Ấn Độ đã bỏ phiếu KHÔNG cho OOXML

Thứ bảy - 22/03/2008 08:19
India Has Voted NO to OOXML

Up-dated - On Error Rates in Draft Standards

Thursday, March 20 2008 @ 12:33 PM EDT

Theo: http://www.groklaw.net/article.php?story=20080320121533442

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/03/2008

Tôi rất hạnh phúc thông báo rằng mặc cho tất cả những áp lực để Ấn Độ thay đổi lá phiếu của mình, Ấn Độ đã kiên quyết bỏ phiếu KHÔNG chống lại OOXML. Tôi hy vọng, điều đó sẽ khuyến khích những người khác biểu quyết những gì họ thực sự tin tưởng là đúng.

Điều này sẽ giúp bạn khi bạn đọc bài viết trên blog mở của Arnaud, “Hãy để cho rõ ràng: Tổ chức Phần mềm Apache KHÔNG ủng hộ OOXML”, được viết để tính tới tất cả những câu chuyện mà Microsoft đang nói với các chính phủ và các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia về hàng loạt các công ty và dự án đang cam kết hỗ trợ OOXML.

Arnaud nói:

Quả thực, những cố gắng tuyệt vọng ở những phút cuối để thuyết phục các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia trên thế giới rằng OOXML thế nào cũng sẽ xảy ra nên họ có thể cũng ủng hộ nó như một tiêu chuẩn ISO, Microsoft thiết tha kêu gọi sự ủng hộ của nhiều công ty và tổ chức một cách có thể.

Bằng chứng là, trong bức thư ngỏ tuyên truyền mới nhất về OOXML của hãng thì Microsoft liệt kê IBM trong số các công ty khác như (công ty) đang có việc “đã chấp thuận (hoặc đã thông báo chấp thuận) OOXML trong các sản phẩm của họ”. Mặc dù một giải thích rõ ràng trái ngược lại của Rob Weir, điều này đã được xuất bản 2 tháng trước! Liệu có ai tin họ sẽ không thấy nó hoặc nghe về điều này? Tôi tin là sẽ không. Và nếu có bất kỳ chỗ nào cho sự hiểu lầm thì tuyên bố của Bob Sutor đã điền đủ vào đó rồi.

I'm very happy to report that despite all the pressure to get India to change its vote, India has stalwartly voted No once again to OOXML. That will, I hope, encourage others to vote what they truly believe is right.

This will help you when you read the article on Arnaud's Open blog, "Let's be clear: The Apache Software Foundation does NOT support OOXML", written to counter all the stories Microsoft reportedly is telling governments and NBs about various companies and projects allegedly supporting OOXML.
Here's Arnaud:

Indeed, in its desperate and last minute attempts to convince National Bodies around the world that OOXML is happening anyway so they might as well support it as an ISO standard, Microsoft is eager to claim support by as many companies and organizations as possible.

As evidence, in its latest OOXML propaganda open letter Microsoft lists IBM among other companies as having “already adopted (or announced adoption of) Open XML in their products”. This, despite a clear explanation of the contrary by Rob Weir, published two months ago! Does anyone believe they haven’t seen it or heard about this? I sure don’t. And if there was any room for misunderstanding Bob Sutor’s statement filled that in.

Một đồng nghiệp tại nước ngoài thậm chí đã nói rằng trong một cuộc họp của cơ quan tiêu chuẩn quốc gia anh ta đã phải đối mặt với một đại diện từ Microsoft, người đã cố bắt anh ta im lặng thông qua việc hăm doạ và khăng khăng khẳng định rằng IBM đã hỗ trợ OOXML đối nghịch lại với những gì anh ta đã nói.

Sự bỏ sót của Microsoft về những phản đối của IBM rõ ràng không phải là sự tình cờ. Đây là một phần của một kế hoạch không trung thực tiếp tục được tạo ra để thuyết phục các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia bằng mọi giá. Đã có quá nhiều bằng chứng về Microsoft đang đi quá xa những gì hầu hết có thể xem như hành vi vận động hành lang thông thường mà nó là ghê tởm.

Tôi chưa sẵn sàng quyên trường hợp các tổ chức phi chính phủ ở Ấn Độ. Hãy nói về những thực tế bẩn thỉu.

Nhưng thực sự những gì nằm ở đáy của những kêu gọi của Microsoft là việc về cơ bản bất kỳ phần mềm nào mà chúng quản lý XML thì sẽ hỗ trợ OOXML. Trong khi về mặt kỹ thuật điều này là đúng ở một mức độ nào đó, thì việc kêu được nhấn mạnh như thế này mà không có bất kỳ sự thẩm định nào tiếp nữa sẽ là sự hiểu sai thông tin một cách thuần tuý.

A colleague in a foreign country even reported that in a National Body meeting he had been confronted by a representative f-rom Microsoft who was trying to silence him via intimidation and insistence that IBM supported OOXML contrary to what he was saying.

Microsoft’s oversight of IBM’s denials is clearly not accidental. It is part of a well crafted and continuous disingenuous plan to convince NBs at all cost. There is already so much evidence of Microsoft going far beyond what most would consider normal lobbying behavior it is sickening. For one, I’m not ready to forget the case of the NGOs in India. Talk about dirty practices.

But what really is at the bottom of Microsoft’s claims is that basically any software that handles XML supports OOXML. While technically this is true to a certain degree, such a bold claim without any further qualification is pure misinformation.

Có một sự khác biệt, nói một cách khác, giữa việc hỗ trợ XML, những gì bạn có thể gọi là sự hỗ trợ định dạng một cách chuyên nghiệp, và việc ủng hộ OOXML như là một tiêu chuẩn. Đối với việc đó, có một sự khác biệt giữa sự hỗ trợ cho Microsoft Office 2007 và ủng hộ cho OOXML. Chúng không là cùng một thứ, nên khi OpenOffice.org tuyên bố sự ủng hộ việc đọc và viết một cách bẩm sinh cho các tài liệu của Office 2007, thì đó là tất cả những gì có ý nghĩa. Nó không có nghĩa là OpenOffice.org ủng hộ OOXML như một tiêu chuẩn. Bất kể là những gì mà đám người của Microsoft sẽ nói với bạn.

Thật đáng thương nếu cách duy nhất để mọi người bỏ phiếu cho định dạng của bạn là việc gây khó hiểu cho họ bằng những thứ chỉ đúng thực sự có một nửa. Hoặc tệ hơn. Sau tất cả, việc làm cho lạc lối mọi người về những gì có thể làm chạy được phần mềm của bạn có thể làm cho bạn bị kiện.

There is a difference, in other words, between supporting XML, what you might call pro forma support, and supporting OOXML as a standard. For that matter, there is a difference between support for Microsoft Office 2007 and support for OOXML. They are not the same thing, so when OpenOffice.org announces native read and write support for Office 2007 documents, that is all it means. It doesn't mean OpenOffice.org supports OOXML as a standard. No matter what Microsoft folks try to tell you.

It's pitiful if the only way to get people to vote for your format is by confusing them with half-truths. Or worse. Misleading people about what is capable of running your software can get you sued, after all.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay38,455
  • Tháng hiện tại564,988
  • Tổng lượt truy cập32,043,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây