Microsoft thúc đẩy chiến lược chia tách đối với Yahoo

Thứ ba - 20/05/2008 06:39
Microsoft pushes break-up strategy for Yahoo

We may bid for parts of search company Microsoft suggests

Chúng tôi có thể thầu vài phần của hãng tìm kiếm, Microsoft gợi ý

By James Niccolai

Theo: http://www.computerworlduk.com/management/it-business/supplier-relations/news...

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/05/2008

Microsoft đã dấy lên khả năng một vụ làm ăn mới với Yahoo, có thể liên quan tới việc mua một phần chứ không phải là toàn bộ hãng này.

“Microsoft đang xem xét và đã đưa ra với Yahoo một giải pháp thay thế mà nó có thể liên quan tới một giao dịch với Yahoo nhưng không phải là một cuộc mua tất cả Yahoo”, Microsoft nói trong một tuyên bố ngắn gọn.

Hãng này không cho biết thêm về đề xuất trên. Hãng nói hãng không có kế hoạch tại thời điểm này tạo ra một vụ thầu mới để mua toàn bộ Yahoo, nhưng hãng tiếp tục xem xét các lựa chọn của mình để mở rộng các dịch vụ trực tuyến và việc kinh doanh quảng cáo của hãng.

Yahoo có thể ngay lập tức không đưa ra bình luận.

Microsoft đã rút lui khỏi sự chào của mình về việc mua Yahoo vào ngày 03/05 sau khi hai bên thất bại trong thoả thuận về giá thành. Kể từ đó, nhà đầu tư tích cực là Carl Icahn đã nói ông sẽ khởi động một cuộc chiến uỷ quyền để thay thế ban lãnh đạo của Yahoo và ép hãng này quay trở lại bàn đàm phán với Microsoft.

Microsoft has raised the possibility of a new deal with Yahoo, one that may involve buying a part of the company but not all of it.

"Microsoft is considering and has raised with Yahoo an al-ternative that would involve a transaction with Yahoo but not an acquisition of all of Yahoo," Microsoft said in a brief statement.

The company did not elaborate on the proposal. It said it did not plan at this time to make a new bid to acquire all of Yahoo, but that it was continuing to explore its options to expand its online services and advertising businesses.

Yahoo could not immediately be reached for comment.

Microsoft withdrew its offer to buy Yahoo on 3 May after the two sides failed to agree on a price. Since then, the activist investor Carl Icahn has said he will launch a proxy battle to replace Yahoo's board and force it back to the negotiating table with Microsoft.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay28,818
  • Tháng hiện tại208,537
  • Tổng lượt truy cập31,364,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây