MAMPU chuyển sang OpenOffice.org và ODF để nâng cao tính tự do lựa chọn và tính tương hợp

Thứ sáu - 21/03/2008 07:52

MAMPU migrates to OpenOffice.org and ODF to increase freedom of choice and interoperability

Theo: http://www.openmalaysiablog.com/2008/03/mampu-migrates.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/03/2008

Lời người dịch: Khung tương hợp của chính phủ Việt Nam VNGIF có sự tham khảo khung tương hợp của nhiều quốc gia, trong đó có quốc gia láng giềng Malaysia là MyGIF (Khung tương hợp của Chính phủ Malaysia). Tuy nhiên người Malaysia không chỉ có MyGIF (Phiên bản 1.0 ra đời vào tháng 08/2003 - http://egovstandards.gov.in/egs/eswg5/enterprise-architecture-working-group-f...) mà còn có cả MyGIFOSS (Khung tương hợp của Chính phủ Malaysia cho các phần mềm nguồn mở được xuất bản vào tháng 02/2006 – http://www.oscc.org.my/index.php?option=com_docman&task=doc_download&gid=48&I...) và MyGIFOSS được xây dựng sau và để bổ sung cho MyGIF. Với MyGIFOSS thì tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở ODF là tiêu chuẩn định dạng được khuyến cáo sử dụng thay thế cho các định dạng tài liệu của Microsoft Office như các tệp *.doc, *.xls và *.ppt. Bài viết này khẳng định cho việc MAMPU chuyển đổi sang sử dụng OpenOffice.org và ODF để nâng cao tính tự do lựa chọn và tính tương hợp cho các hệ thống thông tin của họ. Có thể đây sẽ là một bài học tốt cho chúng ta chăng?

Cơ quan về Hiện đại hoá nền hành chính và Kế hoạch quản lý của Malaysia (MAMPU) đã thông báo rằng cơ quan này sẽ chuyển đổi sang bộ phần mềm văn phòng OpenOffice.org cũng như chấp thuận định dạng tài liệu mở ODF. Hơn nữa, Microsoft Office sẽ thôi dần không dùng nữa vào cuối năm 2008. Thông cáo báo chí đó như sau:

Putrajaya, ngày 19/03/2008 – MAMPU ngày hôm nay chính thức thông qua chính sách chuyển đổi sang bộ phần mềm sản xuất nguồn mở OpenOffice.org. Điều này là nằm trong Kế hoạch Tổng thể về Nguồn mở của Khu vực Nhà nước Malaysia, mà nó kêu gọi các cơ quan chính phủ giảm giá thành, nâng cao sự tự do lựa chọn và tính tương hợp.

The Malaysian Administrative Modernization and Management Planning Unit (MAMPU) has announced that the agency will be migrating to OpenOffice.org office suite as well as adopt the OpenDocument Format (ODF). In addition, Microsoft Office is to be phased out by end of 2008. The press release follows:

Putrajaya, 19th March 2008 - The Malaysian Administrative Modernisation and Management Planning Unit (MAMPU), today officially adopts a policy to migrate to the OpenOffice.org open source productivity suite. This is in line with the Malaysian Public Sector Open Source Master Plan, which calls for government agencies to reduce costs, increase freedom of choice and interoperability.

Từ ngày 01/04/2008, MAMPU sẽ bắt đầu áp dụng định dạng tài liệu mở ODF, tiêu chuẩn cho tất cả các tài liệu mới được tạo ra. ODF là tiêu chuẩn mở của ISO cho các tài liệu điện tử và cũng là định dạng ngầm định của OpenOffice.org. Cơ quan này cũng sẽ gỡ bỏ cài đặt tất cả các bản sao của Microsoft Office vào cuối năm 2008.

Để đảm bao cho sự chuyển đổi trơn tru, hiện có hơn 80 cán bộ của cơ quan đã được đào tạo tại Trung tâm Năng lực Nguồn mở OSCC. Sau đó các cán bộ khác sẽ được tập huấn nội bộ bởi phòng công nghệ thông tin, mà nó cũng sẽ cung cấp hỗ trợ cho OpenOffice.org.

F-rom April 1st, MAMPU will start adopting the OpenDocument Format (ODF), standard for all new documents cre-ated. ODF the ISO open standard for electronic documents is also the default format for OpenOffice.org. The agency will also uninstall all copies of Microsoft Office by the end of 2008.

To ensure a smooth migration, presently over 80 agency staff have been trained by the Open Source Competency Centre (OSCC). Additional staff will then be trained internally by the IT department, which will also provide support for OpenOffice.org.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay13,579
  • Tháng hiện tại337,830
  • Tổng lượt truy cập31,816,156
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây