Bulgaria: Chính phủ sẽ nghiên cứu việc sử dụng Nguồn mở của nhà nước

Thứ ba - 04/03/2008 07:56
BG: Government to study public use of Open Source

Open Source News - 17 January 2008 - Bulgaria - Policies and Announcements

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7327/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/01/2008

Lời người dịch: Người cầm đầu phải làm gương trước! Tại Bulgaria, để cổ vũ cho việc sử dụng phần mềm nguồn mở, đích thân bộ trưởng phải sử dụng trước. Còn ở Việt Nam ta thì sao? Câu trả lời xin dành cho các bộ trưởng các bộ có liên quan.

The Bulgarian Ministry of State Administration will study the benefits of Open Source software for public administrations, minister Nikolay Vassilev promised in December.

Bộ Hành chính nhà nước của Bulgaria sẽ nghiên cứu những lợi ích của các phần mềm nguồn mở đối với các cơ quan hành chính nhà nước, bộ trưởng Nikolay Vassilev hứa trong tháng 12.

Vassilev đã chào trả cho một phân tích tỉ mỉ giá thành và những lợi ích của các phần mềm nguồn mở, trong thời gian của một tranh luận trực tuyến giữa bộ trưởng và một số nhà lập trình phát triển nguồn mở. “Tôi sẽ mời toàn bộ cộng đồng nguồn mở giúp chúng tôi”. Cuộc tranh luận bằng chat đã được tổ chức bởi website thông tin về công nghệ thông tin của Bulgaria idg.bg.

Các công ty và các tổ chức phần mềm nguồn mở mà đã tham gia trong cuộc tranh luận, tất cả đều đồng ý hợp tác. “Cộng đồng đã sẵn sàng”, Bogomil Shopov, Giám đốc công nghệ thông tin và là thành viên của Tổ chức các dự án mở, nói. Rumen Hrristov, chủ tịch của Hội các giải pháp nguồn mở của Bulgaria bổ sung: “Tôi dự kiến quá trình này là lâu dài và khó khăn”. Ông kêu gọi Vassilev đưa tay giúp các công ty phát triển các ứng dụng nguồn mở.

Bộ trưởng cũng đã mời một chuyên gia nguồn mở giúp ông cài đặt dạng phần mềm này lên máy tính cá nhân của ông. “Nếu tôi có thể sử dụng nó, thì vì sao 6 ngàn nhân viên nhà nước cũng sẽ sử dụng được”.

Vassilev offered to pay for a thorough analysis of the cost and benefits of Open Source software, during an on-line discussion between the minister and several Open Source developers. "I invite the entire Open Source community to help us." The chat-discussion was organised by the Bulgarian IT news website idg.bg.

Open Source software companies and organisations that participated in the discussion, all agreed to cooperate. "The community is ready," said Bogomil Shopov, IT Manager and a member of Open Projects Foundation. Rumen Hristov, chairman of the Bulgarian Association for Open Source Solutions added: "I expect the process to be long and difficult." He appealed Vassilev to lend a hand to companies developing Open Source applications.

The minister also invited an Open Source expert to help him install this type of software on his personal computer. "If I am able to use it, then so would all six thousand state employees."

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay31,881
  • Tháng hiện tại472,681
  • Tổng lượt truy cập31,951,007
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây