Matt Asay trở thành COO của Canonical

Chủ nhật - 14/02/2010 08:11

MattAsay becomes Canonical COO

5 February 2010, 16:18

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Matt-Asay-becomes-Canonical-COO-923419.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 05/02/2010

Lờingười dịch: Phó chủ tịch của Alfresco - Matt Asay - giờtrở thành Giám đốc Điều hành (COO) mới của Canonical.Rất nhiều bài viết của ông trên CNET được dịch trênblog này.

Matt Asay đã rờiAlfresco và ra nhập Canonical như là Giám đốc Điều hành(COO) mới của hãng này. Canonical đã công bố rằng Asaycó thể nắm vị trí COO hiện thời của Canonical, cònJane Silber, nói “chúng tôi cảm thấy nó là sống còn đểđưa vào một người mà biết không chỉ nguồn mở, màcó một kinh nghiệm lâu năm trong việc làm cho Linux phùhợp cho các doanh nghiệp và người sử dụng”.

Asay đã tuyên bốthông tin này trên blog CNET của ông, nói rằng ông đãđược chào vào vị trí này bởi Mark Shuttleworth trong mộtthông điệp bằng văn bản qua ngày Giáng sinh. Asay nói ôngđã cảm thấy nó đã trở nên khó khăn để thực hiệnmột sự đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển củaAlfresco vì “Alfresco chay quá tốt hiện nay” và ông đãtìm kiếm một thách thức. Asay sẽ lấp vào vị trí màsẽ để trống bởi Silber, người nắm vị trí CEO củaCanonical đã được công bố vào tháng 12.

Ông sẽ vẫn ở Utah,trong khi làm việc về “các mục tiêu chiến lược vàcác hoạt động vận hành, tối ưu hóa các hoạt độnghàng ngày, và lãnh đạo việc marketing của Canonical vàcác chức năng của phần phụ trợ back-office“ củaCanonical, nhưng bây giờ sẽ thức dậy vào lúc 4 giờ sángtheo giờ núi (11am GMT) sao cho ông có thể đồng bộ đượcvới các văn phòng ở Anh của Canonical.

Asay, người từngtham gia vào nguồn mở từ 1998, được biết tới về vịchí thực tế của ông về sự tự do của phần mềm, cầnbằng các nhu cầu của các công ty và cộng đồng, và đôikhi là một blogger gây tranh cãi. Ông đã từng làm việctại Lineo, một công ty khởi nghiệp về Linux nhúng, đãgiúp thành lập ra Văn phòng Kinh doanh Linux của Novell, đãthành lập ra Hội ngị Kinh doanh Nguồn Mở và là thànhviên danh dự của ban lãnh đạo của OSI.

MattAsay has left Alfresco and joined Canonical as its new ChiefOperating Officer. Canonical announcedthat Asay would be taking the post with Canonical's current COO, JaneSilber, saying "we felt it critical to bring in a person whoknew not just open source, but has a long experience in making Linuxrelevant to businesses and users alike".

Asayannounced the news in his CNETblog, saying that he'd been offered the position by Mark Shuttleworthin a text message over Christmas. Asay says he had felt it had becomedifficult to make a meaningful contribution to Alfresco's developmentbecause "Alfresco runs so well now" and he was looking fora challenge. Asay will be filling the position which will be leftvacant by Silber who's promotionto Canonical CEO was announced in December.

Hewill remain in Utah, while working on Canonical's "strategicgoals and operational activities, the optimisation of day-to-dayoperations, and leadership of Canonical marketing and back-officefunctions" but will now be getting up at 4am Mountain Time (11amGMT)) so that he can synchronise with Canonical's UK offices. 

Asay,who has been involved in open source since 1998, is known for hispragmatic position of software freedom, balancing the needs ofcompanies and communities, and has sometimes been a contraversialblogger. He has previously worked at Lineo, an emebedded Linuxstartup, helped found Novell's Linux Business Office, founded theOpen Source Business Conference and is an emeritus board member ofthe Open Source Initiative.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay34,826
  • Tháng hiện tại248,923
  • Tổng lượt truy cập31,404,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây