CH Séc: Tiểu sử đáng nể của một quận chuyển đổi ngược máy tính để bàn GNU/Linux

Thứ tư - 03/12/2008 07:01
CZ: High profile city district reverses GNU/Linux desktop migration

by Gijs Hillenius — last modified Nov 27, 2008 10:20 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Czech Republic

Khu vực thành phố miền nam của Ostrava, thành phố lớn thứ 3 của Cộng hoà Séc, trong tháng 01đã thay thế tất cả 230 máy tính GNU/Linux một lần nữa bằng Microsoft. Việc đảo chiều sự chuyển đổi sang nguồn mở lấy đi của khu vực này của thành phố 3,7 triệu CZK (khoảng 150 ngàn euro). Một nguồn tin thân cận của khu vực này của thành phố nói máy tính để bàn nguồn mở gây khó chịu bởi các vấn đề về tính tương thích. “Hầu hết mọi người sử dụng Microsoft”.

Khu vực của thành phố miền nam của Ostrava này là một ví dụ nổi tiếng nhất của nước này về các cơ quan nhà nước sử dụng dạng phần mềm này. Sự chuyển đổi là một chủ đề thường xuyên tại các hội nghị nguồn mở tại Cộng hoà Séc.

Theo những bình luận được đưa lên site nguồn mở của Séc Abc Linuxu ('ABC về Linux'), thì hội đồng vùng này trong tháng 10 đã quyết định chuyển đổi lại sang GNU/Linux.

Người đứng đầu của phòng CNTT Ostrava, Jaromir Tomala hôm thứ năm đã khẳng định khu này của thành phố đang thay thế các máy tính để bàn GNU/Linux của mình bằng Microsoft Windows. Trong khi không tham gia trong quá trình ra quyết định của khu vực này, Tomala nói các vấn đề về tính tương thích và các vấn đề với các ứng dụng chạy trên nền tảng sở hữu độc quyền đó là lý do để quay về với Windows. “Bạn biết đấy, hầu hết mọi người đều sử dụng Microsoft”.

The south city district of Ostrava, the Czech Republic's third largest city, in January is replacing all 230 GNU/Linux desktops once more by Microsoft. Reversing its migration to open source costs the city district 3.7 million CZK (about 150 thousand euro). A source close to the city district says the open source desktop is plagued by compatibility issues. "Almost everybody else uses Microsoft."

The south city district of Ostrava is the country's best known example of public administrations using this type of software. The migration is a regular topic on open source conferences in the Czech Republic.
According to comments posted on the Czech open source site Abc Linuxu ('the ABC of Linux'), the district council in October decided to reverse its migration to GNU/Linux.

Head of Ostrava's IT department, Jaromír Tomala on Thursday confirmed the city district is replacing its GNU/Linux desktops by Microsoft Windows. While not involved in the decision making process of the district, Tomala says compatibility issues and problems with applications running on that proprietary platform are the cause for the return to Windows. "You know how it is, almost everybody uses Microsoft."

Tomala nói khu vực này của thành phố miền nam sẽ tiếp tục sử dụng GNU/Linux ở phần hệ thống phụ trợ (máy chủ). Theo một bài viết trên blog của Filip Molčan, người đứng đầu của Liên minh phần mềm nguồn mở Séc, thì khu vực này của thành phố đầu năm nay đã từ bỏ một thủ tục đấu thầu nhằm làm mới lại các máy tính để bàn, sau khi một nhà cung cấp dịch vụ GNU/Linux đã chào giải pháp rẻ nhất. “Trong khi khắp nơi trên thế giới, các cơ quan nhà nước đang chuyển đổi từ Windows sang nguồn mở, thì chúng tôi làm điều ngược lại”.

Các nhà quản trị tại khu vực của thành phố này đã không muốn bình luận về sự đảo ngược của khu vực này. Người phát ngôn của hội đồng thành phố Ostrava đã không thể ngay lập tức bình luận về các câu hỏi liên quan tới sự đảo ngược này.

Tomala says the south city district will continue to use GNU/Linux in the back-end.
According to a blog post by Filip Molčan, who heads the Czech Open Source Software Alliance, the city district earlier this year cancelled a tender procedure for renewal of the desktops, after a GNU/Linux service provider offered the cheapest solution. "While across the globe, public administrations are migrating f-rom Windows to open source, we do the opposite."

IT administrators in the south city district did not want to comment on the district's reversal. The spokesperson at Ostrava's city hall was not immediately able to comment on questions regarding the reversal.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay10,136
  • Tháng hiện tại368,521
  • Tổng lượt truy cập31,846,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây