OpenOffice.org đã đi trước ODF 1.0, còn Microsoft đi sau OOXML

Thứ năm - 15/05/2008 06:03
Quote of the Day: OpenOffice.org Already Ahead of ODF 1.0, Microsoft Behind OOXML

05.08.08

Theo: http://boycottnovell.com/2008/05/08/odf-ahead-ooxml-behind/

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/05/2008

Lời người dịch: Thật kinh tởm! Đó là nhận xét ngắn gọn của Leif Lodahl về Microsoft OOXML.

ODF là tương lai và OOXML là quá khứ, Bob Sutor nói vào năm ngoái

Có nhiều sự om sòm hiểu sai thông tin với những người hiện nay kêu rằng OpenOffice.org 3 “hỗ trợ OOXML”. Nó không hỗ trợ. Cụm từ “hỗ trợ” có một ý nghĩa tích cực – như là việc khác với một ý nghĩa tiêu cực vậy. Trên thực tế, OpenOffice.org tất cả là về ODF. Các bộ lọc OOXML được nhập vào được dự kiến để giúp cho việc chuyển đổi mớ hỗn tạp cắt xén của Microsoft (Office 2007 không tuân thủ OOXML) trong cái tiêu chuẩn gì đó, sang ODF – để cho tốt.

Đây là một cách hay để bày ra hiện trạng này: các triển khai cài đặt của ODF là sẵn sàng ở trước của tiêu chuẩn còn chưa trọn vẹn đang hiện hành và thanh lịch (xem đường link bên dưới), trong khi Microsoft ở đằng sau, không bao giờ có dự kiến thực sự tuân thủ những đặc tả kỹ thuật què quặt của riêng hãng (xem đường link bên dưới).

Vì thế sự khác biệt giữa Microsoft/OOXML và OpenOffice.org/ODF là gì?

Sự khác biệt đó là, Microsoft Office ở đằng sau OOXML. Còn OpenOffice.org là ở đằng trước của ODF. Theo các qui tắc của ISO, một đặc tả kỹ thuật chỉ có thể được chấp thuận như một tiêu chuẩn ISO, trừ phi nó đã được triển khai.

ODF is the future and OOXML is the past, claimed Bob Sutor last year

There is a lot of disinformative fuss at the moment with people claiming that OpenOffice.org 3 “supports OOXML.” It does not. The word “supports” has an active — as opposed to a negative — connotation. In reality, OpenOffice.org is all about ODF. The OOXML filter/importes are intended to help with converting Microsoft’s garbled mess (Office 2007 is not OOXML-compliant) into something standard, into ODF — for good.

Here is a nice way of laying out this situation: ODF implementations are already ahead of the existing elegant-yet-incomplete standard, whe-reas Microsoft is behind, never intending to actually obey its own broken specifications.

So what’s the difference between Microsoft/OOXML and OpenOffice.org/ODF ?

The difference is, that Microsoft Office is behind OOXML. OpenOffice.org is ahead of ODF. According to the ISO rules, a specification can only be approved as an ISO-standard, unless it has been implemented.

OOXML còn chưa là một tiêu chuẩn. Một thứ mà nó chắc chắn có là: một sự xúc phạm tới công chúng – scandal.

37 ký tự với chính xác các từ y hệt nhau. Một số người gửi đã không quan tâm cả tới việc loại bỏ văn bản 'Hãy gõ tên công ty ở đây'.

Các ký tự tương tự đã và đang được lưu hành ở Đan Mạch như một thư điện tử từ Microsoft Đan Mạch cho các khách hagf và các đối tác kinh doanh.

Tôi gọi nó là sự gian lận, đùa cợt và kinh tởm. Nếu tôi chưa từng chống lại Microsoft trước kia, thì nay tôi chống lại. Thật kinh tởm!”

- Leif Lodahl (Xem http://lodahl.blogspot.com/2008/04/disgusting-is-what-it-is.html)

OOXML is not a standard yet. One thing which it sure is: a scandal.

Ảnh: http://farm3.static.flickr.com/2063/2401893632_9cfddb66bf.jpg?v=0

“37 letters with exactly the same words. Some of the senders didn’t even care to remove the ‘Type company name here’ text.

Similar letters has been circulating in Denmark as an e-mail f-rom the Danish MD Jørgen Bardenfleth to customers and business partners.

I call it fraud, cheating and disgusting. If I wasn’t anti-Microsoft before, I am now. Disgusting !”

Leif Lodahl

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay18,254
  • Tháng hiện tại342,505
  • Tổng lượt truy cập31,820,831
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây