Red Hat: Không OOXML

Thứ ba - 18/03/2008 08:04
Red Hat: No OOXML

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-46874/red-hat:no-ooxml

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/03/2008

Red Hat quyết định không nghi ngờ gì về điều này. Từ tài liệu về quan điểm: “Red Hat cam kết đối với các tiêu chuẩn mở mà chúng là có sẵn một cách tự do đối với bất kỳ việc cấp phép nào, việc trả tiền bản quyền nào, hoặc những hạn chế khác, và chúng có thể triển khai được bởi nhiều nhà cung cấp trên nhiều nền tảng. Vì vậy, Red Hat sẽ không ủng hộ việc chấp thuận OOXML của Microsoft như một tiêu chuẩn của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ISO”.

Trong thời gian xem xét lại ban đầu và quá trình biểu quyết vào tháng 09/2007, các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đã xác định 3,522 vấn đề phải được giải quyết trong tiêu chuẩn này. Những bình luận này đã được đẽo gọt xuống còn khoảng 1,100 tại cuộc họp quyết định có biểu quyết BRM vào tháng 02/2008, nhưng chỉ có khoảng 20 (bình luận) đã thực sự được thảo luận và giải quyết. Để kết thúc chương trình nghị sự, những sắp xếp của những bình luận còn lại (mà chúng chưa bao giờ được thảo luận) đã được gói vào chỉ trong một biểu quyết. 6 đoàn đại biểu đã bỏ phiếu thuận, 4 bỏ phiếu chống và 16 đoàn đại biểu bỏ phiếu trắng. 4 đoàn đại biểu đã từ chối hoàn toàn việc đăng ký và bỏ phiếu. Vì những phiếu trắng và phiếu chống đã không được tính trong lần kiểm phiếu cuối cùng, nên sắp xếp của các bình luận đã được chấp thuận bằng khoảng cách chênh lệch 6/4 phiếu. Bây giờ, các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đang được yêu cầu đệ trình những lá phiếu cuối cùng cho OOXML vào cuối tháng 03 này, khi nó sẽ là rõ ràng rằng sẽ không có đủ thời gian để xem xét lại hoặc giải quyết cho những thay đổi được đệ trình. Những cố gắng để theo quá trình nhanh đối với định dạng này thông qua ISO cung cấp thời gian xem xét lại không tương xứng đối với tiêu chuẩn được đệ trình này.

Toàn văn ở đây:

http://www.redhat.com/f/pdf/RedHatOOXMLPosition.pdf

And Red Hat is supporting Document Freedom Day on March 26, 2008:

http://www.redhat.com/promo/openstandards/

Và Red Hat đang ủng hộ Ngày Tự do cho Tài liệu vào ngày 26/03/2008

Red Hat leaves no doubt about it. F-rom the position paper: "Red Hat is committed to open standards that are available free f-rom any licensing, royalty payments, or other restrictions, and which are implementable by multiple vendors on multiple platforms. Consequently, Red Hat does not support the adoption of Microsoft’s Office OpenXML (“OOXML”) as an International Organization for Standardization (“ISO”) standard."

During the initial review and voting process in September, National Bodies identified 3,522 issues to
be resolved in the standard. Those comments were whittled down to approximately 1,100 on the Ballot Resolution Meeting (BRM) agenda in February, but only 20 or so were actually discussed and resolved. In order to complete the agenda, the remaining comment dispositions (which were never discussed) were combined for a single vote. Six delegations voted to approve, four voted to disapprove and sixteen delegations abstained. Four delegations refused to register and vote at all. Since the abstentions and refusals to vote did not count in the final tally, the disposition of comments was approved by a margin of six votes to four votes. Now, National Bodies are being asked to submit their final votes for OOXML by the end of March, when it is clearly evident that there is simply not enough time to review or resolve the proposed changes. The attempt to fast-track this format through ISO provides inadequate review time for the proposed standard.

The full text is here:

http://www.redhat.com/f/pdf/RedHatOOXMLPosition.pdf

And Red Hat is supporting Document Freedom Day on March 26, 2008:

http://www.redhat.com/promo/openstandards/

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay57,599
  • Tháng hiện tại271,696
  • Tổng lượt truy cập31,427,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây