Cuộc đấu tranh của Quân đội Mỹ từ Windows sang Linux

Thứ ba - 04/03/2008 08:00
Register.co.uk: US Army struggles with Windows to Linux

Theo: http://www.rlhc.net/blog/2008/02/07/theregistercouk-us-army-struggles-with-wi...

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/02/2008

Posted in OSS, OSS in Gov and Edu at 11:04 pm

Lời người dịch: “... về lâu dài, cuối cùng thì tất cả các mạng của quân đội (Mỹ) sẽ là dựa trên Linux”, liệu như vậy có là tổng quát cho những gì mà chúng ta cần suy nghĩ chăng?

Trích đoạn:

“Khi quân đội bắt đầu phát triển phần cứng thế hệ tiếp theo của mình – FCS (Future Combat Systems), họ quay sang Boeing và SAIC để phát triển hệ điều hành hơn là dựa vào các phần mềm trên hệ thống theo dõi Blue Force đã được thiết lập.

Blue Force là một hệ thống theo dõi vệ tinh dựa trên Windows được thiết kế bởi đối thủ cạnh tranh của Boeing là Northrop Grumman. Nó được sử dụng trong chiến đấu tại Afghanistan năm 2002 và sau đó tại Iraq. Cả 2 phát triển của dự án FCS và Blue Force hiện đều đang được cấp tiền cùng một lúc. Trong năm 2008 quân đội đầu tư 3,1 tỷ USD cho chương trình FCS và 624 triệu USD cho chương trình Blue Force.

“Boeing và quân đội nói họ chọn không sử dụng các phần mềm sở hữu độc quyền của Microsoft vì họ không muốn bị chịu ơn hãng này”, tờ The Washington Post cho biết. “Thay vào đó, họ chọn phát triển một hệ điều hành dựa trên Linux và dựa trên mã có sẵn một cách công khai”.

Excerpt:

“When the Army began development of its next-gen hardware (dubbed Future Combat Systems, or FCS), they turned to Boeing and SAIC to develop the operating system rather than basing the software on its established Blue Force Tracking.

Blue Force is a Windows-based satellite tracking system designed by Boeing rival Northrop Grumman. It was used in combat in Afghanistan in 2002 and later in Iraq. Both the development of the FCS project and Blue Force are currently being funded at the same time. In 2008 the Army budgeted $3.1bn to the FCS program and $624m for Blue Force Tracking.

And while it seems both systems are being embraced by the Army, Boeing’s OS and Blue Force may not share the sentiments with each other. FCS is going Linux.

“Boeing and the Army said they chose not to use Microsoft’s proprietary software because they didn’t want to be beholden to the company,” reports The Washington Post. “Instead, they chose to develop a Linux-based operating system based on publicly available code.”

Sẽ đưa ra một vấn đề chính cho đội đầu tiên củ bộ máy FCS dựa trên Linux được dự kiến vào năm 2015. Các hệ thống dựa trên Linux sẽ có khả năng hạn chế trong giao tiếp với các hệ thống dựa trên Microsoft. Và các vấn đề về tính tương hợp sẽ không phải là những gì bạn muốn làm việc trong một khu vực chiến sự.

Theo xuất bản trực tuyến của quân đội Mỹ, Defense News, đầu tiên họ sẽ cố gắng vá mọi thứ bằng việc sử dụng Red Hat Enterprise Linux.

“Red Hat 5 sẽ liên kết Linux với Microsoft và cho phép các lực lượng của FCS liên kết được với các đội chiến đấu khác “, một nhân viên quân đội đã nói với Defense News. “Điều này sẽ là một giải pháp tạm thời vì về lâu dài, cuối cùng thì tất cả các mạng của quân đội sẽ là dựa trên Linux”

That potentially presents a major problem for the first brigade of Linux-based FCS vehicles expected to be introduced in 2015. Linux-based systems have a limited ability to communicate with Microsoft-based systems. And interoperability issues aren’t something you want to deal with in a war zone.

According to the US Army online pub, Defense News, they’ll first try to patch things up using Red Hat Enterprise Linux.

“Red Hat 5 will link Linux with Microsoft and allow FCS forces to link with other brigade combat teams,” an Army official told Defense News. “This will be an interim solution because over the long haul, eventually all of the Army’s networks will be Linux-based.”

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay31,674
  • Tháng hiện tại558,207
  • Tổng lượt truy cập32,036,533
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây