Chính quyền bang Sabah của Malaysia cũng chuyển sang OpenOffice.org

Thứ sáu - 29/08/2008 07:03
Malaysia's Sabah State Government moves to OpenOffice.org too.

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/2008/08/malaysias-sabah.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/08/2008

Lời người dịch: Malaysia có tất cả 13 bang. Thế mà “Từng bang từng bang, từ Pahang, Kedah, Melaka và bây giờ là Sabah” đang thực hiện cái việc “cài đặt OOo lên tất cả các máy tính, một thứ đi với từ nổi tiếng: “dihapuskan” mà nó có nghĩa là “nhổ tận gốc” hoặc “lau sạch mặt đất” với ám chỉ những cài đặt hiện hành của Microsoft Office”. Còn Việt Nam thì sao? Bao giờ thì học bằng Malaysia đây? Có thể là chẳng bao giờ, trừ phi...

Trong bài này, OpenMalaysiaBlog tiếp tục trùm lên một loạt chuyển đổi đã diễn ra của chính quyền các bang của Malaysia từ bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền sang OpenOffice.org (OOo).

Trong thông báo rất ngắn gọn này, chính quyền bang Sabah đã công bố rằng họ sẽ tham gia vào đoàn tàu OOo! Được dịch từ tiếng Malay cho các độc giả quốc tế của chúng ta như sau:

“Cùng với chỉ thị từ Giám đốc Dịch vụ Máy tính của Bang, KSIT TSKN (Phó tổng thư ký của Sabah, Nhóm hỗ trợ công nghệ thông tin) sẽ cài đặt bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org lên tất cả các máy tính nhỏ và các máy tính xách tay của chính quyền bang Sabah. Đội của chúng tôi yêu cầu rằng tất cả các cán bộ sẽ được thông báo về việc cài đặt này.

Vì thông tin của bạn, các khoá học về sử dụng ứng dụng này đã được chuẩn bị bởi INSAN (Viện Đào tạo Khu vực Công) và các cán bộ thích đáng từ các phòng của chúng tôi có thể tham gia các khoá học này”.

In this post, OpenMalaysiaBlog continues to cover Malaysia's various State Governments' steady migration f-rom proprietary office suites to OpenOffice.org.

In this very concise notice, Sabah's State Government has announced that they will be joining the OOo bandwagon! Translated f-rom Malay for our international readers:

"In-line with the directive f-rom the Director of the State Computer Service, the KSIT TSKN (Deputy Chief Secretary of Sabah, IT Support Group) will be installing the OpenOffice.org office suite on all micro computers and notebooks belonging to the State Government of Sabah. Our team requests that all staff will be informed about this installation”.

For your information, courses on the usage of this application has been prepared by INSAN (Public Sector Training Institute) and the relevant staff f-rom your departments may attend this course."

Nó sau đó trích dẫn về sự chuyển đổi của MAMPU khi cài đặt OOo lên tất cả các máy tính, một thứ đi với từ nổi tiếng: “dihapuskan” mà nó có nghĩa là “nhổ tận gốc” hoặc “lau sạch mặt đất” với ám chỉ những cài đặt hiện hành của Microsoft Office.

Không ngạc nhiên nó lại “dễ dàng” thế phải không? Từng bang từng bang, từ Pahang, Kedah, Melaka và bây giờ là Sabah. Điều đó là thực tế của môi trường ngày hôm nay. Khi có một giải pháp thay thế sẵn sàng một cách tự do, mà nó là có khả năng về mặt chức năng, thì vì sao lại phải bỏ tiền cho các tính năng đồng bóng mà bạn sẽ không sử dụng nhỉ?

Ngay cả nếu Microsoft Malaysia định rút bỏ 30 USD (hoặc 99 Ringit Malaysia) một phiên bản, thì chính quyền các bang vẫn sẽ chịu áp lực nặng nề để bào chữa cho việc bỏ bất kỳ đồng tiền nào hơn nữa cần thiết sau đó.

It then quotes MAMPU's migration to install OOo on all its computers, yes the one with the famous word: "dihapuskan" which literally translated means "eradicate" or "wipe f-rom the face of the earth" with regards to current Microsoft Office installations.

Isn't it amazing how "easy" it is? State after state, f-rom Pahang, Kedah, Melaka and now Sabah. Thats the reality of todays environment. When there is a freely available al-ternative, which is functionally capable, why spend the money of fancy features which you will not use?

Even if Microsoft Malaysia manages to pull off a USD30 (or RM99) version, state governments will be hardpressed to justify spending any more money then necessary.

yk.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay37,181
  • Tháng hiện tại563,714
  • Tổng lượt truy cập32,042,040
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây