Phần Lan: Bộ Tài chính cập nhật phiên bản tuỳ biến của OpenOffice

Thứ tư - 27/05/2009 07:14
FI: Finance ministry up-dates its tailored version of OpenOffice

by Gijs Hillenius — last modified May 13, 2009 09:34 AM

filed under: OpenOffice, [GL] Finland, [T] Deployments and Migrations, local government, [T] General Topic

Theo: http://www.osor.eu/news/fi-finance-ministry-up-dates-its-tailored-version-of-o...

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/05/2009

Bộ Tài chính Phần Lan đang phát hành một nângn cấp phiên bản OpenOffice bản địa hoá của mình. Ứng dụng văn phòng được tuỳ biến này lần này cũng sẵn sàng từ website của OSOR.

Gói này, dựa trên phiên bản OpenOffice 3.0.1, có những ứng dụng phần mềm sẵn sàng để sử dụng tại Phần Lan và dãy rộng lớn những bổ sung khác, như các sách hướng dẫn và chỉ dẫn người sử dụng được viết bởi Bộ Tư pháp. Nó cũng có những tài liệu mẫu template cho thư và các bản ghi nhớ, tuân thủ với các tiêu chuẩn từ Hội Tiêu chuẩn Phần Lan.

Phiên bản bản địa hoá của OpenOffice được làm với sự hỗ trợ từ Hội các cơ quan địa phương và vùng của Phần Lan. Tommi Karttaavi, nhà tư vấn cao cấp về công nghệ thông tin của hội, giải thích rằng OpenOffice Portable 3.0.1 sẽ sử dụng mặc định tiếng Phần Lan, nhưng nó có thể dễ dàng chuyển sang tiếng Anh ngay lập tức. Ứng dụng này còn đưa vào kiểm tra chính tả và tách từ cho các tiếng Phần Lan, Thuỵ Điển, Anh, Pháp và Đức. “Phiên bản xách tay của OpenOffice không có tiếng Phần Lan đưọc cài đặt bổ sung sẵn trước, nên điều này là một cải tiến chính mà chúng tôi cung cấp”, Karttaavi nói.

“Đây là dự án đầu tiên của Phần Lan xuất bản trên OSOR”, bộ này nói trong một thông cáo báo chí. Nó đã giải thích rằng chính phủ Phần Lan muốn khuyến khích sử dụng nguồn mở trong các cơ quan nhà nước, như một cách để tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong xã hội và tăng cường các dịch vụ chính phủ điện tử. Ứng dụng này được làm cho vừa trên một khoá USB ít nhất 512MB. “Ứng dụng này không đòi hỏi cài đặt, nhưng sẽ được tự giải nén khi chạy”.

Finland's ministry of Finance is publishing an up-date of its localised version of OpenOffice. The tailored office application is this time also made available f-rom the Osor website.

The package, based on version 3.0.1 of OpenOffice, includes ready-to-use software applications in Finnish and a wide range of additions, such as manuals and user guides written by the Ministry of Justice. It also contains document templates for letters and memos, compliant with document standards f-rom the Finnish Standards Association.

The localised version of OpenOffice is made with assistance f-rom the Association of Finnish Local and Regional Authorities. Tommi Karttaavi, senior IT consultant at the association, explains that OpenOffice Portable 3.0.1 will by default use the Finnish language, but that it can be easily switched to for instance English. The application includes spell checking and hyphenation for Finnish, Swedish, English, French and German. "The portable version of OpenOffice does not have the Finnish language add-ons pre-installed, so this is the major enhancement that we provide", says Karttaavi.
"This is the first Finnish project published on Osor", the ministry said in a press release. It explained that the Finish government wants to promote the use of open source by public bodies, as one of the ways to increase the use of IT in society and to increase electronic government services.

The application is made to fit on a USB-key of at least 512 MB. "The application does not require installation, but will decompress itself when run."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay35,418
  • Tháng hiện tại515,044
  • Tổng lượt truy cập31,993,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây