Hai kẻ thua cuộc khi Yahoo và Microsoft dừng nói chuyện

Thứ hai - 19/05/2008 06:38
Two losers as Yahoo & Microsoft end talks

Theo: http://www.moneyweek.com/file/46866/two-losers-as-yahoo-and-microsoft-end-tal...

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/05/2008

Một người đã rút lại lời chào, và 2 người thua cuộc. Hoặc như thế dường như sau khi Microsoft rút lui khỏi 33 USD một cổ phiếu, nghĩa là 46.5 tỷ USD để mua Yahoo. Người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành Jerry Yang của Yahoo đối mặt với một cuộc nổi dậy của các nhà đầu tư tiềm năng tiếp sau sự thất bại của Yahoo để có được nó cùng với người cầu hôn phần mềm của hãng sau khi việc yêu cầu bị khước từ, với giá 37 USD một cổ phiếu.

Trong thị trường tìm kiếm trực tuyến sinh lợi này, Ric-hard Wray chỉ ra trên The Guardian, rằng Google đang thống trị và chỉ việc làm việc với nhau sẽ giúp cho Microsoft và Yahoo mở rộng được cạnh tranh. Trong khi chờ đợi, những cuộc đàm phán để cứu vãn vụ làm ăn để outsource việc kinh doanh tìm kiếm có trả tiền đối với Google, một vấn đề tiềm tàng khác có ý nghĩa là bảo vệ Yahoo, đã đi qua đâu đó.

Đối với Microsoft cũng không tốt. Dù việc đầu tư nhiều triệu đô la vào việc kinh doanh tìm kiếm của riêng mình, hãng đã đánh mất nền tảng và sự tin cậy đối nghịch với đối thủ cạnh tranh Google, Ric-hard Waters của tờ FT (Financial Time), nói. Hơn nữa, như Robert Cyran nói trên Breakingviews, vụ thầu của Microsoft được xem như một sự thừa nhận rằng sự kìm kẹp trên các phần mềm cho máy tính để bàn – nơi mà mang lại doanh số hoạt động của hãng là 70% - có thể sẽ xuống dốc.

Google đang đưa ra các ứng dụng cạnh tranh (được hỗ trợ bởi quảng cáo) như xử lý văn bản một cách tự do; “đó là nơi mà Yahoo, tốt lành trong việc bán các quảng cáo trực tuyến và các dịch vụ thuê bao”. Cùng với Microsoft và Yahoo không thể thoả thuận được vụ làm ăn, “người thắng cuộc”, như Lex nói trên FT, “là Google”.

One pulled offer, yet two losers. Or so it seems after Microsoft’s withdrawal of its $33 a share, $46.5bn bid for Yahoo. The latter’s co-founder and CEO Jerry Yang faces a potential shareholder revolt following Yahoo’s failure to get it together with its software suitor after demanding, and being refused, $37 a share.

In the lucrative online search market, as Ric-hard Wray points out in The Guardian, Google dominates and only working with each other will give Microsoft and Yahoo the scale to compete. Meanwhile, talks to secure a deal to outsource its paid search business to Google, another potential means of bolstering Yahoo, have gone nowhe-re.

Microsoft isn’t looking too good either. Despite investing million of dollars in its own search business, it has lost ground and confidence against arch-rival Google, says the FT’s Ric-hard Waters. What’s more, said Robert Cyran on Breakingviews, Microsoft’s bid was seen as recognition that its grip on desktop software – whe-re its operating margins are 70% – may slip.

Google is offering competing applications (supported by advertising) such as word processing for free; “that’s whe-re Yahoo, good at selling online ads and subscription services, came in”. With Microsoft and Yahoo unable to agree a deal, “the winner”, as Lex said in the FT, “is Google”.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay572
  • Tháng hiện tại358,957
  • Tổng lượt truy cập31,837,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây