Đức: Böblingen xem xét việc chuyển đổi sang máy tính để bàn nguồn mở

Thứ năm - 04/12/2008 06:58
DE: Böblingen considering migration to open source desktop

by Gijs Hillenius — last modified Nov 30, 2008 06:35 PM

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] Germany

Theo: http://www.osor.eu/news/de-boblingen-considering-migration-to-open-source-des...

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2008

Thành phố Böblingen ở miền nam nước Đức năm sau sẽ thử nghiệm việc chuyển đổi sang máy tính để bàn nguồn mở. Thành phố này muốn có một giải pháp thay thế khi các giấy phép hiện nay của Microsoft sẽ hết hạn vào khoảng năm 2010.

3 trong số một tá các phòng của thành phố này sẽ chuyển sang một máy tính để bàn dựa trên phát tán GNU/Linux Ubuntu, theo David Gümbel, một nhà tư vấn công nghệ thông tin nguồn mở giúp các cơ quan hành chính của thành phố này chuyển đổi.

Gümbel đã nói về kế hoạch của Böblingen trong một hội thảo cho các cộng đồng nguồn mở được tổ chức bởi OSOR vào ngày 14/11. Sự dịch chuyển này của thành phố sang máy tính để bàn nguồn mở bị trói buộc vào sự kết thúc hỗ trợ cho cài đặt hiện đang được sử dụng của Microsoft. Thành phố này hiện đang sử dụng Microsoft Windows XP và Microsoft Office XP. Khoảng năm 2010 thì Microsoft sẽ không còn hỗ trợ Office XP nữa và thành phố này muốn nâng cấp lên một phiên bản mới hoặc có một giải pháp thay thế dựa trên OpenOffice, Gümbel nói.

The city of Böblingen in the south of Germany next year will try out migrating to an open source desktop. It wants to have an al-ternative in place when its current Microsoft licences run out around 2010.

Three of the city's about a dozen departments will be moving to a desktop based on the Ubuntu GNU/Linux distribution, according to David Gümbel, an open source IT consultant helping the city administration with the migration.

Gümbel talked about Böblingen's plans during a workshop for open source communities organised by the Open Source Software Observatory and Repository (osor.eu) on 14 November. The city's move to an open source desktop is tied to the end of support for the currently used Microsoft installation.
The city is currently using Microsoft XP and Microsoft Office XP. Around 2010 the Microsoft will no longer support Office XP and the city wants to have either upgraded to a new version or have an al-ternative in place, based on OpenOffice, Gümbel said.

Vì trong ít năm nữa thì sự hỗ trợ cho Microsoft Windows XP cũng sẽ hết hạn, thành phố này đang chuẩn bị cho sự nâng cấp lên phiên bản tiếp sau của Windows, Vista, hoặc có giải pháp thay thế để các máy tính cá nhân chạy phát tán GNU/Linux Ubuntu.

Thành phố này sẽ không thay thế phần cứng cho việc chuyển đổi, Gümbel bổ sung, khi mà thành phố này thuê các máy tính cá nhân của mình và các máy tính này sẽ được làm mới theo một nền tảng thường xuyên không phụ thuộc vào các sản phẩm công nghệ thông tin khác. Phần cúng hiện thời đang sử dụng là không đủ mạnh để chạy Vista, Gümbel nói.

Thành phố này gần đây đã bắt đầu sử dụng OpenOffice, một bộ các ứng dụng phần mềm văn phòng nguồn mở, được cài đặt trên tất cả 450 máy tính cá nhân. Các ứng dụng mặc định còn chưa phải là các tệp .doc hay .xls, Gümbel giải thích. “Nếu các công chức dân sự nháy vào một tài liệu của MS Office, ngầm định MS Office sẽ mở nó. Chúng tôi sẽ thay đổi điều đó theo từng phòng một, một khi các hội thảo hỗ trợ và đào tạo được triển khai”.

Theo Gümbel thì sự hoàn vốn đầu tư cho việc chuyển đổi sang OpenOffice là rất quyến rũ hơn là chuyển đổi sang một hệ điều hành thay thế. “Phần thú vị của dự án Böblingen là việc thay thế các sản phẩm sở hữu độc quyền như MS Office, MS Project, và Internet Explorer bằng các sản phẩm nguồn mở tương ứng”.

Böblingen, ngay phía nam của Stuttgart, có khoảng 45,000 dân. Chính quyền thành phố này tổng cộng có 450 máy tính trạm.

Since in a few years time the support for Microsoft XP will also run out, the city is preparing for the upgrade to the next version of Windows, Vista, or al-ternatively have the PCs running the Ubuntu GNU/Linux distribution.

The city will not be replacing hardware for the migration, Gümbel added, as the city leases its PCs and the computers are renewed at a regular basis independent f-rom other IT products. The hardware currently in use is not sufficiently powerful to run Vista, Gümbel says.

The city has recently started using OpenOffice, a suite of open source office applications, installed on all 450 PCs. It is not yet the default applications for .doc or .xls files, Gümbel explained. "If civil servants click on an MS Office document, by default MS Office will open it. We will change that department by department, once the support training and supporting workshops have been held."

According to Gümbel the return on investment for the migration to OpenOffice is more attractive than the migration to an al-ternative operating system. "The interesting part of Böblingen's project is the replacing of proprietary products such as MS Office, MS Project, and Internet Explorer by their open source equivalents."

Böblingen, just south of Stuttgart, has about 45,000 inhabitants. The city administration in total has 450 workstations.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay23,620
  • Tháng hiện tại653,337
  • Tổng lượt truy cập32,131,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây