Nhóm các tổ chức toàn cầu đưa ra nghiên cứu về nguồn mở như một công cụ của sự phát triển

Thứ hai - 17/03/2008 07:58
Global consortium launches study on open source as a development tool

Theo: http://www.eurekalert.org/pub_releases/2008-02/unu-gcl021908.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/02/2008

Liên minh châu ÂU đã trao thưởng £703,000 (1 triệu USD) cho một tổ hợp 11 tổ chức để nghiên cứu việc sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở FLOSS (Free/Libre/OpenSource Software) như một công cụ của sự phát triển.

Tăng gấp đôi tài trợ cho dự án FLOSSInclude theo Chương trình Khung công việc số 7 của Liên minh châu Âu, dự án 2 năm này sẽ được triển khai bởi một đội dự án của các cơ quan nghiên cứu, cơ quan chính phủ, các công ty tư nhân và các tổ chức phi chính phủ tại 9 quốc gia – Argentina, Căm pu chia, Trung Quốc, ,Ghana, Ấn Độ, Nam Phi, Tây Ban Nha và Anh. Tổ hợp này được lãnh đạo bởi UNU – MERIT, một trung tâm nghiên cứu và đào tạo hỗn hợp của Đại học Liên hiệp Quốc và Đại học Maastricht tại Hà Lan.

Dự án FLOSSInclude này sẽ triển khai một phân tích sâu về những nhu cầu chính trị – xã hội, kinh tế và kỹ thuật cho sự tăng trưởng của sử dụng FLOSS, sự triển khai và phát triển trong các vùng là đích (của dự án). Dự án này có mục tiêu xa hơn là để xây dựng trên một mạng được phát triển trong quá trình nghiên cứu để khuyến khích sự hợp tác quốc tế giữa Liên minh châu Âu và các quốc gia đang phát triển.

The European Uni-on has awarded a £703,000 (US$ 1 million) grant to a consortium of 11 organizations to explore the use of Free/Libre/Open Source Software (FLOSS) as a development tool.

Dubbed FLOSSInclude and funded under the EU's 7th Framework Programme, the two year project will be carried out by a project team of research institutes, government agencies, private companies and non-governmental organizations in 9 countries - Argentina, Cambodia, China, Ghana, India, South Africa, Spain and the UK. The consortium is led by UNU-MERIT, a joint research and training centre of United Nations University and Maastricht University in the Netherlands.

The FLOSSInclude project will carry out an in-depth analysis of the technical, business and socio-political needs for the growth of FLOSS use, deployment and development in the target regions. The project further aims to build on the network developed during the course of the study to promote international collaboration between the EU and developing countries.

FLOSSInclude sẽ mở rộng sớm công việc của một vài đối tác của tổ hợp này, như nghiên cứu sự khai nền FLOSSWorld (Thế giới phần mềm tự do nguồn mở), bằng việc cung cấp một phân tích giàu tính ngữ cảnh dựa trên kinh nghiệm đặc thù và kinh nghiệm quốc gia của các tổ chức và quốc gia tham gia.

Trong những nỗ lực thí điểm, các đối tác sẽ triển khai các giải pháp, công cụ và dịch vụ FLOSS để đảm bảo chúng là có hiệu quả về giá thành và thực tế đối với từng môi trường. Kết quả sẽ được định thời gian cho sự hợp tác nghiên cứu phát triển trong tương lai của Liên minh châu Âu, với những giải pháp cụ thể và được kiểm tra tính đúng đắn cho những nhu cầu được xác định một cách rõ ràng. Cùng với việc đẩy mạnh trong phổ biến và kết nối mạng, FLOSSInclude có mục tiêu hướng tới đảm bảo ảnh hưởng dài lâu bên ngoài thời gian của dự án.

Các thông tin dự án có trên http://flossinclude.eu

Các thành viên của tổ hợp FLOSSInclude gồm:

FLOSSInclude will expand on earlier work by some of the consortium partners, such as the groundbreaking FLOSSWorld study , by providing a rich contextual analysis based on the specific expertise and country experiences of the participating organisations and countries.

In pilot efforts, the partners will implement FLOSS solutions, tools and services to ensure they are cost-effective and practical for each environment. The result will be a roadmap for future EU development research cooperation, with concrete and validated solutions for clearly identified needs. Together with a massive push in dissemination and networking, the FLOSSInclude aims to ensure a lasting impact beyond the project duration.

A project factsheet is available at http://flossinclude.eu

The members of the FLOSSInclude consortium are:

* United Nations University's Maastricht Economic and social Research and training centre on Innovation and Technology (UNU-MERIT) at the University of Maastricht, The Netherlands (http://www.ccg.merit.unu.edu/)

* Universidad Rey Juan Carlos, Madrid, Spain (http://www.urjc.es/)

* Fundacion para el Desarrollo de la Ciencia y Tecnologia en Extremadura, Spain (http://www.fundecyt.es)

* Canonical Ltd, UK (http://canonical.com/)

* Fundacion Via Libre, Argentina (http://www.vialibre.org.ar/)

* University of Western Cape, South Africa (http://www.uwc.ac.za)

* Ghana-India Kofi Annan Centre for Excellence in ICT, Ghana (http://www.aiti-kace.com.gh/)

* IT for Change, India (http://www.itforchange.net/)

* Sarai, India (http://www.sarai.net/)

* Open Institute / KhmerOS, Cambodia (http://www.khmeros.info/)

* China Education and Research Network (CERNET), China (http://www.cernet.edu.cn/)

------------

For more information, please contact:

Để có thêm thông tin, xin liên hệ:

Rishab Ghosh and Karsten Gerloff

UNU-MERIT, University of Maastricht,

Netherlands Keizer Karelplein 19,

6211 TC Maastricht

The Netherlands

Tel. +31 4338 84479

Email: info@flossinclude.eu

About UNU-MERIT (www.merit.unu.edu)

Về UNU-MERIT (www.merit.unu.edu)

UNU-MERIT là một Trung tâm đào tạo và nghiên cứu kinh tế xã hội về Đổi mới và Công nghệ Đại học Maastricht của Liên hiệp Quốc.

Đặt tại Maastricht, Hà Lan, UNU-MERIT là một trung tâm liên kết đào tạo và nghiên cứu của Đại học Liên hiệp quốc (có trụ sở tại Tokyo, Nhật) và Đại học Maastricht. UNU-MERIT cung cấp những quan điềm nhận thức trong các ngữ cảnh kinh tế, chính trị và xã hội trong đó sự đổi mới và thay đổi công nghệ được tạo ra, được áp dụng, được lựa chọn, được truyền bá và được cải tiến. Các chương trình đào tạo và nghiên cứu tập trung vào một loạt lớn các câu hỏi về chính sách thích hợp liên quan tới việc quản lý (cai trị) quốc gia và quốc tế của sự đổi mới, bảo vệ sở hữu trí tuệ và sự tạo ra và phổ biến tri thức.

UNU-MERIT is the United Nations University - Maastricht Economic and social Research and training Centre on Innovation and Technology.

Located in Maastricht, The Netherlands, UNU-MERIT is a joint research and training centre of United Nations University (based in Tokyo, Japan) and Maastricht University. UNU-MERIT provides insights into the social, political and economic contexts within which innovation and technological change is cre-ated, adapted, se-lected, diffused, and improved upon. The Institute's research and training programmes address a broad range of relevant policy questions dealing with the national and international governance of innovation, intellectual property protection, and knowledge creation and diffusion.

FLOSSInclude là một sáng kiến của nhóm hợp tác sáng tạo CCG (Collaborative Creativity Group) tại UNU-MERIT, một nhóm nghiên cứu hàng đầu về các phần mềm tự do nguồn mở FLOSS, nội dung và sự sáng tạo hợp tác và đổi mới mở. Để có thêm thông tin, xin xem website http://ccg.merit.unu.edu.

FLOSSInclude is an initiative of the Collaborative Creativity Group (CCG) at UNU-MERIT, a leading research group on Free/Libre/Open Source Software, open content and collaborative creativity and innovation. For more information please visit the CCG website at http://ccg.merit.unu.edu

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay34,306
  • Tháng hiện tại392,691
  • Tổng lượt truy cập31,871,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây