Chính thức: Yahoo từ chối thầu của Microsoft

Thứ ba - 12/02/2008 07:50

Official: Yahoo rejects Microsoft bid

Không nằm trong những lợi ích tốt nhất cho Yahoo’ ban lãnh đạo nói...

'Not in Yahoos best interests'claim board...

Theo: http://www.computerworlduk.com/technology/internet/applications/news/index.cf...

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/02/2008

By IDG reporters

Yahoo đã chính thức khước từ thầu £22 tỷ (44,6 tỷ USD) dành cho hãng. Trong một tuyên bố ngày hôm nay Yahoo đã nói ban lãnh đạo của hãng, được tư vấn bởi các nhà tư vấn về tài chính và pháp lý, đã kết luận rằng vụ thầu của Microsoft là không nằm trong những lợi ích tốt nhất cho Yahoo.

Xa hơn, Yahoo nói ban lãnh đạo của hãng có thể sẽ tiếp tục đánh giá các “lựa chọn chiến lược“ khác.

“Chúng tôi sẽ giữ nguyên cam kết theo đuổi những sáng kiến mà chúng tối đa hóa giá trị của tất cả các cổ đông”, tuyên bố nêu.

Microsoft đã chào 31USD cho một cổ phần vào ngày 01/02/2008, mà nó là 62% cao hơn giá đóng cửa (thị trường chứng khoán) của Yahoo vào ngày hôm trước. Kể từ đó, cổ phiếu của Yahoo đã tăng giá trị và được giao dịch chỉ trên 29USD vào sáng ngày thứ hai.

Ban quản trị của Yahoo được đồn thổi đang tìm kiếm người mua khác không phải là Microsoft. Tuy nhiên, đã không có người mua nào xuất hiện. Những động thái mới nhất này của Yahoo có nghĩa là Microsoft có lẽ phải đưa ra một lời chào hào phóng hơn, hoặc phải tiếp tục với sự thù địch.

Microsoft nói hãng tin tưởng việc mua Yahoo sẽ cho hãng tài năng và những tài nguyên khoa học của các kỹ sư để cạnh tranh tốt hơn với Google. Trong khi Microsoft và Yahoo đã có được một vài thành công với việc hiển thị các quảng cáo, thì Google đã xây dựng được sự thịnh vượng về các quảng cáo văn bản theo ngữ cảnh mà chúng sẽ xuất hiện khi tìm kiếm.

Yahoo has officially rejected Microsoft’s £22bn bid for the company. In a statement today’s Yahoo said its board of directors, in consultation with financial and legal advisors, has concluded that Microsoft's was not in Yahoo’s best interests.

Further, Yahoo said its board would continue to evaluate other "strategic options."

"We remain committed to pursuing initiatives that maximize value for all stockholders," the statement said.

Microsoft offered $31 per share on Feb. 1, which was a 62 percent premium over Yahoo's closing price the day before. Since then, Yahoo's stock has risen in value and was trading just above $29 on Monday morning.

Yahoo's executives were rumored to have been searching for a buyer other than Microsoft. However, no buyer has emerged. Yahoo's latest moves mean that Microsoft may have make a more generous offer, or pursue a hostile takeover.

Microsoft said it believes the acquisition of Yahoo would give it the engineering talent and resources to compete better with Google. While Microsoft and Yahoo have had some success with display advertising, Google has built a fortune on contextual text ads that appear during a search.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay48,921
  • Tháng hiện tại575,454
  • Tổng lượt truy cập32,053,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây