Dự án AbiWord có được tài trợ cho việc cải thiện ODF

Thứ năm - 15/01/2009 06:50
AbiWord project gets funding for ODF improvement

By Ryan Paul | Published: January 07, 2009 - 01:43PM CT

Theo: http://arstechnica.com/journals/linux.ars/2009/01/07/abiword-project-gets-fun...

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/01/2009

Lời người dịch: Abiword, một trình soạn thảo văn bản nguồn mở nhỏ gọn, được tài trợ để cải tiến hơn nữa tính tương hợp về ODF với OpenOffice.org.

Dự án AbiWord đã công bố rằng Nlnet đang cung cấp tài chính để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các bộ lọc để cải thiện định dạng tài liệu mở ODF trong AbiWord. Điều này sẽ làm gia tăng khả năng của chương trình với định dạng này và khuyến khích tính tương hợp của nó với OpenOffice.org (OOo).

AbiWord là một ứng dụng xử lý văn bản nguồn mở đa nền tảng. Nó được sử dụng rộng rãi trên nền tảng Linux và được nhiều người sử dụng xem là một giải pháp thay thế nặng ký cho chương trình xử lý văn bản của OOo. Dù nó đã có sự hỗ trợ khá tươm tất cho các định dạng tiêu chuẩn, bao gồm cả ODF và OOXML của Microsoft, vẫn còn khác nhiều chỗ cần cải tiến trong các bộ lọc xuất, nhập của nó.

Nlnet, một tổ chức phi lợi nhuận mà nó khuyến khích sự phát triển và ứng dụng nguồn mở của các tiêu chuẩn mở, muốn trợ giúp để cải tiến tính tương hợp của ODF cho AbiWord bằng việc cung cấp tài chính cho AbiSource, một công ty được thành lập bởi một số lập trình viên AbiWord. Để giúp phát hiện ra ở đâu cần có sự cải tiến về tính tương hợp của Abiword, đội AbiWord đã kêu gọi những người sử dụng giúp thử nghiệm các bộ lọc nhập, xuất và đệ trình các báo cáo lỗi.

AbiWord là một trong một vài chương trình nguồn mở mà nó nhận được tài trợ từ Nlnet cho các công việc liên quan tới ODF. Nlnet cũng cung cấp các tài nguyên cho một triển khai văn phòng di động của Symbian và một dự án mà nó có mục tiêu triển khai sự hỗ trợ cho việc kiểm soát xem xét lại ODF với các phiên bản phụ.

The AbiWord project has announced that NLnet is providing funding to facilitate the development of improved OpenDocument (ODF) filters in AbiWord. This will increase the program's compatibility with the format and boost its interoperability with OpenOffice.org (OOo).

AbiWord is a cross-platform open source word processing application. It is widely used on the Linux platform and is regarded by many users as a good lightweight al-ternative to OOo's word processing program. Although it already has relatively decent support for standard formats, including ODF and Microsoft's Office Open XML (OOXML), there is still plenty of room for improvement in those import and export filters.

NLnet, a non-profit organization that promotes open source development and adoption of open standards, wants to help improve AbiWord's ODF compatibility by providing funding to AbiSource, a company founded by some of the AbiWord developers. To help expose areas whe-re ODF compatibility improvement is needed, the AbiWord team has called for users to help test the import and export filters and file bug reports.

AbiWord is one of several open source programs that is receiving funding f-rom NLnet for ODF-related work. NLnet also provides resources to a Symbian mobile office implementation and a project that aims to implement support for ODF revision tracking with Subversion.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay16,638
  • Tháng hiện tại375,023
  • Tổng lượt truy cập31,853,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây