Thị trường chứng khoán Luân Đôn mua MillenniumIT

Thứ sáu - 16/10/2009 06:04
LSEbuys MillenniumIT

ISSUE 19.2, Oct 09

David Lester, LSE

Theo:http://www.ibspublishing.com/index.cfm?section=news&action=view&id=13440

Bài được đưa lênInternet ngày: Tháng 10/2009

Lờingười dịch: Một lần nữa được khẳng định rằngThị trường chứng khoán Luân Đôn sẽ chuyển từ côngnghệ nền tảng Windows và .Net của Microsoft sang nền tảngnguồn mở Linux để đáp ứng được những nhu cầu caocủa khách hàng và để kiểm soát được số phận củachính họ. “LSE dự báo tiết kiệm giá thành hàng năm ítnhất là 14.7 triệu USD từ 2011/2012”. và “Công nghệmới này là nhẹ hơn, lẹ hơn và dễ dàng hơn nhiều đểcài đặt”, David Lester, giám đốc thông tin và công nghệở LSE, nói”. Xem thêm: “Linuxtrang bị cho thị trường chứng khoán nhanh nhất thếgiới” và “Nềntảng thị trường chứng khoán Luân Đôn kích động cuộcchiến từ ngữ về nguồn mở”.

Câu hỏi về liệuthị trường chứng khoán Luân Đôn (LSE) sẽ có thay thếnền tảng có giá 65 triệu USD TradElect, được cung cấpbởi Accenture hay không, cuối cùng đã có câu trả lời:CÓ, sẽ. Điều này vừa mới tới như là một sự ngạcnhiên – vấn đề về tốc độ và hiệu quả của nềntảng cũng sự sự hỗ trợ của Accenture đã từng là mộtchủ đề nóng cho thị trường này trong vài tháng gầnđây. Hệt như IBS đã tiên đoán (IBS, tháng 9/2009), thịtrường chứng khoán này đã đi theo con đường mua mộtnhà cung cấp và sử dụng công nghệ của hãng đó đểthay thế TradElect, Infolect và các ứng dụng khác.

So với cái hóa đơn65 triệu USD cho TradElect, thì MillenniumIT, một nhà pháttriển của Sri Lanka, là một cuộc mặc cả giá ở 30triệu USD. LSE giành được việc đóng cổ phần 100% tronghãng này, một trung tâm phát triển bên ngoài (có trụ sởtại Colombo) với 451 chuyên gia (khoảng 300 trong bộ phậnphần mềm) và công nghệ, mà nó thúc đẩy hiệu suấtcao, tính mềm dẻo, sự cường tráng và giá thành thấphơn đáng kể so với TradElect. LSE dựbáo tiết kiệm giá thành hàng năm ít nhất là 14.7 triệuUSD từ 2011/2012. “Công nghệ mới này là nhẹ hơn, lẹhơn và dễ dàng hơn nhiều để cài đặt”, David Lester,giám đốc thông tin và công nghệ ở LSE, nói. Nócũng sẽ cho phép đưa ra các phiên bản nhanh hơn, ông bổsung. Sự chờ đợi hiện nay là 6 tháng.

Việc mua sắm này thểhiện một sự chuyển dịch chủ chốt trong chiến lượccủa LSE có liên quan tới công nghệ của mình – từ việcthuê làm ngoài (outsourcing) càng nhiều càng tốt (hơn 95%,Lester nói) sang việc mang nó về để làm trong nội bộ.“Thế giới đã thay đổi nhiều kể từ thiết kế củaTradElect năm 2003 [hệ thống này đã được triển khai năm2007], và nó tiếp tục sẽ thay đổi. Chúng tôi cần đầutư vào nghiên cứu phát triển và kiểm soát số phận củachúng tôi về phát triển phần mềm”, ông giải thích.Và với mục tiêu được nêu đẻ trở thành 1 trong 3những thị trường chứng khoán hàng đầu của thế giớitrong vòng ít năm tới (dù Lester thừa nhận rằng hiệnnay LSE là còn xa) nên áp lực là lớn hơn bao giờ hết.

Thequestion of whether London Stock Exchange (LSE) will replace its £40million ($65 million) TradElect platform, supplied by Accenture, hasfinally been answered: yes, it will. This hardly comes as a surprise– the issue of the platform’s speed and efficiency as well asAccenture’s support has been a hot topic for the market in the lastcouple of months. Just as IBS predicted (IBS, September 2009), thestock exchange went down the route of purchasing a vendor andutilising its technology to replace TradElect, Infolect and otherapplications.

Comparedto the bill of $65 million for TradElect, MillenniumIT, a Sri Lankandeveloper, is a bargain at $30 million. LSE gains a 100 per centshareholding in the company, an offshore development centre (locatednear Colombo) with 451 specialists (around 300 in the softwaredivision) and the technology, which boasts high productivity,flexibility, robustness and considerably lower costs than TradElect.LSE predicts annual cost savings of at least £10 million ($14.7million) f-rom 2011/12. ‘The new technology is a lot lighter,nimbler and easier to install,’ says David Lester, director ofinformation and technology at LSE. It will also enable fasterreleases, he adds. The current wait is three to six months.

Thisacquisition represents a major shift in LSE’s strategy regardingits technology – f-rom outsourcing as much as possible (over 95 percent, says Lester) to bringing it all back in-house. ‘The world haschanged a lot since TradElect’s design in 2003 [the system wasdeployed in 2007], and it continues to change. We need to invest inR&D and control our destiny in terms of software development,’he explains. And with the stated aim of becoming one of the top threeglobal exchanges by market capitalisation in the next few years(although Lester admits that at the moment LSE is far off) thepressure is ever-mounting.

Thị trường chứngkhoán này đã cam đoan lựa chọn một quá trình chuyểnđổi trong 4 tháng, 'đánh giá 20 giải pháp thay thế chonền tảng trong tương lai' và đã lọc ra được danh sách4 công ty vào tháng 08. 'Việc kiểm thử tăng cường trongphòng thí nghiệm' đã chỉ ra rằng MillenniumIT là lựachọn tối ưu cho LSE, Lester nói. Bổ sung cho một nền tảngbuôn bán nhiều tài sản, thị trường chứng khoán này sẽgiành được các ứng dụng khác nữa, như là làm sáng vàgiải quyết các máy tính để bàn, và định tuyến chocác lệnh thông minh. Mục tiêu cuối cùng là 'để có mộtthứ của tất cả', Lester giải thích – một máy buônbán, một hệ thống giám sát, một giải pháp đặt lệnhthường xuyên và hơn thế, thay vì các hệ thống rời rạcnhau. Sự mua sắm của một nhà cung cấp hơn là chỉ mộtnền tảng cũng có nghĩa là sự tự do lựa chọn cho đầutư vào trong các lĩnh vực khác nhau của công nghệ, miễnlà các phần mềm hoặc các nền tảng mới có tồn tại.'Chúng tôi không muốn sẽ như MTF với 10 người làm tấtcả việc phát triển phần mềm', Lester nói. 'Chúng tôi sẽgiải quyết toàn bộ bộ các sản phẩm và MillenniumITtrao cho chúng tôi phạm vi đó'. Quả thực, trung tâm pháttriển hải ngoại của nó – 'một lò những người tốtnghiệp đại học hàng đầu' – với 94% sinh viên đầulớp từ Sri Lanka và trên thế giới, bao gồm cả MIT tạiMỹ, cung cấp cho độ lớn như thế này về phạm vi.

Nền tảng mới sẽdựa trên Linux và Solaris, trong khi TradElect là dựa vàocông nghệ .Net của Microsoft. Sự lựa chọn của thứ saucùng, mà nó đã làm dấy lên một ít lông mày trong thịtrường này, được bảo vệ bởi Lester. Ôngnói rằng LSE đang rời khỏi TradElect không phải vì bảnthân công nghệ .Net (dù tốc độ buôn bán của nó là 2.7phần ngàn giây so với 0.4 phần ngàn giây của Chi-X dựatrên Linux), mà “vì sự kiểm soát nhiều hơn, giá thànhít hơn, và khả năng để xây dựng và đổi mới sángtạo”. Hơn nữa, ông mô tả kinh nghiệm của LSE với.Net là 'rất tích cực'. Với LSE và chi nhánh ở Ý củanó, Borsa Italiana, việc chuyển sang Linux, việc đưa ra .Netcủa Microsoft là gần như không có người nhận – chỉcòn lại có mỗi thị trường chứng khoán Johannesburg(JSE). “JSE đã nhận thức được đôi khi rằng LSE đãvà đang xem xét những lựa chọn công nghệ buôn bán củamình”, Leanne Parsons, giám đốc điều hành của JSE, nói.Thị trường chứng khoán Nam Phi 'sẽ duy trì các thảoluận' với đối tác Anh về dự án thay thế công nghệthứ cuối này [Microsoft .Net]. Tuy nhiên, là 'hơi sớm trongquá trình' để đi tới bất kỳ chi tiết nào, bà bổsung.

Theexchange undertook a swift four-month se-lection process, ‘evaluating20 al-ternatives for the future of the platform’ and shortlistedfour companies in August. The ‘extensive laboratory testing’showed that MillenniumIT was the optimal choice for LSE, says Lester.In addition to a multi-asset trading platform, the exchange will gainother applications, such as desktop clearing and settlement, andsmart order routing. The ultimate goal is ‘to have one ofeverything’, explains Lester – one trading engine, onesurveillance system, one order routing solution and so on, instead ofdisparate systems. The purchase of a vendor rather than just aplatform also means the freedom of choice for investment in differentareas of technology, whether it be existing software or new grounds.‘We don’t want to be like an MTF with ten guys doing all thesoftware development,’ says Lester. ‘We want to address theentire suite of products and MillenniumIT gives us that scale.’Indeed, its offshore development centre – ‘a hotbed of topgraduates’ – with 94 per cent being top-class alumni f-rom SriLanka and around the world, including MIT in the US, caters for suchmagnitude of scope.

Thenew platform will be based on Linux and Solaris, while TradElect isbased on Microsoft’s .Net technology. The choice of the latter,which has raised quite a few eyebrows in the market, is defended byLester. He claims that LSE is coming off TradElect not because of the.Net technology itself (although its trading speed is 2.7milliseconds compared to Linux-based Chi-X’s 0.4 milliseconds), but‘for more control, less costs, and the ability to build andinnovate’. Furthermore, he describes LSE’s experience with .Netas ‘very positive’. With LSE and its Italian subsidiary, BorsaItaliana, converting to Linux, Microsoft’s .Net offering is leftwith virtually no takers – the only remaining one beingJohannesburg Stock Exchange (JSE). ‘JSE has been aware for sometime that the LSE has been considering its trading technologyoptions,’ says Leanne Parsons, JSE’s chief operating officer. TheSouth African exchange ‘will be holding discussions’ with its UKcounterpart regarding the latter’s technology replacement project.However, it is ‘a bit too early in the process’ to go into anydetail, she adds.

Thị trường chứngkhoán Nauy, Oslo Børs, mà nó đã được cho là bắt đầusử dụng TradElect vào tháng 02/2010 (như là kết quả củamột thỏa thuận của nhà cung cấp dịch vụ được kýbởi Oslo Børs và LSE vào tháng 03/2009), bây giờ cũng sẽchuyển đổi sang việc chào của MillenniumIT.

Microsoft đã khôngcung cấp bất kỳ bình luận nào về các trường hợp ởtrên khi được tiếp cận bởi IBS, nhưng đã nói rằnghầu hết gần đây hãng đã 'hoàn thiện 3 dự án chứngminh khái niệm cho một thị trường chứng khoán quốc tếchính mà nó thể hiện Windows Server 2008 và Microsoft .Net cóthể hỗ trợ một cách thành công rất nhiều hoạt độngbuôn bán tiềm năng thấp'. Hãng đã xác định những thứnày là trong dãy 100 micro giây sử dụng tiêu chuẩn 1Gigabit Ethernet trong một sự thiết lập cấu hình vớinhiều bước mạng trên con đường thực hành buôn bán.'Với sự bổ sung của Microsoft Network Direct, tiềm năngnày có thể được giảm xuống hơn 50%'.

Tony Weeresinghe, CEO củaMillenniumIT, nhấn mạnh rằng ứng dụng này của Linux tạiLSE sẽ tạo sự khác biệt với các thực thể buôn bánkhác. Các mã của nền tảng Linux tại LSE sx không cầnphải được sửa đổi để cho phép cập nhật tiếp, ônggiải thích. 'MTF, như Bats hoặc Chi-X, đã sửa đổi chúngđể có được tốc độ thực thi cao nhưng bây giờ khôngthể cập nhật cho các phiên bản khác mới hơn mà chúngsẽ ra đời từ đâu đó'.

Một 'sự thay đổicơ bản' khác cho LSE là trong lĩnh vực về động cơ thứcđẩy, Lester tin tưởng vậy, khi mà bây giờ LSE vàMillenniumIT 'sẽ được liên kết bởi một động cơ thúcđẩy của cộng đồng' – thứ gì dó mà thị trườngchứng khoán và các nhà cung cấp còn thiếu trước đó.Lester không đưa ra bất kỳ công ty cụ thể nào mà lưu ýrằng 'đôi khi với các nhà cung cấp bạn có những độngcơ thúc đẩy khác, vì đó là bản chất tự nhiên củanhững ai mà bạn đang làm việc với'.

Sự tích hợp đượcmong đợi sẽ kéo dài khoảng 18 tháng, dù LSE không khẳngđịnh lịch trình này.

Lester nhấn mạnh rằngông muốn nó xong 'nhanh nhất có thể được'. Giao dịchmua sắm đóng vào giữa tháng 10, với hơn 90% việc dựđịnh làm không thể bỏ đã nhận được bởi LSE.Weeresinghe sẽ tiếp tục trong vai trò của ông là CEO củaMillenniumIT và Lester sẽ trở thành chủ tịch của công tymới này.

ANorwegian exchange, Oslo Børs, which was supposed to start usingTradElect in February 2010 (as a result of a service provideragreement signed by Oslo Børs and LSE in March 2009), will now alsomigrate to MillenniumIT’s offering.

Microsoftdid not provide any comments on the above cases when approached byIBS, but claimed that most recently it had ‘completed threedifferent proof-of-concept projects for a major international stockexchange that demonstrate Windows Server 2008 and Microsoft .Net cansuccessfully support very low latency trading activities’. Itdefined these as being in the 100 microsecond range using standard 1Gigabit Ethernet in a configuration with multiple network hops in thetrade execution path. ‘With the addition of Microsoft NetworkDirect, that latency can be reduced by 50 per cent more.’

TonyWeeresinghe, MillenniumIT’s CEO, emphasises that the application ofLinux at LSE will differ f-rom other trading entities. Linux platformcodes at LSE will not need to be modified to enable further upgrades,he explains. ‘MTFs, like Bats or Chi-X, modified them to get highperformance but now cannot upgrade to other newer versions that arecoming f-rom elsewhe-re.’

Another‘fundamental change’ for LSE is in the motivation aspect,believes Lester, as now LSE and MillenniumIT ‘are joined by acommon motivation’ – something that the exchange and itssuppliers lacked before. Lester does not single out any specificcompany but note that ‘sometimes with the suppliers you havedifferent motivations, because that’s the nature of who you aredealing with’.

Theintegration is expected to last about 18 months, although LSE doesnot confirm this schedule. Lester emphasises that he wants it done‘as quickly as possible’. The acquisition transaction closes inmid-October, with over 90 per cent of irrevocable undertakingsalready received by LSE. Weeresinghe will continue in his role ofMillenniumIT’s CEO and Lester will become the chairman of the newbusiness.

Weeresinghe mô tả phảnứng của thị trường về vụ mua sắm này là 'tích cực',nhưng đã có một phản ứng 'không bình luận' từ cáckhách hàng chủ chốt của MillenniumIT tại châu Âu, Thịtrường Thép Luân Đôn (LME) đã nói cho IBS rằng 'đây làvấn đề đối với LSE và MillenniumIT', và ICAP đã nóihãng không bình luận về mối quan hệ với các nhà cungcấp dịch vụ IT.

Thực thể mới đượcsát nhập sẽ mở các cánh cửa cho LSE tới thị trườngchâu Á sinh lợi và những trao đổi của nó, nhiều trongsố đó Weeresinghe 'biết với tư cách cá nhân', Lester lưuý. Trong các thị trường châu Âu, Lester mong đợi sựtăng trưởng buôn bán vô tư không thể tin nổi trong vòngtừ 1-5 năm tới', mà ông gọi là một trong những lý dochính cho sự hiện đại hóa công nghệ. 'Tại Mỹ, có 50triệu giao dịch buôn bán trong một ngày trong một ngàybình thường, tỷ lệ buôn bán [lượng thông điệp chotừng vụ buôn bán] là 150/1, mà nó là khoảng 7.5 triệuthông điệp trên khắp các thị trường Mỹ – và đóchỉ là chỉ riêng các cổ phiếu', ông lưu ý. 'Hiện tại,chúng tôi có hơn 100 triệu thông điệp trong một ngàytrên TradElect. Nếu chúng tôi mở rộng phạm vi, thì chúngtôi càn phải sẵn sàng'.

Weeresinghedescribes the market’s reaction to this acquisition as ‘positive’,but there has been a ‘no comment’ reaction f-rom MillenniumIT’smajor customers in Europe. London Metal Exchange (LME) told IBS that‘it’s a matter for the LSE and MillenniumIT’, and ICAP statedit doesn’t comment on its relationships with IT service providers.

Thenewly-acquired entity will open doors for LSE to the lucrative Asianmarket and its exchanges, many of which Weeresinghe ‘knowspersonally’, notes Lester. In the European markets, Lester expects‘incredible equity trading growth in the next one to five years’,which he names as one of the key reasons for technologymodernisation. ‘In the US, there are 50 million trades a day on atypical day, the trade ratio [messages per trade] is 150 to one,which works out something like 7.5 billion messages across the USmarkets – and that’s equities alone,’ he notes. ‘At present,we have up to 100 million messages a day on TradElect. If we are toscale up, we need to be ready.’

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay50,991
  • Tháng hiện tại577,524
  • Tổng lượt truy cập32,055,850
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây