ISO xuất bản đặc tả kỹ thuật OOXML

Thứ năm - 27/11/2008 06:40
ISO Publishes Office Open XML Specification

Jeremy Kirk, IDG News Service

Wednesday, November 19, 2008 6:30 AM PST

Theo: http://www.pcworld.com/businesscenter/article/154164/iso_publishes_office_ope...

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/11/2008

Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế ISO đã xuất bản đặc tả kỹ thuật cho một định dạng tập được tạo ra bởi Microsoft mà đã gây ra tranh cãi gay gắt trên con đường để trở thành một tiêu chuẩn quốc tế.

Tài liệu cho OOXML dài 7.228 trang và có thể đặt hàng trên đĩa CD từ ISO với giá 285 USD. Đặc tả kỹ thuật này có tên là ISO/IEC 29500:2008.

Microsoft đã thắng một trận chiến khó khăn vào tháng 4 khi ISO công bố đủ số nước đã bỏ phiếu chấp thuận OOXML như một tiêu chuẩn quốc tế.

OOXML đã bị phản đối bởi nhiều người trên cơ sở nó là không cần thiết, khi mà các nhà sản xuất phần mềm có thể sử dụng định dạng tài liệu mở ODF, một định dạng phần mềm văn phòng ít phức tạp hơn mà đã là một tiêu chuẩn quốc tế.

Tranh cãi đã trở nên rất quyết liệt rằng IBM, hãng ủng hộ cho ODF, đã đe doạ vào tháng 09 xem xét việc rời bỏ các cơ quan tiêu chuẩn mà đã cho phép các công ty áp đảo như Microsoft vận dụng những gì hãng đã cảm nhận như một ảnh hưởng thái quá. Microsoft đã bị lên án tác động lên các quốc gia để đảm bảo đủ số phiếu bầu để OOXML được thông qua.

The International Organization for Standardization (ISO) has published the specification for a Microsoft-cre-ated file format that caused bitter debate during its path to become an international standard.

The documentation for Office Open XML (OOXML) runs 7,228 pages and can be ordered on CD f-rom the ISO for 342 Swiss francs (US$285). The specification is named ISO/IEC DIS 29500:2008.

Microsoft won a hard-fought battle in April when the ISO announced enough countries voted to approve OOXML as an international standard.

OOXML was opposed by many on grounds it was unneeded, as software makers could use OpenDocument Format (ODF), a less complicated office software format that was already an international standard.

The debate became so embittered that IBM, which backs ODF, threatened in September to consider leaving standards bodies that allowed dominant companies such as Microsoft to wield what it perceived as undue influence. Microsoft was accused of leaning on countries in order to secure enough votes for OOXML to pass.

Sự xuất bản của OOXML có nghĩa là các nhà lập trình phát triển có thể bắt đầu triển khai đặc tả kỹ thuật trong các sản phẩm của họ một cách tự do. Một vài nhà lập trình phát triển đã sử dụng các phần của OOXML trong các sản phẩm của họ, hầu hết để hoạt động tốt hơn với các phần mềm khác của Microsoft.

Microsoft sử dụng một phiên bản của OOXML trong bộ phần mềm văn phòng Office 2007. Các quan chức của hãng đã chỉ rằng các sản phẩm phần mềm trong tương lai có thể sẽ gắn với đặc tả kỹ thuật OOXML được ISO phê chuẩn này.

ISO nói đặc tả kỹ thuật “được mong đợi sẽ được triển khai bởi nhiều ứng dụng trên nhiều nền tảng”.

OOXML's publication means software developers can begin implementing the specifications into their products for free. Some developers have already used parts of OOXML in their products, mostly to operate better with other Microsoft software.

Microsoft uses a version of OOXML in its Office 2007 productivity suite. Company officials have indicated that future software products would adhere to the ISO-approved OOXML specification.

The ISO said the specification "is intended to be implemented by multiple applications on multiple platforms."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay36,050
  • Tháng hiện tại562,583
  • Tổng lượt truy cập32,040,909
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây