Phần Lan: Trung tâm nguồn lực nguồn mở ra nhập nhóm làm việc của tổ chức Linux Foundation

Thứ hai - 01/12/2008 06:51
FI: Open Source resource centre joins Linux foundation working group

by Gijs Hillenius — last modified Nov 26, 2008 01:08 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] Finland

Theo: http://www.osor.eu/news/fi-open-source-resource-centre-joins-linux-foundation...

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/11/2008

Trung tâm các giải pháp nguồn mở (COSS) tháng này đã trở thành một đối tác của Fossbazaar, một nhóm làm việc của tổ chức Linux Foundation. Trung tâm này mong đợi rằng việc ra nhập cộng đồng này sẽ có lợi cho các hoạt động nguồn mở của mình.

Tổ chức Fossbazaar được xung kích bởi HP. Các thành viên sáng lập khác là Linux Foundation, Google, Novell và SourceForge. Nhóm này muốn chia sẻ các trường hợp điển hình về sử dụng nguồn mở, tranh luận phát triển chính sách về dạng phần mềm này và chia sẻ các thông tin về các công cụ và tài nguyên mà chúng giúp triển khai nó.

COSS là trung tâm tài nguyên nguồn mở quốc gia đầu tiên ra nhập nhóm này. Trong một giới thiệu trên một website phi lợi nhuận, chuyên gia nguồn mở Matti Saastamoinen của COSS viết: “Cùng nhau chúng ta có thể đạt được các kết quả tốt hơn là làm việc một mình đơn lẻ”.

Trung tâm tài nguyên nguồn mở Phần Lan này tổ chức vài sự kiện và hội thảo để khuyến khích sử dụng nguồn mở, như là hội nghị Trí tuệ mở hàng năm tại thành phố Tampere, và cuộc thi lập trình Summer Code của Phần Lan.

Finnish Centre for Open Source Solutions (COSS) this month became an associate partner of Fossbazaar, a working group of the Linux Foundation. The centre expects that joining this community will benefit its open source activities.

The Fossbazaar organisation is spearheaded by IT company HP. Other founding members are the Linux Foundation, Google, Novell and SourceForge. The group wants to share case studies on the use of open source, discuss policy development on this type of software and to share information on tools and resources that help implementing it.

COSS is the first national open source resource centre joining this group. In an introduction on the non profit's website, Open source specialist Matti Saastamoinen of COSS writes: "Together we can achieve better results than working alone."

The Finish open source resource centre organises several events and workshops to promote the use of open source, such as the annual Openmind conference in the city of Tampere, and the programming contest Summer Code Finland.

COSS đã bắt đầu vào năm 2003 như một cơ quan phát triển nguồn mở. Nó là một phần của Trung tâm Công nghệ Hermia, và có hơn 140 thành viên bao gồm các công ty công nghệ thông tin và các cơ quan nghiên cứu. “Hầu hết các thành viên của chúng tôi là các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Saastamoinen nói. Tuy nhiên, danh sách này cũng bao gồm các công ty như Nokia, IBM, HP và Sun Micrososystems. “Và tất cả các đại học chính của Phần Lan là một phần của mạng thành viên của chúng tôi”.

COSS started in 2003 as an open source development agency. It is part of the Technology Centre Hermia, and has more than 140 members including IT companies and research institutes. "Most of our members are small and medium sized businesses", says Saastamoinen. However, the list also includes companies such as Nokia, IBM, HP and SUN Micrososystems. "And all major Finnish universities are part of our member network."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay17,443
  • Tháng hiện tại341,694
  • Tổng lượt truy cập31,820,020
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây