Tây Ban Nha: Catalonia xuất bản các phần mềm quản lý cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME

Thứ bảy - 29/11/2008 06:37
ES: Catalonia publishes administration software for SMBs

by a correspondent — last modified Nov 21, 2008 10:47 PM

filed under: [T] Policies and Announcements, [GL] Spain

Theo: http://www.osor.eu/news/es-catalonia-publishes-adminstration-software-for-sma...

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/11/2008

Chính quyền Catanonia đầu tháng này đã xuất bản phiên bản beta của một ứng dụng nguồn mở Einestic (công cụ ICT) để giảm nhẹ việc quản lý cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME và tự thuê mình.

Einestic đã trình bày trong quá trình diễn ra sự kiện eWeek tại thành phố Vic bởi Francesc Rambla I Marigot, có trách nhiệm về các dự án nguồn mở của chính phủ Catalan. Các ứng dụng này kết hợp các ứng dụng nguồn mở tiêu chuẩn như OpenOffice, GIMP, Thunderbird và Firefox với Abanq, một ứng dụng [quản lý] tài nguyên doanh nghiệp nguồn mở. Sự kết hợp này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tự thuê mình quản lý các hợp đồng và các nhà cung cấp của họ. Nó cũng đưa ra các cách thức để quản lý báo giá và kế toán, giúp họ quản lý các tài khoản chi, thiết lập báo cáo tài chính hàng năm và báo các thuế bán hàng theo quý cho chính phủ Tây Ban Nha.

Theo Rambla, công cụ này đã được chỉnh sửa để giúp nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ và tự thuê mình tại Catalonia. “Hai loại [doanh nghiệp] này tạo nên phần lớn nhất cho tới nay của khu vực doanh nghiệp của chúng tôi”, Rambla nói. Einestic là một trong một loạt các công cụ thực tế được tung ra bởi chính quyền Catalan và là một phần của một chiến dịch khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông của 2 dạng doanh nghiệp này.

The government of Catalonia earlier this month published a beta version of an open source application Einestic ('ICT tools') meant to ease the administration for small and medium sized businesses (SMBs) and the self-employed.

Einestic was presented during the eWeek event in the city of Vic by Francesc Rambla I Marigot, responsible for the Catalan government's open source projects. The applications combine the standard open source applications OpenOffice, Gimp, Thunderbird and Firefox with Abanq, an open source enterprise resource application. The combination helps SMBs and the self-employed to manage their contacts and suppliers. It also offers ways to manage invoicing and bookkeeping, helps them to manage expense accounts, to draw up annual financial reports and to file quarterly sales tax statements to the Spanish government.

According to Rambla, the tool was tailored to help the many SMBs and self-employed in Catalonia. "These two form the biggest part by far of our business sector", says Rambla. Einestic is one in a series of the practical tools released by the Catalan government and is part of a campaign to boost the ICT usage by these two types of companies.

“Các doanh nghiệp này thường thấy khó khăn để cải thiện năng suất và tính cạnh tranh của họ”, Rambla giải thích. “Kích cỡ [doanh nghiệp] của họ hạn chế mức độ lợi nhuận của họ và điều này tạo cho họ có ít tài nguyên cho việc cải thiện các phương thức sản xuất”. Vùng tự trị này hy vọng các công cụ và chiến dịch sẽ làm gia tăng số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tự thuê mình và mà cho họ trở nên cạnh tranh hơn.

Việc làm cho công cụ này sẵn sàng như một phần mềm nguồn mở sẽ cung cấp một sự khuyến khích bổ sung cho các công ty dịch vụ công nghệ thông tin bản địa. “Hầu hết các công ty công nghệ thông tin của Catalan là các chuyên gia công nghệ thông tin của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tự thuê mình. Họ sẽ hưởng lợi từ Einestic, vì họ có thể đưa ra các dịch vụ công nghệ thông tin của họ và giúp xây dựng các mở rộng”.

Rambla dự kiến Einestic sẽ được sử dụng bởi khoảng nửa triệu doanh nghiệp – khoảng 75% tổng số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ và tự thuê mình.

Chính quyền Catalan đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ người sử dụng và đang làm việc về một kênh phân phối sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và các hiệp hội doanh nghiệp.

Sự phát triển về Einestic đã bắt đầu vào tháng 06 năm nay. Kế hoạch ban đầu đã được thiết kế vào năm 2007.

Phiên bản beta có thể được cài đặt lên các máy tính chạy hoặc Microsoft Windows hoặc Mac OS X. Bản beta cho GNU/Linux được mong đợi sẽ sẵn sàng trong vòng 2 tuần nữa, Rambla nói. Các nhà lập trình phát triển sẽ làm cho các phiên bản sẵn sàng cho vài phát tán GNU/Linux như Debian, Linkat, Fedora và OpenSUSE. Phiên bản chính thức đầu tiên của Einestic được mong đợi vào đầu năm sau.

"These businesses often find it difficult to improve their productivity and competitiveness", explained Rambla. "Their size limits their profit margins and this gives them few resources for improving production methods." The autonomous region hopes the tools and campaign will increase the number of SMBs and self-employed and makes them more competitive.

Making the tool available as open source should provide an extra boost for the local IT services companies. "Most Catalan IT companies are SMBs and self-employed IT specialists. These will benefit f-rom Einestic, for they can offer their IT services and help building extensions."

Rambla expects Einestic to be used by about half a million companies -- about 75 percent of the total number of SMBs and the self-employed.

The Catalan government is providing technical support and users assistance and is working on a distribution channel using IT service providers and business associations.

Development on Einestic began in June this year. The first plans were drawn up in 2007.

The beta version can be installed on computers running either Microsoft Windows or Mac OS X. The GNU/Linux beta is expected to be ready within two weeks, says Rambla. The developers will make versions available for several GNU/Linux distributions such as Debian, Linkat, Fedora and Open Suse.

The first official release of Einestic is expected early next year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay3,803
  • Tháng hiện tại328,054
  • Tổng lượt truy cập31,806,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây