Ý: Thành phố San Giorgio bắt đầu chuyển đổi sang bộ văn phòng nguồn mở

Thứ sáu - 02/01/2009 06:51
IT: City of San Giorgio begins migration to open source office

by a correspondent — last modified Dec 18, 2008 02:30 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Italy

Theo: http://www.osor.eu/news/it-city-of-san-giorgio-begins-migration-to-open-sourc...

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/12/2008

Thành phố San Giorgio a Cremano của Ý đang xem xét chuyển đổi sang OpenOffice, một bộ phần mềm văn phòng nguồn mở. Thành phố này cũng sẽ hỗ trợ các trường học địa phương trong việc sử dụng các phần mềm nguồn mở, trong sự hợp tác với Open Mind, một tổ chức phi lợi nhuận của địa phương.

Vùng tự trị của San Giorgio a Cremano đang định mua vài chục máy tính cá nhân mới. Thành viên hội đồng thành phố có trách nhiệm về công nghệ thông tin, Giorgio Zinno, muốn kết hợp việc này với việc đánh giá các giải pháp thay thế của phần mềm nguồn mở. Dự án thí điểm đầu tiên sẽ mang lại cho 25 nhân viên dân sự đi theo một khoá đào tạo dài 1 tuần.

Kế hoạch chuyển đổi này sẽ được trình bày bởi thành phố này vào ngày 19/12, trong một sự kiến được tổ chức bởi Openmind và chuyên về các cách thức để chuyển đổi sang các bộ phần mềm văn phòng nguồn mở và các phần mềm nguồn mở cho giáo dục. Tại sự kiện này, một ngàn đĩa CD chứa bộ sưu tập OpenCD các phần mềm nguồn mở và một trăm USB được cài đặt sẵn phát tán GNU/Linux và tài liệu về các phần mềm nguồn mở cho giáo dục sẽ được phân phối tới những người tham dự.

Theo Roberto Dentice, chủ tịch của Openmind, nền hành chính thành phố này hiện đang sử dụng các ứng dụng văn phòng sở hữu độc quyền chạy trên các hệ điều hành sở hữu độc quyền. Đối với các máy tính cá nhân mới, thành phố muốn làm mới lại các ứng dụng văn phòng sở hữu độc quyền của nó hoặc có một giải pháp thay thế nguồn mở dựa trên OpenOffice.

The Italian city of San Giorgio a Cremano is considering to migrate to Openoffice, an open source office automation suite. The city will also assist local schools in using educational open source software, in cooperation with Open Mind, a local non-profit organisation.

The municipality of San Giorgio a Cremano is about to buy several tens of new PCs. The city's council member responsible for IT, Giorgio Zinno, wants to time this with the evaluation of open source software al-ternatives. A first pilot project will bring together 25 civil servants to follow a week-long training course.

The migration plan will be presented by the city on 19 December, in an event organised by Openmind and dedicated to ways to migrate to open source software office suites and educational open source software. At the event, a thousand CDs containing the Opencd collection of open source software and a hundred USB keys with a pre-installed GNU/Linux distribution and documentation about educational open source software will be distributed to participants.

According to Roberto Dentice, Openmind's president, the city administration is currently using proprietary office applications running on top of proprietary operating systems. For the new PCs, it wants to renew its proprietary office applications or have an open source al-ternative in place, based on Openoffice.
Openmind có liên quan tới việc hỗ trợ sự phát triển của một luật của vùng về các tiêu chuẩn mở và nguồn mở. Tổ chức này cũng đang tham gia trong 4 dự án giáo dục, mỗi dự án liên quan tới 1200 học sinh và giáo viên và chỉ cho họ cách sử dụng các ứng dụng nguồn mở cho giáo dục như Gcompris, Tuxmath và Tuxpaint.

Mục tiêu của các dự án trường học này là để mở ra cho các học sinh văn hoá của nguồn mở và chỉ cho họ cách sử dụng dạng phần mềm này. “Để đưa ra các quyết định về công nghệ thông tin tự quản cho ngày mai, mà không có thành kiến, các học sinh phải biết những giải pháp nguồn mở”, Dentice nói.

Theo Dentice, thành phố này cũng lên kế hoạch thử nghiệm sử dụng các phần cứng máy tính cũ, để xem liệu chúng có thể được sử dụng để chạy phát tán GNU/Linux Tuxsa và bộ phần mềm an ninh đa nền tảng Secure PC hay không.

Trong một phát biểu, hội đồng thành phố của San Giorgio nói việc đầu tư trong các phần mềm nguồn mở là đầu tư cho tương lai.

Openmind is involved in supporting the development of a regional law on Open Standards and Open Source. The organisation is also taking part in four educational projects, each involving 1200 pupils and teachers and showing them how to use educational open source applications such as Gcompris, Tuxmath and Tuxpaint.

The goal of these school projects is to expose the students to the culture of open source and to show them how to use this type of software. "In order to drive autonomous IT decisions tomorrow, without prejudices, the students have to know open source al-ternatives", says Dentice.

According to Dentice, the city is also planning to test the use of older computer hardware, to see if these can be used to run the GNU/Linux distribution Tuxsa and the multi-platform security suite Secure PC
In a statement, the city council of San Giorgio said investing in open source software is about investing in the future.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay7,182
  • Tháng hiện tại593,493
  • Tổng lượt truy cập32,071,819
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây