BRM tại Geneva đã qua: thất bại lớn cho OOXML

Chủ nhật - 02/03/2008 10:44
BRM in Geneva is over: big failure for OOXML

Theo: http://www.noooxml.org/forum/t-44119/brm-in-geneva-is-over:big-failure-for-ooxml

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/03/2008

BRM tại Geneva đã qua. Một tóm tắt của các sự kiến được đưa ra bởi Andy Updegrove trên blog của ông. Như bạn có thể đoán, cuộc họp 5 ngày đã thất bại trong giải quyết một cách đúng đắn số lượng khổng lồ các bình luận và các sắp xếp được đệ trình, và một cuộc biểu quyết vội vàng vào hôm thứ sáu để bó cả cục lại tất cả những vấn đề không được giải quyết trong một gói nơi mà những sắp xếp của ECMA là để được biểu quyết mà không có bất kỳ thảo luận nào. Không cần phải nói, điều đó đã thất bại kinh khủng. Chỉ có 10 đoàn đại biểu biểu quyết, và chỉ có 4 thành viên nhóm P tán thành, 4 thành viên nhóm P không tán thành, một đống 15 thành viên bỏ phiếu trắng, và kể cả 2 thành viên từ chối đăng ký bỏ phiếu để phản đối.

Nếu bạn tính tất cả các đại biểu, cả những người là thành viên không phải nhóm P, thì biểu quyết có 6 phiếu tán thành, 4 không tán thành, 18 bỏ phiếu trắng và 4 từ chối bỏ phiếu. Dự đoán điều này sẽ được công bố bởi Microsoft là “Đa số 3/2 tán thành cho OOXML” trong vài giờ nữa. Sự thực là đây là một sự giật lùi đối với Microsoft. Trò bịp họ đã cố có phản ứng ngược, và bây giờ rõ ràng hơn bao giờ hết trước đó rằng OOXML là một đặc tả kỹ thuật chưa chín muồi mà nó hoàn toàn không phù hợp cho thủ tục của quá trình nhanh.

The BRM in Geneva is over. A summary of the events is posted by Andy Updegrove in his blog. As you might have guessed, the five day meeting failed to properly address the huge amount of comments and proposed dispositions, and a rushed vote on Friday tried to lump together all unresolved issues in a package whe-re the ECMA dispositions were to be voted on without any discussion. Needless to say, that failed miserably. Only ten national delegations voted, and only 4 P-members were for approval. 4 P-members disapproved, a whopping 15 abstained, and 2 even refused to register a vote in protest.

If you count all voting delegates, including those who are not P members, the vote was 6 approvals, 4 disapprovals, 18 abstentions and 4 refusals to vote. Expect this to be announced by Microsoft as a "3 to 2 majority for OOXML approval" in the next few hours. The reality is of course that this is a huge setback for Microsoft. The tricks they have been trying have backfired, and it is now more clear than ever before that OOXML is an immature specification which was totally inappropriate for the fast track procedure.

Điều này có nghĩa rằng không có văn bản các tiêu chuẩn hoàn toàn được đồng thuận để biểu quyết cho cuộc biểu quyết sau 30 ngày nữa để chấp thuận hoặc không chấp thuận DIS29500. Vẫn còn có hàng đống những vấn đề chưa được giải quyết, và văn bản này được nướng chưa tới. Tôi đơn giản là không thấy làm cách nào điều này có thể trở thành một tiêu chuẩn ISO/IEC trong cái dạng hiện hành của nó, về số tiền và sự quay cuồng quảng cáo marketing của Microsoft đang lên kế hoạch để đặt vào đây trong vài tuần sắp tới.

This means that there is no fully agreed-upon standards text to vote on for the upcoming 30 day ballot to approve or disapprove DIS29500. There are still a great deal of unresolved issues, and the text is half-baked at best. I simply don't see how this could become an ISO/IEC standard in its current form, regardless of the amount of money and marketing spin MS is planning to put into this in the next few weeks.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay16,889
  • Tháng hiện tại432,972
  • Tổng lượt truy cập31,911,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây