Shuttleworth thôi giữ chức CEO của Canonical

Chủ nhật - 27/12/2009 07:24

Shuttleworthto step down as CEO of Canonical

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Shuttleworth-to-step-down-as-CEO-of-Canonical-889045.html

17 December 2009, 18:23

Bài được đưa lênInternet ngày: 17/12/2009

Mark Shuttleworth đãcông bố ông đang thay đổi trọng tâm tại Canonical vàJane Silber, COO, sẽ nhận chức vụ CEO. Như Shuttleworth giảithích trên blog cá nhân của ông, từ tháng 03/2010, ông dựkiến sẽ tập trung “năng lượng của Canonical” củaông vào thiết kế sản phẩm, quan hệ đối tác và cáckhách hàng. Ông coi những lĩnh vực mà ông thú vị nhấtvà là nơi ông cảm thấy ông có thể “tạo nên tốtnhất ảnh hưởng mà chúng tôi có trong nguồn mở và thịtrường công nghệ”.

Trong một tuyên bốchính thức, Shuttleworth nói ông cũng cảm thấy rằng điềunày sẽ dẫn tới một sự tách biệt rõ ràng hơn giữanhững vai trò dẫn đầu mà cộng đồng Ubuntu và ngườiđương là CEO của Canonical bằng việc có 2 người khácnhau cùng giữ vai trò này.

Silber, người hiệnlà giám đốc điều hành (COO) và là Giám đốc các Dịchvụ Trực tuyến tại Canonical, đã tham gia công ty nàytrong năm 2004, tới từ một nền tảng phát triển phầnmềm có liên quan tới việc thiết lập và quản lý nhiềuphần hoạt động của Canonical. Dự án Ubuntu One hiệnđược dẫn dắt bởi Silber và bà nói hãng dự kiến sẽbắt đầu một sự tìm người để lấp vào những vaitrò hiện nay của Silber. Shuttleworth nói hãng này đang xemxét thuê một CEO mới từ bên ngoài, nhưng đã quyết địnhSilber có nền tảng, kinh nghiệm và các kỹ năng cho vaitrò này.

MarkShuttleworth has announced he is changing focus at Canonical and JaneSilber, COO, will take over as CEO. As Shuttleworth explains in hispersonal blog, f-rom March 2010, he intends to focus his "Canonicalenergy" on product design, partnerships and customers. Heconsiders these the areas which he enjoys the most and whe-re he feelshe can "best shape the impact we have on open source and thetechnology market".

Inthe official announcement, Shuttleworth says he also feels that thiswill lead to a clearer separation between the roles of leading theUbuntu community and being the CEO of Canonical by having twodifferent people occupy these roles.

Silber,who is currently Chief Operating Officer and Director of OnlineServices at Canonical, joined the company in 2004, coming f-rom asoftware development background to be involved in establishing andmanaging many parts of Canonical's operations. The Ubuntu One projectis currently lead by Silber and she says the company intends to begina search for people to fill Silber's current roles. Shuttleworth saysthe company considered hiring a new CEO f-rom outside, but decidedSilber had the background, experience and skills for the role.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay1,479
  • Tháng hiện tại359,864
  • Tổng lượt truy cập31,838,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây