Giá cổ phiếu của Red Hat vượt qua của Microsoft

Thứ tư - 28/10/2009 06:37

RedHat share price passes Microsoft's

Duyệtbinh của chim cánh cụt

Marchof the penguin

By EdBerridge

Tuesday, 20 October 2009,13:16

Theo:http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1559094/red-hat-share-price-passes-microsoft

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/10/2009

Lờingười dịch: Ngày 19/10/2009 là một ngày đẹp trời đốivới các công ty phần mềm nguồn mở, khi mà giá cổphiếu của nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp nguồnmở Red Hat có cổ phần của mình đạt mức 28USD một cổphiếu, vượt qua của Microsoft. Kể tử năm 2001 tới nay(thời điểm kết thúc của cuộc khủng hoảng dotcom). “Kểtừ năm 2001 Red Hat đã tăng trường hơn 600%, trong khi cùngthời kỳ này Microsoft tăng trưởng âm về giá trị cổphiếu của hãng”.

Nhà cung cấp Linux RedHat đã đạt được một cột mốc vào ngày hôm qua khigiá cổ phiếu của hãng đã vượt qua của Microsoft.

Đúng thế, Microsoftcó một địa ngục vô số cổ phiếu ở đó trên thịtrường và giá cổ phiếu của riêng hãng đã không đượcmạnh khỏe trong một năm qua, nhưng điều này được xembởi các nhà phân tích như một ngày tuyệt đẹp cho cáchãng phần mềm tự do.

Kểtừ năm 2001 Red Hat đã tăng trường hơn 600%, trong khi cùngthời kỳ này Microsoft tăng trưởng âm về giá trị cổphiếu của hãng.

Thựcsự năm 2001 từng là một thời điểm tốt của sứ mạngđể đầu tư vào Red Hat. Trong những ngày này cổ phầncủa hãng đã có giá là 3USD một cổ phiếu. Bây giờ cổphần của Red Hat có giá hơn 28USD một cổ phiếu.

Các nhà phân tích nóirằng trong khi giá cổ phiếu của Red hat đã cao hơn so vớihôm nay thì điều quan trọng là con số này thực đánggiá.

Lợi nhuận của RedHat tới từ những thuê bao hỗ trợ máy chủ và đây làmột thị trường ổn định cho việc kiếm tiền.

Thứ duy nhất mà cóthể sai lệch đối với Red Hat là nếu các nhà cung cấpLinux khác đi cùng và đưa ra phí thuê bao thấp hơn.

Tuy nhiên để cân đốiđiều đó, Red Hat đang thực hiện một việc sát thủ vớisự ảo hóa và kinh doanh máy chủ ứng dụng Java của hãnglà Jboss.

Theo tờ CIO Today, RedHat có thể trở thành người cầm đầu cho máy tính đámmây.

LINUXVENDOR Red Hat hita milestone yesterday when its share price rose above Microsoft's.

True,Microsoft has a hell of a lot more shares out there in themarketplace and its own share price has not been that healthy overthe past year, but this is being seen by analysts as a great day forthe free software outfit.

Since2001 Red Hat has experienced more than 600 per cent growth, whileduring the same period Microsoft has experienced negative growth inits share price.

Actually2001 was a darn good time to invest in Red Hat. In those days itsstock was worth a piddling $3 per share. Now Red Hat stock is pricedat over $28 per share.

Analystssay that while Red Hat's share price has been higher than today whatis important is that actually it is worth the figure.

RedHat's profits come f-rom server support subscriptions and it is astable maker of earnings.

Theonly thing that could go wrong for Red Hat is if other Linuxsuppliers come along and offer lower subscription fees.

Howeverto balance that, Red Hat is making a killing with virtualisation andits Java application server business in Jboss.

Accordingto CIOToday, Red Hatcould make out like a bandit on the craze for Cloud computing. µ

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay47,028
  • Tháng hiện tại261,125
  • Tổng lượt truy cập31,416,597
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây