Groklaw: “Uỷ ban của Liên minh châu Âu điều tra việc thúc đẩy MS OOXML của Microsoft”

Thứ hai - 03/03/2008 08:14
Groklaw: “EU Commission Investigating Microsoft's MS OOXML Push”

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/739

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/02/2008

Một cách biết ơn, các chức năng của văn phòng chống độc quyền của Liên minh châu Âu là hiệu quả hơn nhiều so với những gì DOJ của Mỹ làm!

Groklaw báo cáo về một cuộc điều tra mới mà Liên minh châu Âu đã bắt đầu trong những chiến thuật của Microsoft nhằm đẩy mạnh định dạng tệp MS OOXML của hãng, trong một Uỷ ban của Liên minh châu Âu điều tra về sự thúc đẩy MS OOXML của Microsoft. Ngoài ra, Groklaw đã thu thập được một số lượng lớn các tài nguyên liên quan tới cuộc cạnh tranh giữa ODF và MS OOXML:

“Bây giờ điều đó đang tạo nên những đầu đề trong giới báo chí chính thống rằng Uỷ ban này của Liên minh châu Âu đang điều tra hành vi của Microsoft trong việc cố làm cho MS OOXML được chấp thuận như một “tiêu chuẩn” ISO, tôi muốn lưu ý một cách đơn giản thế giới mà Groklaw có một trang thường trực về ODF/MSOOXML (xem đường liên kết bên dưới), bao gồm cả bảng sắp xếp theo thời gian, nơi mà tất cả các sự kiện có thể theo dõi được, theo từng tháng, từ những sự kiện của Massachusetts bắt đầu vào tháng 01/2005”.

Groklaw liên kết tới bài báo chi tiết của Andy Updegrove với cùng đầu đề: Liên minh châu Âu khởi xướng một cuộc điều tra chống lại sự thúc đẩy OOXML của Microsoft. Khi các công ty cố gắng hối lộ và can thiệp vào các cơ quan chính phủ, như Microsoft đã làm với Thuỵ Điển trong việc cố gắng tiêu chuẩn hoá MS OOXML thời kỳ đầu vào năm ngoái, thì rõ ràng là Liên minh châu Âu sẽ tới để bảo vệ.

Thankfully, the EU’s antitrust office functions much more effectively than does the US DOJ’s!

Groklaw reports on a new investigation the EU has begun into Microsoft’s tactics in promoting its MSOOXML file format, in EU Commission Investigating Microsoft’s MSOOXML Push. Beyond that, Groklaw has collected a large number of resources following the ODF vs MSOOXML contest:

“Now that it’s making headlines in the mainstream press that the EU Commission is investigating Microsoft’s behavior in trying to get MSOOXML accepted as an ISO “standard”, I want to simply remind the world that Groklaw has a permanent ODF/MSOOXML page, including a chronology, whe-re all the events can be tracked, month by month, since the Massachusetts events began in January of 2005.”

Groklaw links to Andy Updegrove’s detailed article of a similar title, EU Initiates Investigation Against Microsoft OOXML Push. When companies try to corrupt and interfere with government bodies, as Microsoft did to Sweden during the initial MSOOXML standardization attempt last year, it’s clear the EU will come to their defense.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay54,917
  • Tháng hiện tại581,450
  • Tổng lượt truy cập32,059,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây