ISO: Thất bại không loại trừ việc đệ trình lại theo thủ tục thông thường của ISO/IEC

Thứ sáu - 07/03/2008 07:36
ISO: Failure would not preclude re-submission under the normal IEC/ISO procedure

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-44890/iso:failure-would-not-preclude-re-submis...

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/03/2008

ISO/IEC đã giải thích rằng các thành viên của ISO có thể từ chối đặc tả kỹ thuật hiện hành và những thay đổi của cuộc họp quyết định có biểu quyết BRM. Sự không được chấp thuận sẽ không loại trừ việc đệ trình lại theo các qui tắc phát triển tiêu chuẩn thông thường của ISO và IEC.

ISO đã nhấn mạnh điều này trong thông cáo báo chí của mình về việc biểu quyết có thể được làm thế nào trong BRM:

Sau cuộc họp BRM, tất cả 87 thành viên cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đã bỏ phiếu trong lần biểu quyết cho quá trình nhanh ban đầu sẽ có 30 ngày – cho tới nửa đêm theo CET ngày 29/03/2008 – để xem xét đưa ra hành động trả lời cho các bình luận và xem lại lá phiếu của họ nếu họ muốn. Nếu những sửa đổi được đệ trình là những gì mà cơ quan tiêu chuẩn quốc gia mong muốn để rút lại các phiếu bầu tiêu cực của họ, hoặc biến một phiếu trắng thành phiếu thuận, và những tiêu chí chấp thuận đáp ứng được, thì tiêu chuẩn này có thể tiến tới việc xuất bản. Nếu không, việc đệ trình này sẽ thất bại và thủ tục nhanh này sẽ chấm dứt. Điều này không loại trừ việc đệ trình lại tiếp sau đó theo các qui tắc phát triển tiêu chuẩn thông thường của ISO và IEC.

ISO/IEC clarified that ISO members can reject the current specification and the BRM-changes. A non-approval would not preclude subsequent re-submission under the normal IEC and ISO standards development rules.

ISO stressed in its press release on the BRM how the vote would be made:

Following the BRM, all 87 national member bodies who voted in the original fast-track ballot have 30 days – until midnight CET on 29 March 2008 – to examine the actions taken in response to the comments and to reconsider their vote if they wish. If the modifications proposed are such that national bodies then wish to withdraw their negative votes, or turn abstentions into positive votes, and the acceptance criteria are then met, the standard may proceed to publication. Otherwise, the proposal will have failed and this fast-track procedure will be terminated. This would not preclude subsequent re-submission under the normal IEC and ISO standards development rules.

The criteria match the september ballot:

Các tiêu chí đạt được tại cuộc biểu quyết hồi tháng 09 là như sau:

Việc thông qua đòi hỏi ít nhất 2/3 (nghĩa là 66.66%) số phiếu bầu của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia tham gia trong ISO/IEC JTC1 phải chấp thuận; và không lớn hơn 1/4 (nghĩa là 25%) tổng số các phiếu bầu của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia không chấp thuận. Không một tiêu chí nào đã đạt được trong biểu quyết của DIS, với 53% phiếu bầu từ các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia trong ISO/IEC JTC1 là chấp thuận và 26% phiếu bầu là không chấp thuận.

Lựa chọn khởi động lại này có thể giúp cho OOXML có được sự chín muồi theo yêu cầu.

Approval requires at least 2/3 (i.e. 66.66%) of the votes cast by national bodies participating in ISO/IEC JTC 1 to be positive; and no more than 1/4 (i.e. 25%) of the total number of national body votes cast to be negative. Neither of these criteria were achieved in the DIS vote, with 53% of votes cast by national bodies participating in ISO/IEC JTC 1 being positive and 26% of national votes cast being negative.

This restart option could help to get OOXML the required maturity.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay36,446
  • Tháng hiện tại516,072
  • Tổng lượt truy cập31,994,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây