Thị trường chứng khoán New York chọn Linux

Thứ bảy - 22/12/2007 00:15
Nytimes.com: N.Y.S.E. Đặt lệnh mua trên Linux, giữ trên Unix

Nytimes.com: N.Y.S.E. Places Buy on Linux, Hold on Unix

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2007/12/15/nytimescom-nyse-places-buy-on-linux-hold-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/12/2007

Lời người dịch: Còn nhớ, blog này đã đưa tin về việc Hệ thống thông tin tài chính của thị trường chứng khoán Tokyo, thị trường chứng khoán đứng thứ 2 thế giới, là dựa trên GNU/Linux (http://blog.360.yahoo.com/blog-LU.CUQA9b6gRyol5jVT.?p=653), còn nay là thông tin về thị trường chứng khoán New York, thị trường chứng khoán đứng đầu thế giới, cũng chọn Linux. Không rõ thị trường chứng khoán của Việt Nam thì sẽ chọn cái gì? Và vì sao?

My 2 Cents: Bạn thường thấy các quảng cáo trong các tạp chí kỹ thuật từ Microsoft chào việc làm thế nào mà thị trường chứng khoán Luân Đôn chọn máy chủ Windows chứ không chọn Linux. Vâng, thị trường chứng khoán New York, thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới, chọn Linux. Qua mặt Microsoft của bạn.

Trích dẫn:

“Thị trường chứng khoán New York đang đầu tư mạnh mẽ vào các hệ thống Linux dựa trên x86 và các máy chủ dẹt khi nó xây dựng hệ thống thương mại cho Thị trường Hỗn hợp NYSE mà nó sẽ ra mắt vào năm sau. Tính mềm dẻo và giá thành thấp là trong các mục tiêu. Nhưng một trong những thứ mà CIO châu Âu tiếp sau của NYSE – Steve Rubinow – nói cái ông muốn nhất từ kiến trúc máy tính mới là sự không phụ thuộc vào công nghệ”.

“Những gì chúng ta muốn là có khả năng tận dụng ưu thế của những tiến bộ của công nghệ khi chúng xảy ra”, Rubinow nói. “Chúng ta cố gắng không bị phụ thuộc vào bất kỳ công nghệ nào nếu chúng ta có thể”.

My 2 Cents: You often find adds in tech magazines f-rom Microsoft touting how the London stock exchange chose Windows server over Linux. Well, the New York stock exchange, the largest stock exchanges in the world, chose Linux. In your face Microsoft.

Excerpt:

“The New York Stock Exchange is investing heavily in x86-based Linux systems and blade servers as it builds out the NYSE Hybrid Market trading system that it launched last year. Flexibility and lower cost are among the goals. But one of the things that NYSE Euronext CIO Steve Rubinow says he most wants f-rom the new computing architecture is technology independence.

“What we want is to be able to take advantage of technology advances when they happen,” Rubinow said. “We’re trying to be as independent of any technologies as we can be.”

Hệ thống Thị trường Hỗn hợp cho phép các nhà thương mại của NYSE mua và bán cổ phiếu bằng phương tiện điện tử hoặc trên sàn giao dịch chứng khoán. NYSE đã và đang chuyển sang công nghệ x86 để tăng cường sức mạnh cho hệ thống thương mại này, bằng cách sử dụng một cách rộng rãi các máy chủ từ hãng Hewlett Packard, 2 hãng đã thông báo trong tuần này”.

The Hybrid Market system lets NYSE traders buy and sell stocks electronically or on the exchange’s trading floor. The NYSE has been turning to x86 technology to power the trading system, largely using servers f-rom Hewlett-Packard Co., the two companies announced this week.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay52,220
  • Tháng hiện tại266,317
  • Tổng lượt truy cập31,421,789
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây