Ý: Tuscany sẽ gia tăng sử dụng nguồn mở

Thứ tư - 05/03/2008 07:58

IT: Tuscany to increase use of Open Source

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7368/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/02/2008

The Tuscany region in Northern Italy will begin to promote Open Source software in schools, universities and businesses.

Vùng Tuscany ở miền Bắc nước Ý sẽ bắt đầu khuyến khích các phần mềm nguồn mở trong các trường học, đại học và doanh nghiệp.

Cả chính quyền của vùng Tuscany và tỉnh Pisa, trường Đại học Pisa và Trung tâm phát triển doanh nghiệp Navacchio (Polo Technologico) đã ký một biên bản ghi nhớ vào thứ ba tuần trước “để khuyến khích nghiên cứu và phổ biến công nghệ và ứng dụng các giải pháp nguồn mở”.

Cả 4 tổ chức này đã đồng ý cung cấp tài chính cho một trung tâm nguồn mở, được quản lý bởi tỉnh Pisa. Mục tiêu của nó là để mở rộng việc sử dụng các phần mềm nguồn mở trong giáo dục, cho việc nghiên cứu và cho doanh nghiệp. Trung tâm này sẽ bắt đầu bằng việc chào các sáng kiến đào tạo cho các cán bộ kỹ thuật và hành chính của các cơ quan hành chính công và các công ty.

Trong một thông báo, phó chủ tịch của vùng Tuscany, Federico Gelli, nói các hoạt động phải trợ giúp cho trung tâm nguồn mở ở Pisa tầm quan trọng quốc gia và dẫn tới việc gia tăng sử dụng dạng các phần mềm này và đảm bảo chất lượng cũng như tính có thể chấp nhận được về giá cả của nó.

Both the administration of the Tuscany region and the Pisa province, the University of Pisa and the Navacchio business development centre (Polo Technologico) signed a memorandum of understanding on Tuesday of last week "to promote research and technology dissemination and application of Open Source solutions".

The four organisations agreed to fund an Open Source centre, run by the province of Pisa. Its objective is to extend the use of Open Source software in education, for research and by business. The centre will begin by offering training initiatives for technical and administrative staff of public administrations and enterprises.

In a statement, the vice-president of the Tuscany Region, Federico Gelli, said the activities should help give the Open Source centre in Pisa national importance and lead to increasing uses of this type of software and ensure its quality and affordability.

Bản thân chính quyền vùng Tuscany gia tăng sử dụng các ứng dụng nguồn mở trên các máy tính cá nhân để bàn của nó, Gelli viết trên website của mình. Vùng này cũng đang chuyển sang các ứng dụng nguồn mở đối với các dự án của chính phủ, ông nói. Hiện có 45 dự án đang sử dụng các phần mềm nguồn mở.

Tỉnh Pisa cho tới nay đã nâng cao nhận thức về nguồn mở từ năm 2000, Patrizia Marchetti, người có trách nhiệm về các hệ thống công nghệ thông tin của tỉnh, cho biết. Bà nói các phần mềm nguồn mở là cơ bản cho sự phát triển của một xã hội thông tin, hiện đại hoá chính phủ và trợ giúp chính phủ quan tâm tới các công dân của mình.

Hiệu trưởng trường Đại học Pisa Marco Pasquali đã chào mừng “sự cam kết đổi mới các sáng kiến về các vấn đề được tranh cãi một cách rộng rãi và vì nó mà Đại học này có truyền thống lâu đời”.

The administration of the Tuscany region is itself increasing its use of Open Source applications on its desktop PCs, writes Gelli on his own website. It also is turning to Open Source applications for government projects, he said. There are currently 45 projects that are using Open Source software.

The Pisa province has been raising awareness on Open Source since 2000, said Patrizia Marchetti, responsible for the provincial IT systems. She says Open Source software is essential for the development of an information society, modernise the government and to help it to take care of its citizens.

Pisa University rector Marco Pasquali welcomed "the commitment to innovative initiatives on issues widely debated and for which the University has a long tradition."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay23,573
  • Tháng hiện tại550,106
  • Tổng lượt truy cập32,028,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây