InformationWeek dự báo tương lai của Linux

Thứ sáu - 29/08/2008 07:01
InformationWeek Predicts Linux's Future

August 21st, 2008 Benjamin Horst

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/858

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2008

Lời người dịch: “Trong phần kết luận, IW thấy Linux đang gia tăng sức manh kỹ thuật của nó, củng cố các thị trường hiện nay của nó, và rẽ nhánh thành công tới các lĩnh vực mới. Tính sử dụng và giá thành tốt hơn sẽ đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững.” Đó là thông điệp của bài viết này liên quan tới sự phát triển của Linux trong vòng 4 năm tới.

InformationWeek (IW) cố đoán Linux sẽ ra sao trong vòng 4 năm tới trong “Linux sẽ ra sao trong năm 2012”.

Vấn đề thú vị và quan trọng nhất sẽ là những nỗ lực, và những thành công tiếp tục trong việc đơn giản hoá Linux cho việc sử dụng của những người bình thường, những người không quan tâm nhiều về máy tính.

IW nhấn mạnh điều này ngay ở hàng đầu của nó: “Cơ hội lớn nhất duy nhất mà bạn sẽ thấy là cách mà Linux tiến hoá để đáp ứng được thị trường đang lên của những người sử dụng mà bản thân họ không phải là những người am hiểu về Linux, nhưng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế giá rẻ cho Microsoft (hoặc ngay cả Mac). Chỉ riêng điều đó thôi cũng khuyến khích những thay đổi khổng lồ khắp nơi, nhưng có nhiều thứ khác sẽ hạ giáo mác trong vòng 4 năm tới, tất cả đáng giá để hướng tới”.

Làn sóng đang lên của các siêu máy tính cá nhân di động (hoặc “netbook”), được truyền cảm hứng bởi OLPC XO và được dẫn dắt bởi Eee PC của Asus, có thể chứng minh thế đứng đầu tiên của Linux trong cuộc tấn công của nó vào không gian của người sử dụng đầu cuối. “Tới năm 2012, sẽ có thương hiệu bản thân nó là to, nhờ vào việc bùng nổ thị trường netbook, nơi mà Linux đã chứng minh bản thân nó là cách chắc chắn để xây dựng một nền tảng máy tính không đắt giá. Tới khi đó, nhiều nhà sản xuất hàng đầu như Dell có lẽ sẽ đưa ra những thiết bị như vậy – và những người mà đã sẵn sàng làm (như HP) có lẽ sẽ xem xét một cách nghiêm túc trong việc đưa ra các thiết bị dựa trên Linux nhiều hơn”.

(Ubuntu cũng thấy được tiềm năng của netbook, và đã tung ra “Ubuntu Netbook Remix” để tập trung vào thị trường này).

Trong phần kết luận, IW thấy Linux đang gia tăng sức manh kỹ thuật của nó, củng cố các thị trường hiện nay của nó, và rẽ nhánh thành công tới các lĩnh vực mới. Tính sử dụng và giá thành tốt hơn sẽ đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững.

InformationWeek tries to guess what Linux will look like in another four years in “What Linux Will Look Like In 2012.”

The most interesting and important issue will be continued efforts, and successes, in simplifying Linux for use by regular people who don’t care that much about computers.

IW emphasizes this first in its piece: “The single biggest change you’ll see is the way Linux evolves to meet the growing market of users who are not themselves Linux-savvy, but are looking for a low-cost al-ternative to Microsoft (or even the Mac). That alone will stimulate enormous changes across the board, but there are many other things coming down the pike in the next four years, all well worth looking forward to.”

The growing wave of ultra-mobile PCs (or “netbooks”), inspired by the OLPC XO and led by Asus’ Eee PC, may prove to be the first foothold Linux makes in its assault on the end-user space. “By 2012, it’ll be a brand name unto itself, thanks to the exploding netbook market, whe-re Linux has proven itself to be a solid way to build an inexpensive computing platform. By that time, many first-tier manufacturers like Dell ought to be offering such devices — and those that already do (like HP) will probably be looking seriously at offering more Linux-based gear.”

(Ubuntu also sees the potential of netbooks, and has launched “Ubuntu Netbook Remix” to address this market.)

In conlusion, IW sees Linux increasing its technical strengths, consolidating its current markets, and successfully branching out to new areas. Better usability and pricing will ensure it rapid and sustainable growth.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay14,715
  • Tháng hiện tại338,966
  • Tổng lượt truy cập31,817,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây