Google tung ra một bộ công cụ mật mã học nguồn mở

Chủ nhật - 31/08/2008 09:00
Google Releases an Open Source Cryptography Toolkit

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/08/20/ostaticcom-google-releases-an-open-source...

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/08/2008

Lời người dịch: Liệu có ai có thể trả lời câu hỏi: Vì sao các hãng lớn như Google lại cứ mở nguồn các sản phẩm của mình nhỉ? Kể cả là các công cụ để tạo ra các sản phẩm trong lĩnh vực mật mã, lĩnh vực mà không thể có khái niệm “mở” tại Việt Nam? Sao họ không đóng lại để bán cho được nhiều tiền nhỉ? Câu trả lời chắc sẽ không phải nằm chỉ ở TIỀN chăng? Còn nếu đúng là phải nằm ở chữ TIỀN, thì mở mới kiếm được TIỀN chăng?

Trích dẫn:

“Google vừa tung ra một bộ công cụ mật mã học nguồn mở: Keyczar. Hãng này đang định tạo ra cách viết mật mã vốn đã phức tạp dễ dàng hơn và an toàn hơn cho những người lập trình phát triển để triển khai. Bổ sung cho trang mã của Google (Google Code) nơi mà bạn có thể có được bộ công cụ này, đây là trang thông tin này (theo đường dẫn bên dưới), và một đường liên kết tới một nhóm thảo luận. Keyczar được tung ra theo một giấy phép của Apache 2.0. Những gì nó đưa ra nhỉ?.

Keyczar được xây dựng trên OpenSSL, Pycrypto, và các thư viện Java JCE, và “không có dự định thay thế các thư viện mật mã hiện hành”, theo Google Code. Nó làm việc với cả các khoá đối xứng và không đối xứng, và có sự giới thiệu này trên trang của Google Code”.

Toàn văn bài viết theo đường liên kết bên dưới.

Excerpt:

“Google has just released an open source cryptographic toolkit: Keyczar. The company is aiming to make inherently complex cryptography easier and safer for developers to implement. In addition to the Google Code page whe-re you can get the toolkit, there is this information page, and a link to a discussion group. Keyczar is released under an Apache 2.0 license. What does it offer?

Keyczar is built on OpenSSL, PyCrypto, and the Java JCE libraries, and is “not intended to replace existing cryptographic libraries,” according to Google Code. It works with both symmetric and asymmetric keys, and there is this introduction on the Google Code page:”

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay24,118
  • Tháng hiện tại382,503
  • Tổng lượt truy cập31,860,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây