Sri Lanka tham gia OLPC

Thứ hai - 18/02/2008 09:29
Sri Lanka Joins OLPC

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/740

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/02/2008

Tờ Sunday Times Online (của Sri Lanka) thông báo Sri Lanka sẽ tham gia dự án OLPC và sẽ phân phối 2 triệu máy XO cho các trẻ em trong trường học.

Theo hiểu biết của tôi, thì đây là vụ lớn nhất cho tới nay. Hơn nữa, nó được tổ chức như một sự hợp tác giữa chính phủ Sri Lanka, các tổ chức quốc tế và các thực thể tư nhân. Trích từ bài viết:

“Được tung ra bởi OLPC, một tổ chức của Mỹ trong sự hợp tác với Bộ Giáo dục và một vài đơn vị đối tác bản địa và nước ngoài, công nghệ và hàn lâm... Giám đốc OLPC châu Âu, Trung Đông và châu Á là Matt Keller, trong một cuộc phỏng vấn với Sunday Times FT, đã nói rằng Ngân hàng Thế giới đã bắt đầu cấp tiền cho một dự án thí điểm để giới thiệu các máy tính xách tay như một công cụ giáo dục tại 9 tỉnh trên hòn đảo này”.

The Sunday Times Online (of Sri Lanka) announces Sri Lanka will join the OLPC project and distribute 2 million XOs to its school children.

To my knowledge, this is the biggest roll-out to date. Further, it is being organized as a collaboration between the Sri Lankan government, world institutions, and private entities. F-rom the article:

“This is being launched by One Laptop Per Child (OLPC), a US based organisation in collaboration with the Education Department and several local and foreign financial, technological and academic institutions… Director OLPC Europe, Middle East and Asia Matt Keller, in an interview with The Sunday Times FT, said the World Bank has stepped in to fund a pilot project to introduce laptops as an educational tool in nine provinces in the island.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay13,024
  • Tháng hiện tại227,121
  • Tổng lượt truy cập31,382,593
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây