Hy Lạp: Các vùng tự trị có nền tảng nguồn mở cho các dịch vụ điện tử

Thứ sáu - 02/01/2009 06:50
GR: Municipalities to get open source platform for electronic services

by Gijs Hillenius — last modified Dec 17, 2008 04:40 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Greece

Theo: http://www.osor.eu/news/gr-municipalities-to-get-open-source-platform-for-ele...

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/12/2008

Các vùng tự trị của Hy Lạp đang xây dựng một nền tảng nguồn mở để đưa ra cho các công dân và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) truy cập tới các dịch vụ của họ. Khung ứng dụng chính phủ địa phương (LGAF) sẽ được phát triển bởi Liên đoàn Trung ương các vùng tự trị của Hy Lạp (Kedke).

16 thành phố và vùng tự trị sẽ bắt đầu dự án phát triển này, bao gồm cả Imathia, Ithaca, Konitsa và Chios.

LGAF sẽ cho phép các công dân và SMB trả thuế và tiền phạt, bổ sung và sửa đổi các hồ sơ hành chính công của họ, mua các giấy phép và giấy chứng nhận. Hệ thống này cũng sẽ đưa ra các thông tin về y tế cộng đồng, chăm sóc xã hội, các hoạt động môi trường, thể thao và văn hoá.

Các dịch vụ của các vùng tự trị có thể truy cập được bằng việc sử dụng Internet hoặc bằng hệ thống trả lời bằng tiếng nói. Kedke cũng đang lên kế hoạch để xây dựng một cổng SMS mà có thể thông báo cho người sử dụng thông qua các thông điệp văn bản.

LGAF sẽ sẵn sàng cho tất cả các khu tự trị của Hy Lạp một cách miễn phí, theo một tuyên bố được xuất bản bởi Kedke. “Tất cả các khu tự trị sẽ có khả năng xây dựng trên kinh nghiệm của 16 cộng đồng này”. Tuy nhiên Kedke sẽ lấy tiền hỗ trợ kỹ thuật. “Tổ chức này hy vọng nền tảng này sẽ trở thành một tham chiếu cho các dự án khác về tính tương hợp”.

Kedke sẽ sử dụng các phần mềm nguồn mở như hệ thống quản trị nội dung BetaCMS để đưa ra truy cập tới các hệ thống công nghệ thông tin đã có trước kia. Hệ thống này cũng sẽ dựa trên đường trục Internet của Chính phủ Hy Lạp, Syzefxis mà nó liên kết tất cả các vùng tự trị.

Website của dự án LGAF đã được tung ra vào tháng 06.

Greek municipalities are building an open source platform to offer citizens and small and medium sized business access to their services. This Local Government Application Framework (LGAF) will be developed by the Central Uni-on of Municipalities of Greece (Kedke).

Sixteen cities and municipalites will begin the development project, including Imathia, Ithaca, Konitsa and Chios.

LGAF will allow citizens and SMBs to pay taxes and fines, add and modify their public administration records, purchase permits and licences. The system will also offer information on public health, social care, the environment and sport and cultural activities.

The municipal services can be accessed using the Internet or by a voice response system. Kedke is also planning to build-in an SMS gateway that can inform users via text messages.

LGAF will be made available to all Greek municipalities at no cost, according to a statement published by Kedke. "All municipalities will be able to build on the experience of the sixteen communities." Kedke will however c-harge for technical support." The organisation hopes the platform will become a reference for other interoperability projects.

Kedke will use open source software such as the content management system BetaCMS to offer access to legacy IT systems. The system will also be based on the Greek government Internet backbone, Syzefxis that links all municipalities.

The LGAF project website was launched in June.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay24,806
  • Tháng hiện tại504,432
  • Tổng lượt truy cập31,982,758
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây