Các trường học ở Athens khuyến khích máy tính 'nguồn mở'

Thứ hai - 17/03/2008 07:56
Athens schools promote ‘open source’ computing

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/03/05/battlecreekenquirercom-athens-schools-pro...

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/03/2008

Trích từ nội dung bài: “Ngày lại ngày, nếu chúng ta không chuẩn bị cho trẻ em của chúng ta về nguồn mở, chúng ta sẽ báo hại chúng”.

Trích dẫn:

“LANSING – các trường học vùng Athens đang mở rộng sự hiểu biết của nó về sử dụng công nghệ máy tính nguồn mở cho các nhà giáo dục trong bang

Vào hôm thứ ba, các đại diện từ Athens đã đưa ra một trình chiếu về kinh nghiệm nguồn mở tại Hội nghị thượng đỉnh về giáo dục của các nhà lãnh đạo năm 2008 tại Lansing”.

Athens được mời vì nó là một trong số ít quận tại Michigan đào tạo trên các hệ điều hành Linux. Linux là một giải pháp thay thế tự do về giá thành so với các hệ điều hành sở hữu độc quyền, như Microsoft Windows hoặc Mac OS của Apple. Trong khi một vài ứng dụng phần mềm nguồn mở, như các chương trình thư điện tử, đi với giá thành, thì Linux là hầu như hoàn toàn tự do. Các hệ điều hành Windows hoặc Mac có thể có giá tới 400USD cho mỗi máy tính.

Nguồn mở có nghĩa là mã nguồn đối với một hệ điều hành có không bị sở hữu và và nó có sẵn một cách tự do.

“Tại thời điểm này, đây là một tình trạng thắng – thắng (cùng thắng win – win)”, người quản lý của Athens là Randall Davis nói với 5 nhà giáo dục tới từ các nơi của bang trong một phòng nhỏ tại Trung tâm của Lansing. “Ngày lại ngày, nếu chúng ta không chuẩn bị cho trẻ em của chúng ta về nguồn mở, chúng ta sẽ báo hại chúng”.

Excerpt:

“LANSING — Athens Area Schools is spreading its wisdom on the use of open source computer technology to educators around the state.

On Tuesday, representatives f-rom Athens gave a presentation on their open source experience at the 2008 Governor’s Education Summit in Lansing.

Athens was invited because it is one of few districts in Michigan teaching on Linux operating systems. Linux is a cost-free al-ternative to proprietary systems, such as Microsoft Windows or Apple’s Mac O.S. While some open source software applications, such as e-mail programs, come at a cost, Linux is almost entirely free. Windows or Mac systems can cost up to $400 per machine.

Open source means the source code for an operating system cannot be owned and is available for free.

“At this point, it’s been a win-win situation,” Athens Superintendent Randall Davis told five educators f-rom around the state in a small room at the Lansing Center. “More and more, if we’re not preparing our kids for open source, we’re doing them a disservice.”"

Full post here!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay8,260
  • Tháng hiện tại332,511
  • Tổng lượt truy cập31,810,837
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây