Nguồn mở tại các trường học của Kerala

Thứ hai - 29/12/2008 06:46
Open Source in Kerala's Schools

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/935

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/12/2008

Kerala, miền nam Ấn Độ, đã nổi lên như một thành luỹ nguồn mở đã hơn nửa thập kỷ qua.

Thành viên cộng đồng nguồn mở Ấn Độ Srikar gần đây đã thăm Kerala và cá trường học ở đây để xem cách mà họ sử dụng các phần mềm nguồn mở. Hơn 2,500 trường học, cao đẳng và các tổ chức khác tại bang này đã áp dụng nguồn mở và đang sử dụng nó một cách thành công từ vài năm nay.

Srikar đã gặp Anvar Sadith, một giám đốc của dự án IT@Shool, người đã mô tả quá trình chuyển đổi của Kerala:

Tất cả ngược lại về năm 2002 khi nhiệm vụ của IT@school thực sự đã được lên kế hoạch. Trong năm 2003 các giáo viên đã được đào tạo máy tính để trang bị cho họ về IT. Tới năm 2006 nhiều trường học đã hoàn toàn chuyển sang GNU/Linux. Phần mềm tự do đã được dạy cho các giáo viên bởi SPACE (Xã hội vì sự tiến bộ của giải pháp thay thế máy tính và việc làm). Tới năm 2007 tất cả các trường học đã ổn định được với GNU/Linux và chủ đề IT được làm thành bắt buộc. Các sách mới đã được tạo ra để dạy các trẻ em tại các trường học các công cụ phần mềm tự do.

Srikar đã thăm vài trường học để khảo sát các học sinh tích cực sử dụng các công cụ phần mềm nguồn mở. Các giáo viên đã được đào tạo, và học sinh đã được chọ về HTML, OpenOffice và GIMP. Khi được hỏi về tính thân thiện với người sử dụng của Linux và các phần mềm khác, các học sinh đã thấy nó rất tiện lợi.

Kerala, in southwestern India, has been emerging as an open source stronghold over the past half-decade.

Indian open source community member Srikar recently traveled to Kerala and toured its schools to see how they use open source software. Over 2,500 schools, colleges and other organizations in the state have already adopted open source and have been using it successfully for several years now.

Srikar met with Anvar Sadith, a director of the IT@School project, who described Kerala’s migration process:

It all started back in the year 2002 when IT@school mission was actually planned. In 2003 teachers were given computer training to empower them in IT. By the year 2006 many schools were completely transformed to GNU/Linux. Free software was taught to teachers by SPACE (Society For Promotion of Al-ternative Computing and Employment). By 2007 all the schools were stabilized with GNU/Linux and IT subject was made compulsory. New text books were cre-ated that taught school children free software tools.

Srikar toured several schools to observe students actively using open source software tools. Teachers were being trained, and students were learning HTML, OpenOffice, and GIMP. When questioned about the user-friendliness of Linux and their software, students found it very comfortable.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay51,103
  • Tháng hiện tại265,200
  • Tổng lượt truy cập31,420,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây