Liệu OpenOffice có phù hợp với các trựờng học hay không?

Thứ sáu - 13/02/2009 06:42
Is OpenOffice a Suitable Al-ternative for Schools?

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/992

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/02/2009

Trong những nhóm thảo luận thuận tiện tại Open Source Schools (Anh Quốc), một người hỏi, “Liệu OpenOffice có là một giải pháp thay thế phù hợp để sử dụng như Microsoft Office trong các trường học hay không?”

Các thành viên của site này là từ các thành viên của cộng đồng nguồn mở, các giáo viên hiểu biết về máy tính và những người có cả 2 bộ kỹ năng trên.

Những người được hỏi đối với câu hỏi ban đầu này đã viết những thứ như, “Tôi đã không có vấn đề gì khi chuyển sang OpenOffice.org vì nó có ít nhất là 90% các chức năng của MS Office (chức năng PDF ngay lập tức bổ sung thêm 5% đối với tôi) nên hầu hết mọi người có thể cứ thế mà bắt đầu sử dụng nó thôi”, và “tôi đã cài đặt nó lên tất cả các máy tính của trường chúng tôi (tiết kiệm cho một vận may tuyệt đối) và (lén lút) loại bỏ một loạt các phiên bản của Microsoft Office đi. Đối với những đứa trẻ thì tuyệt đối không có vấn đề gì cả”. Tuy nhiên, thứ được mến chuộng hơn của toi là: “Chúng tôi đã sử dụng OpenOffice tại trường trung học Brewers Hill từ 3 tháng qua. Một nửa bọn trẻ đã không để ý tới sự khác biệt”. Hoặc là những đứa trẻ này là thực sự thông minh, hoặc là OpenOffice thực sự tốt, hoặc có lẽ là cả hai...

Như có thể mong đợi, một vài người đã chỉ ra rằng sự khó khăn về xã hội để thuyết phục các giáo viên chuyển sang một sản phẩm mới mà họ có thể chưa sử dụng trước đó. Sự thay đổi về mặt xã hội, chứ không phải là khả năng công nghệ, quả thực, là phần khó khăn nhất của mọi sự chuyển đổi về phần mềm. Bất kỳ ai mà công việc của họ liên quan tới sự chuyển dịch như việc chuyển từ MSO sang OOo phải chắc chắn tập trung đủ sức lực lên lĩnh vực này của dự án. Mà khi ngày càng nhiều trường và văn phòng đang chấp nhận OpenOffice thì nhiệm vụ sẽ dễ dàng hơn một cách đáng kể cho từng nhóm chuyển đổi tiếp sau.

In the handy discussion forums at Open Source Schools (UK), a poster asks, “Is OpenOffice a suitable al-ternative to the use of Microsoft Office in schools?

Members of the site are a mix of open source community members, computer-savvy teachers, and people with both skillsets.

Respondents to the original inquiry wrote things like, “I had no trouble moving to OpenOffice.org as it has at least 90% of the functionality of MS Office (the instant PDF adds another 5% for me) so most people can just start using it,” and “I have installed it on all our school machines (saving an absolute fortune) and (sneakily) removed the various versions of Microsoft Office. For the children there is absolutely no problem at all.” My favorite, however, is this: “We have used OpenOffice at Brewers Hill Middle School for the past 3 months. Half the kids did not notice the difference.” Either these kids are really smart, or OpenOffice is really good, or perhaps both…

As might be expected, some people pointed out the social difficulty of convincing teachers to change to a new product they may not have used before. Social change, not technological capability is, indeed, the toughest part of any software migration. Anyone whose job involves making shifts like the migration f-rom MSO to OOo should be sure to focus sufficient energy on this aspect of the project. But as more and more schools and offices begin to adopt OpenOffice, the task will get progressively easier for each group that subsequently migrates.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay21,449
  • Tháng hiện tại547,982
  • Tổng lượt truy cập32,026,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây