Kerala đóng windows, các trường học sẽ chỉ sử dụng Linux

Thứ tư - 19/03/2008 08:04
Indianexpress.com: Kerala shuts windows, schools to use only Linux

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/03/06/indianexpresscom-kerala-shuts-windows-sch...

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/03/2008

Trích dẫn:

“Kerala toàn bộ trở thành bang đầu tiên trong cả nước hoàn toàn trục xuất Microsoft và cho phép chỉ các phần mềm tự do GNU/Linux được sử dụng trong thử nghiệm công nghệ thông tin bắt buộc trong các cuộc thi SSLC của bang mà nửa triệu sinh viên sẽ tham gia từ tuần sau. Cho tới năm ngoái, họ có thể tiến hành thi bằng việc sử dụng cả các phần mềm tự do hoặc nền tảng của Microsoft. Sẽ không còn như vậy bao giờ nữa”.

Vài tuần trước, Chính phủ đã chính thức ra lệnh rằng chỉ các phần mềm tự do dựa trên Linux phải được sử dụng cho giáo dục công nghệ thông tin trong các trường trung học, bằng việc sử dụng các sách Linux được phát triển bởi Hội đồng Bang về Nghiên cứu và Đào tạo trong Giáo dục và Tổ chức Phần mềm Tự do của Ấn Độ (State Council for Educational Research and Training and the Free Software Foundation of India).

Cực tả thường là chống – MNC, phe chống sở hữu độc quyền, một dấu cộng chủ yếu khác của việc bỏ qua Microsoft, khiếu nại các nhà chức trách có trách nhiệm về công nghệ thông tin của bang, rõ ràng là vì yếu tố giá thành. “Đi với nền tảng đồ sộ dựa trên Windows cần chi phí rất lớn. Linux có thể cung cấp tất cả các ứng dụng với hệ điều hành thuận tiện chỉ trong một bộ cài đặt”.

Excerpt:

“Kerala is all set to become the first state in the country to completely banish Microsoft and allow only GNU/Linux free software to be used in the mandatory IT test at the state SSLC examinations that half a million students will appear for f-rom next week. Till last year, they could take the exam using either free software or the Microsoft platform. Not anymore.

A few weeks ago, the Government formally ordered that only free Linux-based software should be used for IT education in high schools, using new the Linux text books developed by State Council for Educational Research and Training and the Free Software Foundation of India.

The hardline Left’s familiar anti-MNC, anti-proprietory planks apart, another major plus of abandoning Microsoft, claim state IT Mission officials, is plainly the cost factor. “Going for a massive Windows-based infrastructure cost a lot. Linux can bundle all applications with the operating system facilitating a single installation kit”.”

Full post here!

Xem thêm về Kerala tại:

http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=234

http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=218

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay19,075
  • Tháng hiện tại605,386
  • Tổng lượt truy cập32,083,712
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây