Red Hat, Ubuntu là các nhà cung cấp hàng đầu đầu về sử dụng (Linux) theo nghiên cứu

Thứ ba - 12/02/2008 07:48

Red Hat, Ubuntu top vendor's usage study

Theo: http://www.linuxworld.com/news/2008/021108-red-hat-ubuntu-top-vendors.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/02/2008

Ubuntu và Red Hat là những phát tán Linux được sử dụng nhiều nhất trong số 35,000 thành viên của cộng đồng của nhà cung cấp Alfresco chuyên về quản trị nội dung, hãng này nhận thấy trong một cuộc khảo sát về những xu hướng trong sử dụng phần mềm nguồn mở chuyên nghiệp.

Những khảo sát này giúp thông báo cho chiến lược công nghệ của Alfresco, theo Ian Howell, giám đốc marketing của Alfresco. “Điều này là quan trọng đối với chúng tôi để biết những nền tảng nào sẽ phải thử nghiệm đầu tiên”, ông nói, và bổ sung thêm, “Đây là vì lợi ích của người sử dụng để cho chúng tôi những dữ liệu tốt”.

Trong số các hệ điều hành Linux, việc sử dụng Ubuntu và Red Hat chiếm 35% và 23% một cách tương ứng, theo khảo sát này. SuSE, OpenSuSE và SuSE Enterprise tất cả cộng lại chiếm 13%; Debian – 15% và việc sử dụng những phát tán “khác” là 14%.

Người sử dụng cũng cho thấy đang sử dụng một loạt các phần mềm chuyên nghiệp sở hữu độc quyền.

Trong số những người sử dụng Windows, sử dụng Vista chỉ chiếm có 2%, so với 63% của Windows XP và 28% của Windows Server 2003.

Ubuntu and Red Hat are the most used Linux distributions among the 35,000 members of content-management vendor Alfresco's community, the company found in its second survey of trends in enterprise open-source software usage.

The surveys help inform Alfresco's technology strategy, according to Ian Howells, Alfresco's chief marketing officer. "It's important for us to know which platforms to test against first," he said, adding, "It's in users' interest to give us good data."

Among Linux operating systems, usage of Ubuntu and Red Hat stood at 35% and 23%, respectively, according to the survey. Suse, OpenSuse and Suse Enterprise collectively garnered 13%; Debian, 15%; and "other" distributions usage of 14%.

Users also reported using a variety of proprietary enterprise software.

Among Windows users, Vista adoption was just 2%, compared to 63% for Windows XP and 28% for Windows Server 2003.

Tuy nhiên, bộ phần mềm Microsoft Office vẫn giữ thế mạnh, với 66% sử dụng. 24% số người được hỏi nói họ sử dụng OpenOffice. Tuy nhiên, những người sử dụng là người Đức và Pháp dường như có số người sử dụng OpenOffice gấp đôi so với những người sử dụng nó ở Mỹ hoặc Anh, Alfresco nói.

Tomcat chiếm vị trí áp đảo trong chủng loại máy chủ ứng dụng, chiếm 72%, trong khi JBoss chiếm 18%. Trong lĩnh vực này thì Sun, BEA và IBM là chiếm ưu thế.

Trong chủng loại về ảo hóa, VMware có thể được báo trước đứng ở vị trí cao nhất với 61%. Máy chủ ảo của Microsoft (Virtual Server) chiếm 16%, sau đó là Xen, Parallels, Virtual Iron và những thứ “khác”, theo nghiên cứu này.

MySQL nhận giải (đứng đầu)về cơ sở dữ liệu, với 60% toàn bộ, sau đó là Oracle với 14% và Microsoft SQL Server với 13%.

“Dạng được cho là hợp lý mà mọi người muốn là hỗn hợp (các phần mềm cả nguồn mở lẫn sở hữu độc quyền)”, Howells nói về kết quả chung.

Alfresco đã thu thập các dữ liệu giữa tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, với những người tham gia khảo sát từ 260 quốc gia, theo hãng cho biết. 50% là ở châu Âu, Trung Đông và châu Á, trong khi đó 24% là ở Mỹ, và 26% là các quốc gia khác, Alfresco nói.

Microsoft's Office suite remained strong, however, with 66% usage. Twenty-four percent of the respondents reported they used OpenOffice. However, German and French users were twice as likely to use the latter compared to those in the U.S. or U.K., Alfresco said.

Tomcat held a dominant position in the application server category, logging 72%. JBoss' entry stood at 18 percent. Entries f-rom Sun, BEA and IBM rounded out the field.

In the virtualization category, VMware perhaps predictably ranked highest, at 61%. Microsoft's Virtual Server took 16%, followed by Xen, Parallels, Virtual Iron and "other" offerings, according to the study.

MySQL took home the database prize, with a 60% tally, followed by Oracle with 14% and Microsoft SQL Server with 13%.

"It kind of validates that people want to have a mixed stack," Howells said of the overall results.

Alfresco collected data between July and December of last year, with survey participants coming f-rom 260 countries, according to the company. Fifty percent were f-rom Europe, the Middle East and Asia, while 24% were in the U.S., and 26% f-rom other nations, Alfresco said.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay28,226
  • Tháng hiện tại657,943
  • Tổng lượt truy cập32,136,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây