Ấn Độ sẽ tạo ra 8 triệu việc làm outsourcing trong 10 năm tới

Thứ hai - 12/05/2008 06:40
India to cre-ate 8m outsourcing jobs in next decade

Published: 07 May 2008 16:06 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/itmanagement/0,1000000308,39412193,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/05/2008

Lời người dịch: Không rõ chúng ta có quá bị ảo tưởng hay không, khi được người ta khen rằng chúng ta sắp đuổi kịp Ấn Độ về công nghệ cao (http://www.cms.com.vn/vie/news/newsdetail/?id=435 hoặc http://www.cesti.gov.vn/left/stinfo/sukien/tpkhac/2007/04/tn04.15), trong đó có công nghệ thông tin với việc “Biến dân số của VN từ bất lợi thành lợi thế. Mục tiêu đặt ra là từ năm 2015 đến 2020 VN phải có 1 triệu người làm CNTT” (http://www.vnexpress.net/Vietnam/Vi-tinh/2008/04/3BA01B0E/), trong khi cùng thời gian này, Ấn Độ cũng đang phấn đấu để có 8 triệu việc làm về outsourcing trong 10 năm tới như bài viết này, với giả thiết rằng không phải mọi việc làm liên quan tới công nghệ thông tin ở Ấn Độ đều làm Outsourcing, và 1 triệu người làm CNTT của Việt Nam tại thời điểm đó chưa chắc đều làm Outsourcing. Quả thật nếu điều này mà xảy ra thật, có nghĩa là chúng ta sắp có được năng suất và hiệu quả lao động trong Outsourcing phần mềm đâu đó gấp khoảng 10 lần trở lên so với Ấn Độ đâu đó vài năm nữa cho tới lúc đó (khoảng 10 năm nữa). Có thật chúng ta GIỎI QUÁ thế chăng???

India will gain about eight million outsourcing jobs over the next decade as the industry booms in smaller cities, according to official forecasts.

Ấn Độ sẽ có khoảng 8 triệu việc làm về Outsourcing trong vòng 10 năm nữa khi nền công nghiệp này bùng nổ tại các thành phố nhỏ hơn, theo dự báo của các nhà chức trách.

Các thành phố nhỏ ở Ấn Độ sẽ chộp được khoảng 2 triệu việc làm này, theo một báo cáo về 50 thành phố hàng đầu ở Ấn Độ về công nghệ thông tin và sự phát triển kinh doanh Outsourcing (ITO và BPO) của hiệp hội công nghiệp Nasscom.

Hiện 90% lực lượng lao động của ngành công nghiệp này dựa vào 7 thành phố ITO và BPO hàng đầu của Ấn Độ, nhưng báo cáo chỉ ra điều này sẽ giảm xuống 75% trong vòng 10 năm tới khi mà các ông chủ sẽ chuyển về các thành phố nhỏ hơn.

Các con đường quá tải và các trường đại học quá nhiều người đăng ký học tại 7 trung tâm chính này, như Bangalore, Chennai và Hyderabad, có nghĩa là nền công nghiệp này cần phải phát triển các thành phố nhỏ hơn như Ahmedabad, Coimbatore và Visakhapatnam, báo cáo này nói.

“Các thành phố vòng 2 và 3” nhỏ hơn này sẽ cần được cung cấp khoảng 50% các kỹ năng theo yêu cầu cả về ITO và BPO, nơi mà sự thiếu hụt tài năng vẫn là một bức bách lớn, theo báo cáo này.

Nhưng báo cáo này nêu chính phủ cần bắt đầu xây dựng hạ tầng và các điều kiện giáo dục tại các thành phố nhỏ hơn này để làm nòng cốt cho sự phát triển này trong tương lai.

Minor cities in India will snap up about two million of these jobs, according to a report of India's top 50 cities for IT and business process outsourcing (ITO and BPO) by industry association Nasscom.

Currently 90 percent of the industry's workforce is based in India's top seven ITO and BPO cities, but the report states this will d-rop to 75 percent over the next decade as employers turn to smaller al-ternatives.

Overburdened roads and oversubscribed universities in the seven key centres, such as Bangalore, Chennai and Hyderabad, mean the industry needs to develop smaller cities such as Ahmedabad, Coimbatore and Visakhapatnam, the report states.

These smaller "tier two and three cities" will be needed to provide about 50 percent of the required skills in both ITO and BPO, whe-re talent shortage remains a large constraint, according to the report.

But the report claims the government needs to begin building infrastructure and education facilities in the smaller cities to underpin this future growth.

Tiến sĩ Ganesh Natarajan, chủ tịch của Nasscom, nói trong một thông báo: “Chúng ta hiện này thấy là đúng lúc phải mở rộng sự phát triển này tới một tập hợp các vị trí mới, miễn là các đòi hỏi của nền công nghiệp này có thể đáp ứng được”.

Trong một phát biểu, chủ tịch của Nasscom là Som Mittal nói: “Sự phát triển chỉ của một số ít các thành phố được lựa chọn sẽ đặt ra một sức ép khủng khiếp lên hạ tầng, giá thành và cũng làm gia tăng sự chuyển đổi các nguồn tài nguyên”.

“Chúng ta thấy được tiềm năng bao la trong tập hợp các vị trí tiếp sau nếu các bước đi đúng được thực hiện bây giờ”, Mittal nói.

Gần đây chính phủ đã hỗ trợ một sự mở rộng trong 1 năm miễn thuế đối với các công ty phần mềm và Mittal nói ông hy vọng chính phủ có thể tạo ra nhiều vùng kinh tế đặc biệt hơn nữa, nơi mà các công ty thụ hưởng được các lợi ích khác về thuế.

Nghiên cứu này đã nhìn vào 100 chỉ tiêu, như môi trường kinh doanh, hỗ trợ của chính phủ, hạ tầng, nền tri thức và khả năng về tập hợp các kỹ năng, phí vận hành, môi trường sống và môi trường xã hội tại 50 thành phố của Ấn Độ.

Dr Ganesh Natarajan, chairman of Nasscom, said in a statement: "We now see the time as being right to spread this development to a new set of locations, provided the requirements of the industry can be met."

In a statement, Nasscom president Som Mittal said: "The development of only a few se-lect sets of cities has put severe pressure on the infrastructure, costs and also increased migration of resources."

"We see immense potential in the next set of locations if the right steps are taken now," Mittal said.

The government recently backed a one-year extension of a tax break for software companies and Mittal said he hoped the government would cre-ate more special economic zones, whe-re companies enjoy other tax benefits.

The study looked at 100 metrics, such as business environment, government support, infrastructure, knowledge pool and skill-set availability, operating cost and social and living environment in the 50 Indian cities.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay33,829
  • Tháng hiện tại513,455
  • Tổng lượt truy cập31,991,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây