Pháp: Đăng ký đất đai của Pháp mở cho truy cập tới các dữ liệu địa lý

Thứ tư - 11/02/2009 06:45
FR: French land register opens access to geo-data

by Gijs Hillenius — last modified Jan 31, 2009 02:57 PM

filed under: [T] Policies and Announcements, [GL] France

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-french-land-register-opens-access-to-geo-data

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/01/2009

Lời người dịch: Pháp chính thức mở cho mọi người truy cập các thông tin địa lý đã được véc tơ hoá. Qua đó mọi người sử dụng có thể sử dụng được các các đường phố, địa danh và các toà nhà...

Theo những người tham gia của Pháp trong Bản đồ Đường phố Mở (OSM), một dự án mà nó tạo ra và cung cấp các dữ liệu địa lý tự do, họ sẽ cho phép truy cấp tới các dữ liệu địa lý được véc tơ hoá từ cơ quan đăng ký đất đai của Pháp.

Site thông tin về công nghệ thông tin của Đức là Heise đã đưa tin về việc mở các hệ thống thông tin địa lý của Pháp vào tuần trước. Thông báo này đã được công khai trên một danh sách thư điện tử của OSM vào ngày 20/01.

Một trong những người tham gia OSM đã trích dẫn một bức thư từ Bộ Kinh tế: “Tôi vui mừng thông báo cho câu trả lời chính thức tích cực cho yêu cầu của các bạn về việc sử dụng máy chủ bản đồ web (WMS) cadastre.gouv.fr”. Theo nhà phát triển ÓM này, điều này có nghĩa là dự án này có thể sử dụng các dữ liệu được chi tiết hoá từ cơ quan đăng ký đất đai Pháp, như các đường phố, địa danh và các toà nhà.

Bộ này đã viết rằng tất cả người sử dụng được phép tự do sử dụng những dữ liệu này cho các dự án của riêng họ, miễn là gốc của các dữ liệu phải được chỉ ra một cách rõ ràng. Việc đăng ký các dữ liệu bị hạn chế bởi bộ này đối với những sản phẩm mà chúng sử dụng đăng ký này như một phần của sản phẩm của họ.

Bộ này đã giải thích trong bức thư của mình đối với những người tham gia OSM rằng máy chủ WMS hiện đang được thử nghiệm. “Điều này giải thích vì sao chúng tôi còn chưa cung cấp được một đường liên kết công khai cho dịch vụ này”. Máy chủ WMS sẽ được công bố công khai vào giữa năm nay.

Người tham gia dự án OSM Steven Le Roux, một nhân viên công nghệ thông tin tại thành phố Brest của Pháp, giải thích rằng nhóm này đã tìm ra vào tháng 11 về sự truy cập tới WMS. “Sau một vài thảo luận chúng tôi đã quyết định liên lạc với bộ này, để làm rõ giấy phép có thực sự cho phép chúng tôi sử dụng các dữ liệu này hay không. Nếu bộ này không cho phép điều này, thì chúng tôi có thể cần phải xoá một vài công việc của chúng tôi”.

According to French participants in the Open Street Map (OSM), a project that cre-ate and provides free geographic data, they will be given access to vectorised geo-data f-rom the French land register.

The German IT news site Heise reported on the opening of the French geographic systems last week. The announcement was made public on an OSM mailing list on 20 January.

One of the OSM participants quoted a letter f-rom the ministry of Economy: "I am glad to announce the positive official answer to your request about using the cadastre.gouv.fr Web Map Server (WMS)." According to this OSM developer, this means the project can use detailed data f-rom the French land register, like streets and roads, names and buildings.

The ministry wrote that all users are granted to freely use the data for their own projects, as long as the origin of the data is clearly indicated. Redistribution of the data is limited by the ministry to those products that use the registry as part of their product.

The ministry explained in its letter to the Open Street Map participants that the WMS server is currently being tested. "This is why we have not yet provided a public link to the service." The WMS server will be publicly announced in the middle of the year.

Open Streep Map participant Steven Le Roux, an IT worker in the French city of Brest, explains that the group had in November already found out about the access to the WMS. "After some discussion we decided to contact the ministry, to make sure the licence actually allows us to use the data. If the ministry did not allow this, we would need to erase some of our work."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,535
  • Tháng hiện tại564,068
  • Tổng lượt truy cập32,042,394
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây