Hà Lan: Chính phủ chỉ thị cho bản thân sử dụng các tiêu chuẩn mở

Thứ năm - 27/11/2008 06:42
NL: Government instructs itself to use open standards

by Gijs Hillenius — last modified Nov 26, 2008 04:24 AM

filed under: [GL] The Netherlands, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/nl-government-instructs-itself-to-use-open-standards

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/11/2008

Lời người dịch: Một ví dụ về sử dụng các tiêu chuẩn mở trong chính sách của một quốc gia đáng để Việt Nam học tập.

Chính phủ Hà Lan tuần trước đã xuất bản những chỉ định về các tiêu chuẩn công nghệ thông tin mở, cơ bản là để nói cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước rằng khi triển khai công nghệ thông tin, thì việc sử dụng các tiêu chuẩn mở này bây giờ là mặc định.

Chính sách này của chính phủ về các tiêu chuẩn công nghệ thông tin có hiệu lực từ tháng 04 năm nay. Tuy nhiên, quyết định này bây giờ cũng đã được phê chuẩn bởi Uỷ ban châu Âu, mà bộ về Các vấn đề Kinh tế viết trong một tuyên bố và đã được xuất bản vào ngày 21/11 tại Staatscourant, một xuất bản phẩm hàng ngày trong đó chính phủ công bố các luật và quyết định của mình.

Khi mua sắm công nghệ thông tin có giá trị 50,000 euro hoặc lớn hơn, các cơ quan hành chính nhà nước về nguyên tắc phải chọn các giải pháp công nghệ thông tin dựa trên các chuẩn mở.

Danh sách các tiêu chuẩn công nghệ thông tin mở được sử dụng sẽ được cập nhật 2 lần trong 1 năm. Danh sách này hiện nay nhắc tới định dạng tài liệu mở ODF và định dạng tài liệu mang xách PDF sẽ được sử dụng cho các tài liệu điện tử. Danh sách này cũng nhắc tới các chuẩn cho việc lưu trữ các thông tin đồ hoạ, sử dụng các định dạng hoặc PNG hoặc JPG. Các chuẩn khác bao gồm những chuẩn cho web sites và cho việc trao đổi các dạng hồ sơ hành chính nào đó.

The Dutch government last week published instructions on open IT standards, basically telling all public administrations that when implementing IT, the use of these is now the default.

The government's policy on IT standards is in effect since April this year. However, the regulation has now also been approved by the European Commission, the ministry of Economic Affairs writes in a statement and was published on 21 November in the Staatscourant, a daily publication in which the government announces its laws and regulations.

When purchasing IT worth 50,000 euro or more, public administrations should as a matter of principle se-lect IT solutions based on open standards.

The list of open IT standards to be used will be up-dated twice per year. The list currently mentions the Open Document Format (ODF) and Portable Document Format (PDF) to be used for electronic documents. The list also mentions standards for storing graphical information, using either the PNG or JPG graphical formats. Other standards include those for web sites and for exchanging certain types of administrative records.

Chỉ định này có nghĩa là dành cho tất cả các tổ chức chính phủ quốc gia mà nó cũng có nghĩa như một ví dụ cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước và bán nhà nước, Bộ các Vấn đề Kinh tế viết trong một tuyên bố được xuất bản vào thứ hai.

Việc sử dụng các tiêu chuẩn mở bây giờ là bắt buộc, bộ này giải thích, và những ngoại lệ chỉ được cho phép khi điều này có nghĩa là các giải pháp công nghệ thông tin không sẵn sàng hoặc không an toàn. Bộ này nói: “Nếu cơ quan chính phủ quyết định không sử dụng một tiêu chuẩn mở, thì nó phải đưa ra được lý do vì sao lại không”.

“Các tiêu chuẩn công nghệ thông tin mở sẽ làm gia tăng tính tương hợp và làm giảm việc phụ thuộc của chính phủ vào các nhà cung cấp phần mềm cụ thể nào đó”, bộ này bổ sung. “Cùng lúc, điều này sẽ cải thiện chất lượng của các dịch vụ công nghệ thông tin, đơn giản hoá sự trao đổi các dữ liệu giữa các chính phủ, người dân và doanh nghiệp, dẫn tới tính có thể chống đỡ được và làm cho các hệ thống công nghệ thông tin có hiệu quả hơn”.

The instruction is meant for all national governmental organisations but is also meant as an example for all other public administrations and semi-government institutions, the ministry of Economics Affairs writes in a statement published Monday.

Using open standards is now mandatory, the ministry explains, and exceptions are only allowed when this means the IT solutions is not available or is unsafe. The ministry: "If a government institution decides not to use an open standard, it must argue why not."

"Open IT standards should increase interoperability and decrease the government's depending on certain software suppliers", the ministry adds. "In time, this will improve the quality of governmental IT services, simplify the exchange of data between governments, citizens and companies, lead to digital sustainability and make IT systems more efficient."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay4,639
  • Tháng hiện tại590,950
  • Tổng lượt truy cập32,069,276
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây