Ý: Dự án nguồn mở Plonegov của chính phủ Ý chính thức ra mắt

Thứ năm - 28/05/2009 07:02
IT: Plonegov Italy officially launched

by Gijs Hillenius — last modified May 15, 2009 05:47 PM

filed under: [T] General Topic, [T] Policies and Announcements, [GL] France, municipalities-community, [GL] Italy, [GL] Spain, [GL] Belgium, PloneGov, Plone

Theo: http://www.osor.eu/news/it-plonegov-italy-officially-launched

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/05/2009

Đề tài của Ý về Plonegov. Một dự án quốc tế để phát triển các ứng dụng chính phủ điện tử nguồn mở sử dụng hệ quản trị nội dung nguồn mở Plone, đã được tung ra một cách chính thức hôm nay tại một hội nghị tại Sorrento, miền nam nước Ý.

Đề tài này đã được bắt đầu một cách chính thức vào sáng thứ sáu bởi Cesare Brizio của Zeapartners, một mạng của các công ty đã tham gia vào Plone và máy chủ ứng dụng Zope của nó. Việc đưa ra đề tài này tới ít hơn 1 năm sau khi nó đã được công bố lần đầu tiên tại Ferrara miền Bắc nước Ý.

Sự khác biệt là việc 'PloneGov Italia' sẽ được quản lý bởi các thành viên của nhóm người sử dụng thay vì của một sáng kiến của các công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin dựa trên Plone. Sự thay đổi này được dự kiến để gia tăng số lượng các cơ quan hành chính nhà nước mà áp dụng Plone, sáng kiến được giải thích trong tuyên bố của hội nghị.

PloveGov Italia hôm nay bắt đầu với 14 thành viên, bao gồm cả thành phố Modena, Vùng Emilia Romagna và tỉnh Ferrara. Các thành viên hy vọng gia tăng việc sử dụng lại các thiết kế và module được phát triển bởi các cơ quan nhà nước. Các hoạt động sẽ tập trung chủ yếu vào công nghệ và ít vào các dự án.

The Italian chapter of Plonegov, an international project to develop open source e-government applications using the Plone open source content management system, was launched officially today at a conference in Sorrento, in southern Italy.

The chapter was formally started on Friday morning by Cesare Brizio of Zeapartners, a network of companies involved in Plone and its applications server Zope. The launch of the chapter comes less than a year after it was announced for the first time in Northern Italy's Ferrara.

The difference is that 'PloneGov Italia' will be managed by the members of the user group instead of being an initiative of companies providing Plone-based IT solutions. The change is expected to increase the number of public administrations that adopt Plone, the initiative explained in the conference announcement.

PloveGov Italia today starts with fourteen members, including the municipality of Modena, the Region Emilia Romagna and the Province of Ferrara. The members hope to increase the re-use of designs and modules developed by public administrations. Activities will focus mostly on technology and less on projects.

Một nhóm người sử dụng Plonegov tương tự của hơn 75 cơ quan hành chính nhà nước của Pháp và Bỉ, CommunesPlone, đã chứng minh là rất thành công. Các cơ quan nhà nước đang hợp tác về sự phát triển các module cho các website Intranet/Extranet, các công cụ quản lý hội đồng, các yêu cầu tài liệu hành chính, các module cho phép xác định thẻ chứng minh thư điện tử và các công cụ cho việc quản lý tiền phạt.

Nhóm khác, Udalplone, tập trung vào các cơ quan nhà nước tại vùng Basque của Tây Ban Nha và Pháp.

A similar Plonegov user group of more than 75 French and Belgian public administrations, CommunesPlone, has proven to be very successful. The public bodies are cooperating on the development of modules for Intranet/Extranet web sites, council management tools, online administrative documents requests, modules enabling identification using electronic identity card and tools for managing fines.

Another user group, Udalplone, focuses on public administrations in the Basque region in Spain and France.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay26,644
  • Tháng hiện tại350,895
  • Tổng lượt truy cập31,829,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây