Mong đợi gì từ Ubuntu 8.10

Thứ sáu - 16/05/2008 06:32
Tectonic.co.za: What to expect f-rom Ubuntu 8.10

Posted in OSS at 8:20 am

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/05/11/tectoniccoza-what-to-expect-f-rom-ubuntu-810/

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/05/2008

Trích đoạn:

Với phiên bản Ubuntu Hardy Heron bây giờ đã ở đằng sau, hầu hết mọi con mắt đều đổ dồn vào tháng 10 này khi mà Intrepid Ibex, hoặc Ubuntu Linux 8.10, sẽ lần đầu xuất hiện. Trong khi Hardy Heron đã được thiết kế để đủ ổn định để trở thành một phiên bản được hỗ trợ dài hạn, thì Intrepid hứa hẹn sẽ được đóng gói với những tính năng hấp dẫn hơn, thứ gì đó mà các fan hâm mộ Ubuntu luôn thích thú thưởng thức

Giữa các thay đổi đó có lẽ một số lượng những cải tiến về tính di động cũng như kết nối Internet mềm dẻo hơn. Trên máy tính để bàn cũng có thể có được một mẫu theme cho máy tính để bàn tươi mới mà nó đã có được trong dòng sản xuất này từ 2 phiên bản đã qua.

Việc công bố kế hoạch cho Ubuntu 8.10 đầu năm nay của sếp Ubuntu, Mark Shuttleworth, đã nói rằng “sự tập trung đặc biệt đối với chúng tôi sẽ là sự truy cập Internet lan tràn khắp nơi, khả năng bập vào băng thông bất cứ khi nào và bất kỳ ở đâu bạn có thể. Chúng tôi muốn bạn có khả năng chuyển từ văn phòng, sang trên tàu hoả, ở nhà, được kết nối bằng mọi cách”.

Sự kết nối trong suốt liền mạch luôn có một thách thức trên Ubuntu Linux, đặc biệt đối với những người sử dụng di chuyển giữa ở nhà, văn phòng và trên đường. Qua 2 phiên bản vừa rồi thì các khả năng WiFi của Ubuntu đã được cải thiện nhiều – chế độ chuyển mạch roaming đã đỡ chậm nhiều – nhưng việc chuyển giữa các kết nói vẫn còn khó khăn phiền hà. Chỉ riêng những cải tiến trong lĩnh vực này sẽ làm cho Intrepid được chào đón”.

Excerpt:

“With the release of Ubuntu Hardy Heron now behind us, most eyes are turned to October when Intrepid Ibex, or Ubuntu Linux 8.10, will make its debut. While Hardy Heron was designed to be stable enough to be a long-term support release, Intrepid Ibex promises to be packed with more exciting features, something that Ubuntu fans always enjoy.

Among those changes are likely to be a number of mobility improvements as well as more flexible Internet connectivity. On the desktop there is also likely to be a refreshed desktop theme which has been in the pipeline for the past two releases.

Announcing plans for Ubuntu 8.10 earlier this year Ubuntu chief, Mark Shuttleworth, said that “a particular focus for us will be pervasive Internet access, the ability to tap into bandwidth whenever and whe-rever you happen to be. We want you to be able to move f-rom the office, to the train, and home, staying connected all the way”.

Seamless Internet connectivity has always been a challenge on Ubuntu Linux, particularly for users moving between the home, the office and the road. Over the past two releases the WiFi capabilities of Ubuntu have improved a lot - roaming mode was long overdue - but switching between connections is still annoyingly difficult. Improvements in this area alone will make Intrepid welcome.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay22,108
  • Tháng hiện tại548,641
  • Tổng lượt truy cập32,026,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây