Máy tính để bàn Ubuntu hình như làm kinh hãi Microsoft

Thứ tư - 18/02/2009 06:43
Ubuntu desktop apparently scares Microsoft

February 7, 2009 5:12 AM PST

Posted by Matt Asay

Theo: http://news.cnet.com/8301-13505_3-10159100-16.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/02/2009

Lời người dịch: Có vẻ như Ubuntu đã thực sự làm Microsoft hoảng sợ trên các máy tính để bàn, thông qua việc Microsoft đang tìm người “để dẫn dắt chiến lược cạnh tranh về máy tính để bàn toàn cầu khi việc có liên quan tới các đối thủ cạnh tranh nguồn mở”.

Ubuntu phải làm cho Microsoft đau về máy tính để bàn. Đó là lý do duy nhất mà tôi có thể kết luận với việc tìm kiếm qua LinkedIn của Microsoft một giám đốc mới về chiến lược nguồn mở, với sự tập trung lên máy tính để bàn.

Đội chiến lược cạnh tranh của Windows đang tìm kiếm một đội trưởng mạnh để dẫn dắt chiến lược cạnh tranh về máy tính để bàn toàn cầu khi việc có liên quan tới các đối thủ cạnh tranh nguồn mở.

Cho rằng sự ì ạch của Red Hat trên máy tính để bàn, vị trí này có lẽ sẽ tập trung vào Novell và Ubuntu của Canonical, nhưng trong 2 thứ này, chỉ có máy tính để bàn Ubuntu mới thực sự là phù hợp với trí tưởng tưởng của thị trường này.

Và, thành thực mà nói, chỉ có Ubuntu mới thực sự làm thay đổi cuộc chơi xung quanh máy tính để bàn đủ để Microsoft cần chỉ định một vị trí có tính tới mối đe doạ này. SuSE Linux Enterprise Desktop của Novell là tốt nhưng nó là thứ gì đó trầm tĩnh (nghĩa là giống như dành cho các doanh nghiệp lớn): bị khoá trói và rất bảo thủ.

Mô tả công việc của Microsoft đòi hỏi ứng viên này phải “nghĩ một cách chiến lược [và] tự đặt mình vào trong tâm trí của các đối thủ cạnh tranh của chúng ta”. Nói một cách khác, ứng viên cần nghĩ về việc đánh vào Microsoft bằng một thẻ giá tự do, một cộng đồng toàn cầu các nhà lập trình phát triển được xác định, và tuyệt đối không phải là những con bò sữa với lợi nhuận được thần thánh hoá như Windows và Office để mà bảo vệ.

Nghe có vẻ vui.

Ubuntu must be giving Microsoft fits on the desktop. That's the only reason I can come up with for Microsoft's LinkedIn search for a new director of open-source strategy, with a focus on the desktop:

The Windows Competitive Strategy team is looking for a strong team member to lead Microsoft's global desktop competitive strategy as it relates to open source competitors.

Given Red Hat's relative inaction on the desktop, this position likely will focus on Novell and Canonical's Ubuntu, but of these two, only Ubuntu's desktop is really catching the imagination of the market.

And, frankly, only Ubuntu is really changing the game around desktop enough for Microsoft to need to staff a position to counter the threat. Novell's Suse Linux Enterprise Desktop is good but it's somewhat staid (i.e., enterprise-like): locked-down and very much conservative.

The Microsoft job description requires the candidate to "think strategically [and to] put yourself in the mindset of our competitors." In other words, the candidate needs to think about bludgeoning Microsoft with a free price tag, a global community of determined developers, and absolutely no sacred profit cows like Windows or Office to protect.

Sounds like fun.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay27,034
  • Tháng hiện tại206,753
  • Tổng lượt truy cập31,362,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây