Thị trường Linux ở Trung Quốc tăng trưởng 29,2% và máy tính để bàn có tiềm năng lớn

Thứ năm - 15/11/2007 07:48

CID Consulting: China's Linux Market Grew by 29.2% and Desktop Has Great Potential

Theo: http://www.earthtimes.org/articles/show/news_press_release,215219.shtml

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/11/2007

Bắc Kinh, ngày 05/11, Xinhua – PRNewswire, CCID Consulting, hãng nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc, tư vấn và là nhà cung cấp dịch vụ outsourcing về công nghệ thông tin, và là hãng tư vấn đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết tại thị trường chứng khoán Hồng Kông: HK08235, vừa qua đã xuất bản bài viết về thị trường Linux của Trung Quốc, mà nó tăng trưởng 29,2% và viễn cảnh tươi sáng cho máy tính để bàn Linux mới của nó.

Phân tích của CCID Consulting về những dữ liệu gần đây nhất chỉ ra rằng doanh số bán hàng của thị trường Linux ở Trung Quốc đã đạt 40,3 triệu nhân dân tệ vào quý III năm 2007, tăng 29,2% so với quý I năm 2006. Linux đã duy trì được sự tăng trưởng vững chắc, chỉ ra sự thịnh vượng của thị trường Linux của Trung Quốc.

Nhờ các khách hàng, các máy chủ đang cải thiện với những yêu cầu lớn hơn từ những hãng có tên tuổi và sự gia tăng những khả năng của các nhà sản xuất. Những nhà sản xuất lớn như Red Flag Software, Turbolinux, China Standard Software, Novell và Red Hat chiếm thị phần một cách tuyệt đối. Sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất lớn đã làm nóng các kênh phát triển hợp tác của các nhà sản xuất lớn để tăng cường sức mạnh của họ trên thị trường, như được chỉ ra trong sự hợp tác gần đây giữa Microsoft và hãng Asianux mới ra đời.

BEIJING, Nov. 5 /Xinhua-PRNewswire/ -- CCID Consulting, China's leading research, consulting and IT outsourcing service provider, and the first Chinese consulting firm listed in Hong Kong (Hong Kong Stock Exchange: HK08235), recently released its article on China's Linux market, which grew by 29.2% and has great prospects for its new Linux Desktop.

CCID Consulting's analysis of their most recent data has shown that the sales revenue of China's Linux market has reached 40.3 million Yuan in 2007Q3, up by 29.2% over 2006Q1. Linux maintained solid growth, showing the prosperity of China's Linux market.

Thanks to clients, servers are improving with greater requirements f-rom brand names and the increasing capabilities of the manufacturers. Large manufacturers such as Red Flag Software, Turbolinux, China Standard Software, Novell and Red Hat hold the absolute market share. The competition between large manufacturers has heated up with large manufacturers developing channels of cooperation to reinforce their strengths in the market, as shown in the recent cooperation with Microsoft and Asianux's nascent company.

Với việc cài đặt sẵn các máy tính để bàn Linux của những nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn, máy tính để bàn Linux đã tăng 25,1%, và trở thành điểm sáng trong thị trường Linux trong quý III/2007. Các yếu tố dẫn tới sự phát triển của máy tính để bàn là gấp 3 lần. Trước tiên, các chính sách về “các phần mềm bản quyền” được triển khai một cách cộng tác bởi 4 bộ chủ chốt và các uỷ ban đã mang lại lợi ích cho Linux. Nhiều nhà sản xuất máy tính cá nhân bây giờ có xu hướng cài đặt sẵn máy tính để bàn Linux hơn là các phần mềm máy tính để bàn khác vì giá thành là tương đối thấp. Thứ hai là, với sự chín muồi, dễ sử dụng, an ninh, ổn định và có tính tương hợp của công nghệ Linux được củng cố, Linux là lựa chọn mạnh mẽ hơn trên thị trường. Thứ ba là, khả năng của Linux được tuỳ biến theo nhu cầu của các khách sạn, xổ số, và nhà nước sẽ cung cấp cho máy tính để bàn Linux nhiều cơ hội hơn. Mô hình được tuỳ biến này có thể rất tốt cho sự đột phá vào thị trường của máy tính để bàn Linux.

With large PC manufacturers pre-installing Linux Desktop, Linux Desktop has increased 25.1%, and become the flash point in the Linux market in 2007Q3. The factors driving the growth of the Desktop are threefold. First of all, "copyrighted software" policies jointly implemented by the four major ministries and commissions have benefited Linux. Many PC manufacturers now tend to pre-install Linux Desktop over other desktop software because the costs are relatively lower. Second of all, with the maturity, easy usability, security, stability and compatibility of Linux technology strengthening, Linux is a stronger choice on the market. Thirdly, Linux's ability to be customized according to the needs of hotels, lotteries, and the country provides Linux Desktop with more opportunities. This customized model could very well be Linux Desktop's breakthrough into the market.

Tuy nhiên, máy tính để bàn Linux cũng đối đầu với một số rào cản đang gia tăng. Trước hết, ảnh hưởng của Microsoft trên các máy tính để bàn luôn ngăn trở sự phát triển của Linux. Nhiều người sử dụng đã quá quen thuộc với hệ điều hành của Microsoft, làm cho việc chuyển đổi gặp khó khăn. Hơn nữa, tỷ lệ sử dụng Linux trên các máy tính cá nhân để bàn Linux được cài đặt sẵn còn phải được cải thiện. Các nhà sản xuất máy tính gốc hiện hành, một vài nhà sản xuất đơn thuần chỉ tự mình cài đặt trước hệ điều hành Linux mà không có bất kỳ ứng dụng Internet nào. Một vài nhà sản xuất đưa cho người sử dụng phiên bản tự do của Linux mà không có việc cài đặt nó một cách thực tế. Làm cách nào để cải thiện tỷ lệ sử dụng Linux được cài đặt sẵn là một vấn đề đối với các nhà sản xuất máy tính để bàn Linux. Cuối cùng, sự phụ thuộc vào hỗ trợ của các nhà sản xuất dòng chính thống và không chính thống, cũng như các phần mềm ứng dụng có liên quan, gây khó khăn cho sự phát triển của máy tính để bàn Linux. CCID Consulting cho rằng máy tính để bàn Linux sẽ duy trì được sự tăng trưởng mạnh bằng việc phát triển những phần mềm ứng dụng cần thiết và cải thiện về dây truyền công nghiệp.

However, Linux Desktop also faces some barriers to growth. In the first place, the effect of Microsoft on desktops has always hindered Linux's development. Many users have become accustomed to the Microsoft operating systems, making the switchover a difficult process. In addition, the utilization ratio of Linux in current pre-installing Linux Desktop PCs could still be improved. In current OEMs, some manufacturers merely pre-install the Linux operating system by itself, without any internet applications. Some manufacturers give users the free version of Linux without actually installing it. How to improve the utilization ratio of the pre- install Linux is a problem for Linux Desktop manufacturers. Lastly, deficiencies of the upstream and downstream manufacturers' support, as well as the related application software, hinders the development of the Linux Desktop. CCID Consulting thinks that Linux Desktop will maintain its solid growth by developing necessary application software and improving on the industry chain.

About CCID Consulting

Về CCID Consulting

CCID Consulting Co., Ltd. (sau đây gọi là “CCID Consulting” hoặc “CCID”), hãng tư vấn đầu tiên của Trung Quốc được liệt kê trên thị trường chứng khoán Hồng Kông (mã chứng khoán: HK08235), là hội viên chính thức của Trung tâm phát triển công nghiệp thông tin Trung Quốc (sau đây gọi là CCID Group). Trụ sở chính ở Bắc Kinh, CCID Consulting đã thiết lập các văn phòng chi nhánh tại Thượng Hải, Quảng Châu, Shenzhen và Harbin, với trên 300 nhà tư vấn chuyên nghiệp và các chuyên gia công nghiệp. Việc kinh doanh của hãng bao trùm hơn 200 thành phố lớn nhỏ ở Trung Quốc. Một phần trong phát triển thị trường nội địa, CCID Consulting còn thiết lập liên kết hợp tác khắp nước Mỹ, khu vực châu Á – Thái bình dương và châu Âu với các đại lý tại Mỹ, Nhật, Hàn quốc, Úc, Singapore, Ý và Nga, với mục tiêu toàn cầu.

CCID Consulting Co., Ltd. (hereinafter known as "CCID Consulting" or "CCID"), the first Chinese consulting firm listed in the Growth Enterprise Market of the Stock Exchange (GEM) of Hong Kong (stock code: HK08235), is directly affiliated to the China Center for Information Industry Development (hereinafter known as CCID Group). Headquartered in Beijing, CCID Consulting has set up branch offices in Shanghai, Guangzhou, Shenzhen, and Harbin, with over 300 professional consultants and industry experts. The company's business covers over 200 large and medium-sized cities in China. Apart f-rom home market development, CCID Consulting establishes international cooperation links across the United States, the Asia-Pacific region and Europe with agents in the U.S., Japan, South Korea, Australia, Singapore, Italy and Russia, with the aim of going global.

Dựa trên 4 lĩnh vực cạnh tranh chủ yếu: các kênh dữ liệu mạnh, các nguồn công nghiệp, tri thức mạnh và hiểu biết sâu về công nghệ thông tin, CCID Consulting cung cấp cho các khách hàng các dịch vụ tư vấn, nghiên cứu về công nghệ thông tin bao trùm các lĩnh vực lập kế hoạch chiến lược, ứng dụng công nghệ thông tin, các chiến lược marketing, nguồn nhân lực và outsourcing công nghệ thông tin. Dải các khách hàng từ những người sử dụng công nghệ thông tin trong giới công nghiệp, các công ty truyền thông, các công ty năng lượng, các công ty tài chính, và các công ty ô tô, cho tới các cơ quan chính phủ ở mọi mức và các lĩnh vực công nghiệp khác. CCID Consulting cam kết với bản thân mình trở thành nhà tư vấn số 1 trong tư vấn chiến lược, thương hiệu số 1 về tư vấn chiến lược, nhà tư vấn số 1 cho quản lý doanh nghiệp và nhà tư vấn số 1 cho việc ra quyết định của chính phủ.

Based on four major competitive areas: powerful data channels, industrial resources, intense knowledge and a deep understanding of information technology, CCID Consulting provides customers with consulting, research and IT outsourcing services covering strategic planning, IT applications, marketing strategies, human resources and information technology outsourcing. Customers range f-rom industrial IT users, telecommunications companies, energy companies, finance companies, and automobile companies, to government departments at all levels and diversified industrial parks. CCID Consulting commits itself to be the number 1 consultant in strategic consulting, the number 1 brand for strategic consultancy, the number 1 advisor for enterprise management and the number 1 consultant for government decision-making.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay24,335
  • Tháng hiện tại348,586
  • Tổng lượt truy cập31,826,912
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây