Yumbo sẽ trở thành mô hình đầu tiên về một thành phố số của Colombia

Thứ hai - 16/02/2009 06:30
Yumbo will become Colombia’s first model of a digital city

February 12, 2009

Filed under: Colombia, Free Software — laura @ 7:27 pm

Colombia thường không có nhiều sự chú ý khi nói về phần mềm tự do tại Mỹ Latin, chủ yếu vì chính phủ liên bang tụt hậu đằng sau những người hàng xóm trong khu vực trong việc ôm lấy nguồn mở. Tuy nhiên, ở mức các vùng tự trị, thì thành phố Yumbo sẽ trở thành mô hình đầu tiên của một “thành phố số” tại Colombia bắt đầu từ năm sau, nhờ vào sự phát triển của một dự án mà nó tìm kiếm để đặt công nghệ thông tin và truyền thông vào dịch vụ của sự phát triển xã hội.

Tuyên bố này đã được thực hiện bởi Abraham Rubio, chủ tịch của Tổ chức hỗ trợ sự pháp triển con người bản địa và khu vực, Fundehumano, trong hội nghị quốc tế lần thứ 2 về Tri thức, phát triển bản địa và kinh tế vùng tự do, diễn ra tại Đại học Santiago de Cali.

Rubio nói rằng trong sự phát triển của các xã hội, cần thiết là mọi người có được sự truy cập tới các công nghệ mới, nhưng cho rằng giá thành cao của giấy phép sử dụng các phần mềm sở hữu độc quyền, kinh nghiệm về sử dụng công nghệ vì sự dân chủ hoá là rất đắt giá để ngăn cấm.

“Với phần mềm tự do, giá thành sẽ được giảm và việc trang bị và đào tạo có thể hữu ích hơn, với mục tiêu là người dân gần gũi hơn với các chính phủ của họ và hoạt động của các cộng đồng của họ”, ông giải thích.

Dự án thành phố số này có một ngân sách ban đầu là 5 triệu euro trong 4 năm.

Colombia doesn’t usually get as much attention regarding free software in Latin America, largely because the federal government lags behind their regional neighbors in embracing open source. However, on the municipal level, the town of Yumbo will become the first model of a ‘digital city’ in Colombia starting next year, thanks to the development of a project that seeks to put information technology and communication in the service of social development.

The announcement was made by Abraham Rubio, president of the Foundation for Support to Local and Regional Human Development, Fundehumano, during the Second International Congress of Free Knowledge, Local Development and Regional Economy, held at the University of Santiago de Cali.

Rubio said that in the development of societies, it is necessary that people have access to new technologies, but given the high cost of licenses to use proprietary software, experimentation in using tech for democratization is cost-prohibitive.

“With free software, costs are reduced and equipment and training can be more useful, with the goal of citizens being closer to their governments and the functioning of their communities,” he explained.

The digital city project has an initial budget of 5 million euros for four years.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay43,971
  • Tháng hiện tại570,504
  • Tổng lượt truy cập32,048,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây