Ít nhất 6,600 người tham dự Campus Party Brazil 2009

Thứ ba - 17/02/2009 06:40
At least 6,600 people attend Campus Party Brazil 2009

February 12, 2009

Filed under: Brazil, Colombia, El Salvador, Free Software, Latin America — isabela @ 7:06 pm

Theo: http://news.northxsouth.com/2009/02/12/over-6600-people-attend-campus-party-b...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/02/2009

Campus Party, một liên hoan các mạng LAN khổng lồ có nguồn gốc tại Tây Ban Nha, đã bắt đầu chuyển sang Mỹ Latin vào năm 2008, với những sự kiện tại Brazil, Colombia và El Salvador, trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 18 Ibero-American (mà ở đó có sự tham dự của những người đứng đầu nhà nước của nhiều quốc gia Mỹ Latin cũng như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha).

Năm nay, Campus Party đã tiếp tục tại Mỹ Latin với số lượng người tham dự gấp đôi so với năm 2008 tập trung về Trung tâm Triển lãm của những người nhập cư tại Sao Paulo, Brazil từ 19-25/01/2009. Với sự hỗ trợ và tham gia của chính phủ liên bang Brazil và bang Sao Paulo, 6655 người đã đăng ký “campuseiros” tham gia bởi hàng ngàn người nữa mà họ tới thông qua những khu vực sự kiện mở này. Campus Party đã được xem như một trong những sự kiện quan trọng nhất về đổi mới sáng tạo trong công nghệ và giải trí điện tử trên khắp thế giới, với một sự tập trung vào phần mềm tự do, lập trình, người máy, mô hình hoá máy tính, máy tính lưới và nhiều thứ khác.

Tại sự kiện năm nay, đã có khoảng 19 bài nói chuyện đã được lên kế hoạch cho Campus Party Brazil, bao gồm cả những thảo luận về “OpenSolaris, Java, MySQL và nguồn mở”. Cộng đồng phần mềm tự do tại Brazil là một trong những cộng đồng mạnh mẽ nhất trên thế giới và các hoạt động đã được tổ chức bởi và vì phong trào này, tại tất cả các mứ độ của tri thức.

John “Maddog” Hall đã đưa ra một thách thức cho những người tham gia để tạo ra “quảng cáo” bằng video hoặc âm thanh dài một hoặc hai phút, phù hợp cho việc hiển thị trên các site như YouTube nhưng được thực hiện, soạn thảo và sản xuất bằng việc sử dụng các phần mềm tự do.

Cơn sóng cồn trong sự phổ biến và tham gia của Campus Party tại Mỹ Latin là không ngạc nhiên, khi mà giới lãnh đạo của khu vực áp dụng trong một phạm vi lớn những đổi mới sáng tạo công nghệ, được ủng hộ bởi một phong trào của cộng đồng khổng lồ làm cho tất cả điều này xảy ra. Campus Party 2009 tại Brazil đã được ghi thành tài liệu bằng các hình ảnh trên Flickr, một blog của những người tổ chức sự kiện và của gần một trăm ngàn các blogger khác.

Campus Party, an enormous LAN party that originated in Spain, began migrating to Latin America in 2008, with events in Brazil, Colombia and El Salvador, during the XVIII Ibero-American Summit (which included heads of state of many Latin American countries as well as Spain and Portugal).

This year, Campus Party continued in Latin America with double the number of people in attendance f-rom 2008 converging at the Immigrants Exposition Center in São Paulo, Brazil f-rom January 19 - 25th. With support and participation by the Brazilian federal government and the state of São Paulo, 6,655 registered “campuseiros” were joined by thousands more people who came through the open event areas. Campus Party has become regarded as one of the most important events for innovation in technology and electronic entertainment throughout the world, with an emphasis on free software, programming, robotics, computer modeling, grid computing and a lot more.

At this year’s event, there were around 19 tech-talks planned for Campus Party Brazil, including discussions about “OpenSolaris, Java, MySQL and Open Source”. The free software community in Brazil is one of the most vibrant in the world and activities were organized by and for the movement, at all levels of knowledge.

John “Maddog” Hall issued a challenge for participants to cre-ate a one or two minute video or audio “advertisement,” suitable for displaying on sites such as YouTube but captured, edited and otherwise produced using Free Software.

The surge in popularity and participation of Campus Party in Latin America is no surprise, given the leadership provided by the region in wide-scale adoption of technology innovations, backed by an enormous community movement that makes it all happen. Campus Party 2009 in Brazil was documented in photos on Flickr, a blog hosted by the event organizers and by nearly a hundred thousand other bloggers.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập128
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay14,264
  • Tháng hiện tại338,515
  • Tổng lượt truy cập31,816,841
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây