10 hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ tốt nhất cho Linux tự do

Thứ bảy - 31/10/2009 07:44

10of the Best Free Linux Relational Databases

Theo:http://www.linuxlinks.com/article/2009101112465125/RelationalDatabases.html

Lờingười dịch: Tại Việt Nam, hầu hết mọi ngườichỉ biết tới một vài hệ quản trị cơ sở dữ liệunguồn đóng như Oracle, MS SQL Server, ít người biết tớiDB2, Sybase, Informix. Còn với các hệ quản trị cơ sở dữliệu nguồn đóng, đa số chỉ biết tới MySQL vàPostgreSQL. Bài viết này liệt kê cho chúng ta biết về 10hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở, với những môtả ngắn gọn để gợi ý sử dụng trong những vùng ứngdụng thích hợp. Chúng sẽ là những gợi ý rất tốt khita chọn đúng thứ mình cần trong việc chuyển đổi cácứng dụng hiện có sang nguồn mở.

Cơ sở dữliệu quan hệ làm cho các dữ liệu phù hợp khi sử dụngcác thuộc tính chung trong các tập hợp dữ liệu. Cácnhóm kết qur của dữ liệu được tổ chức và dễ hiểuhơn nhiều đối với mọi người. Trong một cơ sở dữliệu như vậy thì dữ liệu và quan hệ giữa chúng đượctổ chức trong các bảng. Một bảng là một bộ sưu tầmcác bản ghi và mỗi bản ghi trong một bảng chứa cáctrường như nhau. Các trường nào đó có thể được gánnhư là các khóa, mà chúng có nghĩa là việc tìm kiếmnhững giá trị cụ thể nào đó của trường này sẽ sửdụng việc đánh chỉ số để tăng tốc độ tìm kiếm.

Khái nhiệmcơ sở dữ liệu quan hệ ban đầu đã được xác địnhbởi Edgar Codd, một nhà khoa học máy tính Anh, khi làm việctại Trung tâm Nghiên cứu Almaden của IBM. Ông đã nhậnthức được rằng khái niệm về một cơ sở dữ liệuquan hệ có thể xuất phát được từ các nguyên tắc vềđại số quan hệ và giải tích quan hệ.

Một cơ sởdữ liệu là một hệ thống sống còn cho bất kỳ tổchức nào mà lưu trữ các thông tin sống còn của họ. Sựhỏng hóc liên tục của một hệ thống cơ sở dữ liệucủa công ty có thể sẽ dẫn tới sự diệt vong của tổchức - các công ty không thể kinh doanh mà không có mộthệ thống cơ sở dữ liệu làm việc tốt.

Để đưara một sự hiểu biết trong chất lượng các phần mềmmà chúng có sẵn, chúng tôi đã biên dịch một danh sách10 hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ (RDBMS) nguồnmở. Hy vọng, sẽ có được sự quan tâm nào đó ở đâyđối với bất kỳ ai mà muốn lưu trữ các dữ liệutheo một cách có hiệu quả.

Có nhiềuhệ thống cơ sở dữ liệu tuyệt vời mà chúng là nguồnđóng mà tự do cho các ứng dụng tải về. Đáng giá đểlưu ý đặc biệt là DB2 (một thứ thực sự nặng kỳcủa IBM), cơ sở dữ liệu Oracle 11g (được phát triểnbởi tập đoàn Oracle), MaxDB (có khả năng quản lý các dữliệu hàng terabyte trong hoạt động liên tục) và BerkelevDB (một cơ sở dữ liệu nhúng tốc độ thực thi cao).

Bây giờ,hãy khai phá 10 hệ thống quản trị nội dung nguồn mởsẵn có. Với mỗi cái tên chúng tôi đã đưa ra trang tincủa riêng nó, một mô tả đầy đủ với một phân tíchsâu về tính năng của nó, cùng với các đường liên kếttới các tài nguyên và đánh giá phù hợp.

Arelational database matches data using common c-haracteristics foundwithin the data set. The resulting groups of data are organized andare much easier for people to understand. In such a database the dataand relations between them are organised in tables. A table is acollection of records and each record in a table contains the samefields. Certain fields may be designated as keys, which means thatsearches for specific values of that field will use indexing to speedthem up.

Theterm relational database was originally defined by Edgar Codd, aBritish computer scientist, whilst working at IBM Almaden ResearchCenter. He recognised that the concept of a relational database couldbe derived f-rom the principles of relational algebra and relationalcalculus.

ARelational Database Management System (RDBMS) is a DatabaseManagement System (DBMS) that is based on the relational model. Mostdatabase systems today are based on this type of system.

Adatabase is a vital system for any organisation that stores missioncritical information. The continual failure of a company's databasesystem can only lead to the demise of the organisation - companiescannot do business without a working database system.

Toprovide an insight into the quality of software that is available, wehave compiled a list of 10 open source RDBMS. Hopefully, there willbe something of interest here for anyone who wants to store data inan efficient way.

Thereare many excellent database systems that are closed source free todownload applications. Worthy of particular note are DB2 (a realheavyweight by IBM), Oracle Database 11g (developed by OracleCorporation), MaxDB (capable of running terabyte-range data incontinuous operation) and Berkeley DB (a high-performance embeddeddatabase).

Now,let's explore the 10 open source RDBMS at hand. For each title wehave compiled its own portal page, a full description with anin-depth analysis of its features, together with links to relevantresources and reviews.

Relational Databases

MySQL

Multithreaded, multi-user SQL database management system

PostgreSQL

Award winning Object-relational database management system

Firebird

Relational database offering many ANSI SQL features

Ingres

Mature, high-performance relational database solution

Virtuoso

Data Management with Web Application Server and Web Services Platform

LucidDB

Purpose-built entirely for data warehousing and business intelligence

Apache Derby

Implemented entirely in Java, part of the Apache DB project

Drizzle

Optimized for Cloud and Net applications

HSQLDB

JDBC interface, client-server version, query tool, grid and more

SQLite

Embeddable SQL Database Engine

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay15,005
  • Tháng hiện tại677,196
  • Tổng lượt truy cập32,155,522
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây