Steve Ballmer (cuối cùng) đang đá đít ở Microsoft?

Thứ tư - 27/10/2010 05:42

Is Steve Ballmer (finally) kicking ass at Microsoft?

Ozzie, Elop, Bach - nhảy hay đẩy thời gian

Ozzie, Elop, Bach - jump or push time

By Gavin Clarke in San Francisco • Get more f-rom this author

Posted in Microbite, 22nd October 2010 16:21 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/10/22/microbite_october_2010/

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/10/2010

Lời người dịch: Như vậy là sự ra đi của kiến trúc sư trưởng của Microsoft sau 5 năm làm việc - Ray Ozzie, người được thuê về để trám chỗ của Bill Gates, là chuyến ra đi mới nhất của một lãnh đạo cao cấp của Microsoft, tiếp sau sự ra đi của Chủ tịch về thông tin và thiết bị Robbie Bach mùa hè này, và nó là chỉ vài tuần sau khi chủ tịch về Office và các ứng dụng doanh nghiệp Stephen ELop đã rời Microsoft để trở thành lãnh đạo của Nokia. Tác giả đưa ra câu hỏi: “Liệu đây có là những ngày cuối của Microsoft, hay là một cuộc dọn nhà tổng thể của CEO Steve Ballmer?”

Radio Reg - Để mất một chủ tịch kinh doanh có thể được xem như một sự bất hạnh, như để mất 2 cộng với kiến trúc sư trưởng của bạn thì giống như là các con chuột đang nhảy khỏi con tàu.

Hay liệu?

Người đàn ông của tầm nhìn lãnh đạo của Microsoft Ray Ozzie đang nghỉ khỏi Microsoft sau chỉ 5 năm. Ozzie từng là một sự thuê lớn vào năm 2005, và một năm sau, ông đã được đưa lên như là Bill Gates mới. Sự từ chức của ông tiếp sau sự ra đi của Chủ tịch về thông tin và thiết bị Robbie Bach mùa hè này, và nó chỉ vài tuần sau khi chủ tịch về Office và các ứng dụng doanh nghiệp Stephen ELop đã rời Microsoft để trở thành lãnh đạo của Nokia.

Liệu đây có là những ngày cuối của Microsoft, hay là một cuộc dọn nhà tổng thể của CEO Steve Ballmer? Trong xuất bản của MicroBite, tổng biên tập về phần mềm của The Register là Gavin Clarke và blogger Mary-Jo Foley của All - About - Microsoft hỏi ai có thể đã nhảy và ai có thể đã bị đẩy đi.

Hơn nữa: Microsoft và những nhà mạng đã đồng loạt một sự khởi xướng quốc tế tháng này cho Windows Phone 7, nhưng vẫn còn nhiều điều chưa rõ về giá, các tính năng, và kiến trúc. Hơn nữa, vẫn còn chưa rõ khi nào các máy cầm tay được hứa này sẽ thực sự xuất hiện trên các mạng chủ chốt như AT&T và T-Mobile. Liệu có quá ít quá muộn đối với Microsoft về di động và Windows Phone 7 hay không?

Và, cuối cùng: Liệu Microsoft mua Adobe như Phố Uôn và tờ Thời báo New York có như suy nghĩ không, hay sẽ là một đôi chỉ để quấy rầy cái đầu của Steve Job về các máy tính bảng và điện thoại?

Bạn có thể nghe có sử dụng trình chơi Reg media bên dưới, hoặc bằng việc tải về MP3 ở đây hoặc Ogg Vorbis ở đây.

Radio Reg To lose one business president might be regarded as a misfortune, but to lose two plus your chief software architect looks like rats jumping the ship.

Or does it?

Microsoft chief vision man Ray Ozzie is retiring f-rom Microsoft after just five years. Ozzie was a big hire in 2005, and a year later, he was billed as the new Bill Gates. His resignation follows that of information and devices president Robbie Bach this summer, and it comes just weeks after Office and business applications president Stephen Elop exited Microsoft to become Nokia chief.

Is this the last days of Microsoft, or is a radical piece of house cleaning by CEO Steve Ballmer? In this edition of MicroBite, Reg software editor Gavin Clarke and All-About-Microsoft blogger Mary-Jo Foley ask who might have jumped and who could have been pushed.

Also: Microsoft and carriers orchestrated an international launch this month for Windows Phone 7, but there's still so many unknowns on price, features, and architecture. Also, it's still unclear when many of the promised handsets will actually appear on major networks like AT&T and T-Mobile. Is it too little too late for Microsoft on mobile and Windows Phone 7?

And, lastly: Will Microsoft buy Adobe as Wall St and the New York Times seemed to think, or will the pair simply team up to mess with Steve Jobs' head on tablets and phones?

You can listen using the Reg media player below, or by downloading the MP3 here or Ogg Vorbis here.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay30,741
  • Tháng hiện tại389,126
  • Tổng lượt truy cập31,867,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây