10 lý do hàng đầu để có một máy tính xách tay Linux

Thứ ba - 13/05/2008 06:31
Top Ten Reasons for a Linux Laptop

by Mark Rais, senior editor reallylinux.com

Đây là một kiểu đếm ngược 10 lý do hàng đầu khác về Linux. Một vài trong số các lý do này đã xuất hiện lần đầu trong bài viết của tôi cho tạp chí The Linux Journal (tháng 12/2007, xuất bản phẩm 164).

Bạn cũng có thể có quan tâm trong: 10 lý do hàng đầu để bảo vệ hệ thống Linux của bạn (Xem đường link bên dưới).

Hy vọng, những mẹo này sẽ giúp thiết lập một lúc nào đó và cho tất cả những gì giải thích vì sao mà Linux là phù hợp một cách tuyệt vời cho bất kỳ máy tính xách tay nào.

Số 10

Bạn có thể tránh đưọc việc cấp phép cho chỉ một người về những giá trị của Vista. Khi bạn của bạn bắt đầu chảy rãi vì nhiều tính năng của Vista (đọc chúng là “các lỗi”), hãy đột ngột dừng anh ta bằng tuyên bố, “Tôi đang cài đặt Linux”. Bạn sẽ nhờ anh ta chạy ở ngoài, giật tóc anh ta và la hét chửi rủa. Tầm nhìn này một mình nó sẽ đáng giá đấy.

Số 9

Bạn có thể tiết kiệm cho bạn tiền một cách nghiêm túc, không chỉ khi đăng ký mà còn cho nhiều năm tới, tránh phải trả tiền cho những nâng cấp không đếm xuể. Đối với tất cả chúng ta việc trả tiền cho đồ ăn và giá xăng dầu điên khùng, đó là một cách thực tế dễ dàng để tiết kiệm tiền.

Khi một người bán hàng cố gắng thuyết phục bạn trả tiền cho các nâng cấp, đơn giản hãy cười mỉm và đi khỏi. Sức mạnh của Linux và một loạt khổng lồ các phần mềm nguồn mở là sẵn sàng cho bạn một cách tự do.

Here's another Linux Top Ten Countdown (f-rom our Reality mixed with humor section). Some of these items appeared originally in my article for The Linux Journal (Dec 2007, Issue 164).

You may also be interested in: Top Ten Reasons to Protect Your Linux System.

Hopefully, these tips will help settle once and for all why Linux is a perfect fit for any laptop.

NUMBER 10

You can avoid listening to monologues about the merits of Vista. As your colleague begins salivating about the many Vista features (read that as “bugs”), stop him cold by declaring, “I’m installing Linux.” You’ll have him running outside, yanking his hair and screaming expletives. The sight alone should be well worth it.

NUMBER 9

You can save yourself serious money, not only at the register but in years to come, avoiding paying for countless upgrades. For all of us paying the crazy food and fuel prices, this is a real easy way to save money.

As a salesman tries to convince you to pay for upgrades, simply smile and walk away. The power of Linux and a vast array of Open Source Software is available to you for free.

Số 8

Bạn sẽ kết thúc các cuộc gọi nhờ hỗ trợ máy tính thường xuyên vào ban đêm từ “bạn thân” của bạn. Anh ta gọi vì “bạn là một người chuyên nghiệp về máy tính, đúng không?” Khi anh ta gọi điện lần sau cho bạn, hãy nói với anh ta, “Xin lỗi, tôi sử dụng Linux”. Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy từ anh ta nữa. Còn tốt hơn, anh ta bây giờ sẽ bắt đầu gọi ai đó nữa với Vista và sửa lỗi chúng! Những khoái trá với các máy tính xách tay Linux là vô hạn.

Số 7

Bạn sẽ yêu việc ngắm bộ mặt gia đình bạn vào lễ sinh nhật tiếp sau, khi bà già chỉ ra dễ dàng thế nào trong việc sử dụng Linux. Liệu bạn có thể tưởng tượng được mọi nguời tập trung xung quanh máy tính xách tay của bạn, khi bà già loay hoay với tiếng động trong trò chơi Frozen Bubble và mọi người bắt đầu còng lưng xem? OK, có thể không. Nhưng không có chuyện tiếu lâm nào tốt hơn để giúp cho việc tụ tập gia đình nhàm chán này hơn là một trò chơi của Linux – và một vài phùa rượu whisky.

NUMBER 8

You will end the constant late night computer assistance calls f-rom your “buddy.” He calls because “you’re the computer pro, right?” When he telephones you next, tell him, “Sorry, I use Linux.” You’ll never hear f-rom him again. Even better, he will now start calling someone else with Vista and bug them! The pleasures with Linux laptops are endless.

NUMBER 7

You will love the look on your family’s face at the next birthday party, when Granny figures out how easy it can be to use Linux. Can you imagine everyone gathering around your laptop, as Granny cranks up the sound on Frozen Bubble and everyone starts to do the humpty-hump? Okay, maybe not. But there’s no better anecdote to help those boring family gatherings than a Linux game – and several rounds of bourbon.

Số 6

Bạn có thể theo đuổi sự thật rằng Linux là một kỹ năng sống còn trong hầu như từng quốc gia trên thế giới. Người quản trị hệ thống Linux trung bình kiếm nhiều tiền hơn một quan chức tuân thủ luật làm việc đã 10 năm và một thày thuốc đang hành nghề y tá phụ vụ trong bệnh viện địa phương. An toàn về công việc, tiền bạc, và sức mạnh lôi cuốn mọi người như cục kẹo sô cô la mà chủ nhật được phục vụ với một quả anh đào trên đỉnh. Chiếc máy tính xách tay Linux của bạn chính là quả anh đào đó.

Số 5

Bạn sẽ cứu chính bạn để không bao giờ cài đặt các phần mềm của Microsoft nữa. Cài đặt Linux trên một máy tính xách tay trung bình sẽ chiếm 28 phút cho toàn bộ việc này kết thúc. So sánh điều này với cài đặt một nâng cấp của Vista lên một máy tính xách tay Windows XP, mà nó có thể chiếm 2 giờ rưỡi đồng hồ, và bạn sẽ thấy vì sao Linux trên một máy tính xách tay không chỉ là một ý tưởng tốt, mà nó là một chiếc máy tiết kiệm thời gian khổng lồ!

Số 4

Bạn có thể ngủ yên hơn bao giờ hết, vì Linux trên máy tính xách tay của bạn giải quyết nhiều mối lo về an ninh máy tính cho bạn. Bạn không bao giờ cần nữa việc xem xét những thứ như Microsoft Vista Remote Code Execution Vulnerability (tính có thể bị tổn thương khi chạy mã nguồn từ xa của Microsoft Vista), mối đe doạ của virus nguy hiểm GPCoder.h, và những phần mềm nguy hại JS/Downloader-AUD. OK, nên không phải tất cả những lý do này là buồn cười, mà chúng là quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể có được nụ cười tươi khi bạn nghe những gì sẽ xảy ra cho anh bạn mà anh bạn này đã không sử dụng Linux!

NUMBER 6

You can indulge in the truth that Linux is a vital skill in nearly every country in the world. The average Linux System Administrator makes more money than a law enforcement officer on the tenth year of work and a nurse practitioner serving with your local hospital. Job security, money, and power attract people like a chocolate Sunday served with a cherry on top. Your Linux laptop is the cherry.

NUMBER 5

You will save yourself the hell of ever installing Microsoft software. Linux installation on a laptop will average about 28 minutes for a complete set up. Compare this to the installation of an upgrade of Vista on a WindowsXP laptop, which can take over two and half hours, and you’ll see why Linux on a laptop is not just a good idea, it is a massive time saver!

NUMBER 4

You can sleep more peacefully than most, since Linux on your laptop resolves many computer security concerns. Never again do you need to consider things like the Microsoft Vista Remote Code Execution Vulnerability, the threat of the GPCoder.h trojan, and the JS/Downloader-AUD malware. Okay, so not all of these reasons are funny, but they are important. Besides, you may get a good laugh when you hear what happens to the guy who didn't use Linux!

Số 3

Bạn có thể dừng những thứ quấy rầy người bạn mà anh ta luôn đang hỏi để mượn máy tính xách tay của bạn để làm thứ này thứ nọ. Lần sau anh ta tới và hỏi liệu anh ta có thể “chỉ mượn máy tính xách tay để làm một số việc”, đơn giản hãy chuyển sang chế độ mà sao cho đó là ngầm định đối với dòng lệnh. Hãy trao máy tính xách tay và thưởng thức việc nhìn bộ mặt anh ta khi anh ta hỏi điều gì đã xảy ra? Khi anh ta đi khỏi, không bao giờ còn được nghe từ anh ta một lần nữa, hãy chuyển trở về chế đố KDE với Beryl.

Số 2

Bạn sẽ thấy sức mạnh nguyên chất của Linux chạy trên một máy tính xách tay. Gần đây, một người bạn tôi đã kết nối máy tính của anh ta có chứa ảnh gương của site intranet của công ty anh ta. Vì đội máy tính đã làm việc khi máy chủ intranet của họ hoàn toàn dừng chạy, thì site này vẫn chạy được với một sự thay đổi DNS một cách đơn giản. Sếp đã hỏi anh ta máy chủ nào anh ta đã sử dụng để tạm thời chạy site đó. Anh ta đơn giản chỉ xuống máy tính xách tay của anh ta. Linux bổ sung một liều thuốc tiêm Ô xít Nitơ cho bất kỳ máy tính xách tay nào.

NUMBER 3

You can stop that annoying friend who is always asking to borrow your laptop to do this-and-that. The next time he comes over to ask if he can “just borrow the laptop to do some work,” simply switch the mode so that it defaults to the command line. Hand over the laptop and enjoy seeing his face as he asks what happened? As he walks away, never to be heard f-rom again, switch back to KDE with Beryl.

NUMBER 2

You will see the raw power of Linux running on a laptop. Recently, a friend of mine connected his laptop that contained a mirror image of his company’s intranet site. As the computer team was dealing with a total outage of their intranet server, the site kept running with a simple DNS change. The boss asked him what server he was using to temporarily run the site. He simply pointed down to his laptop. Linux adds a real Nitrous Oxide injection to any laptop.

AND

The NUMBER 1 reason to put Linux on a laptop

Lý do số 1 để đưa Linux lên một máy tính xách tay

Vì Linux bây giờ được sử dụng trong mỗi quốc gia trên thế giới, và bạn có thể bắt đầu kết bạn mới ở những nơi như Andorra, Eritrea và Kyrgyzstan. Việc đưa Linux lên máy tính xách tay của bạn sẽ mở ra một thế giới hoàn toàn mới của tình bạn và tình đồng chí. Vì thế, nếu không vì cái gì nữa, hãy cài đặt Linux lên máy tính xách tay đó để có được sự truy cập tới một trong những cộng đồng hỗ trợ nhất trên thế giới.

Since Linux is now used in every country of the world, and you can start making new friends in places like Andorra, Eritrea, and Kyrgyzstan. Adding Linux on your laptop opens a whole new world of friendships and camaraderie. So, if for nothing else, install Linux on that laptop to gain access to one of the most supportive communities on earth.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay38,837
  • Tháng hiện tại518,463
  • Tổng lượt truy cập31,996,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây