Anh: Đảng Bảo thủ hối thúc chính phủ gia tăng sử dụng nguồn mở

Thứ ba - 10/02/2009 06:47
UK: Conservatives urge government to increase use of open source

by Gijs Hillenius — last modified Jan 30, 2009 08:41 AM

filed under: [GL] United Kingdom, [T] General Topic

Theo: http://www.osor.eu/news/uk-conservatives-urge-government-to-increase-use-of-o...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/01/2009

Lời người dịch: Chính phủ Anh, dù còn đi sau nhiều quốc gia khác, cũng khuyến khích sử dụng các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở.

Đảng Bảo thủ đối lập tuần này đã nhắc lại rằng chính phủ Anh phải gia tăng sử dụng nguồn mở trong chính phủ.

Đảng Bảo thủ đã nói chính phủ có thể tiết kiệm ít nhất 600 triệu GBP (khoảng 650 triệu euro) mỗi năm nếu chính phủ áp dụng có hiệu quả hơn quá trình mua sắm công nghệ thông tin mở. “Sự tiết kiệm của nguồn mở có thể không chỉ tới từ giá thành cấp phép giảm, mà điều quan trọng là việc giải phóng các cơ quan chính phủ khỏi tình trạng cung cấp độc quyền về lâu dài”, nó được trích một báo cáo của nhà phân tích về doanh nghiệp của trường Đại học Cambridge là Mark Thompson.

Đảng này cũng muốn chính phủ đưa ra các tiêu chuẩn dữ liệu mới để tạo ra một sân chơi công bằng cho các phần mềm nguồn mở.

Tuyên bố của Đảng Bảo thủ đã bị chỉ trích bởi một số site thông tin về công nghệ thông tin. Ví dụ, The Inquirer đã lưu ý đảng này đang trích dẫn một báo cáo mà nó được xuất bản lần đầu vào năm 2007. Dù văn bản này đã được cập nhật, thì những khuyến cáo chủ chốt đã không có thay đổi, tác giả của nó đã nói cho cơ quan thông tin này. Inquirer: “Báo cáo này bây giờ quá cũ kỹ nó đã trở thành cái râu Unix của riêng nó rồi”.

Site về công nghệ thông tin này đã bổ sung sự xác nhận về các phần mềm nguồn mở của đảng này đã bắt đầu xem ra mệt mỏi. “Họ đã nhắc tới nó tới lần thứ 3 trong vòng 2 năm mà không có việc cam kết thực sự nào về chính sách”.

Một lựa chọn khác, của nhóm 451, một tổ chức viết về sự áp dụng nguồn mở của các doanh nghiệp, đã bổ sung “nước Anh xứng đáng một cuộc tranh luận phù hợp về những giá trị của việc sử dụng các phần mềm nguồn mở cho các dự án của chính phủ, mà không dựa trên các điểm số của phe đối lập về các dữ liệu đã có 2 năm tuổi”.

The Conservative opposition party this week repeated that the British government should increase its use of open source.

The Conservative Party said the government could save at least 600 million GBP (about 650 million euro) per year if it adopted a more effective open IT procurement process. "The open source savings would come not just f-rom reduced licensing costs, but importantly by freeing government bodies f-rom long-term, monopoly supply situations", it quoted a report by Cambridge University business analyst Mark Thompson.

The party also wants the government to introduce new data standards to cre-ate a level playing-field for open source software.

The statement by the Conservatives was criticised by several IT news sites. The Inquirer for example noted the party is citing a report that was first published in 2007. Though the text had been up-dated, the key recommendations had not changed, its author told the news agency. Inquirer: "The report is now so old it has grown its own Unix beard."

The IT site added the party's endorsement of open source software has started looking tired. "They have repeated it for the third time in two years without actually committing it to policy."

Another op-ed, by the 451 Group, an organisation writing on the adoption of open source by businesses, added "the UK deserves a proper debate about the merits of using open source software for government projects, not opportunistic point-scoring based on two-year-old data."
Red Hat

Red Hat

Vào tháng 12, các đại diện của châu Âu của nhà phân phối GNU/Linux Red Hat đã đề xuất cho chính phủ Anh đang làm việc về một chính sách cho nguồn mở. Một người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng lúc đó đã bình luận rằng công việc về các lựa chọn nguồn mở đang diễn ra. “Chính sách của chính phủ Anh là khuyến khích sử dụng các tiêu chuẩn mở, thông qua Khung tương hợp Chính phủ điện tử. Chúng tôi chào mừng việc sử dụng nguồn mở ở những nơi nó đáp ứng được các nhu cầu của chúng tôi và cung cấp được giá trị tốt nhất về tiền”.

In December, European representatives of GNU/Linux distributor Red Hat suggested the UK government is working on an open source policy. A Cabinet Office spokesman at the time commented that work on open source options is on-going. "The UK Government's policy is to promote the use of open standards, through the e-Government Interoperability Framework. We welcome the use of open source whe-re it meets our needs and provides the best value for money."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay19,416
  • Tháng hiện tại199,135
  • Tổng lượt truy cập31,354,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây